ปีใหม่นี้ต่างคนต่างไป

ปีใหม่นี้ต่างคนต่างไป

ปีใหม่นี้ต่างคนต่างไป

 

                             กับตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แน่นอนว่าที่ฮือฮา และมีประสิทธิภาพที่สุดคือการย้ายทีมของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ข้าฟากจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว การมาสู่พรีเมียร์ลีกของ ปาปิส เดมบา ซิสเซ และนิกิชา เยลาวิช ถูกมองว่าเป็นการซื้อที่ได้ผลที่สุด ทำให้ผลงานของนิวคาสเซิล และ เอฟเวอร์ตัน ดีวันดีคืน มาถึงช่วงปีใหม่ปีนี้น่าจะมีนักเตะอีกหลายๆคนที่ได้ย้ายบ้านใหม่กันบ้าง

 

อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าวัย 31 ปีของอาร์เซนอล

                             อาร์ชาวิน เริ่มเส้นทางกับอาร์เซนอลได้ดี แต่ตอนนี้เหมือนว่าฟอร์มจะไม่อยู่กับร่องกับรอย ทำให้ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง และกระแสข่าวเรื่องการย้ายทีมตามมาเรื่อยๆ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนนี้มีโอกาสจะได้ย้ายกลับไปเล่นในรัสเซียบ้านเกิด

 

ฟลอรองต์ มาลูดา ปีกวัย 32 ปีของเชลซี

                             คุณรู้หรือไม่ว่า ฟลอรองต์ มาลูดา ยังคงอยู่กับเชลซี แต่หากจะลืมไปแล้วก็คงไม่ผิด เพราะมาลูดา แทบจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในฤดูกาลนี้ จากการที่ทีมมีทั้ง เอดอง ฮาซาร์ด, ฆวน มาตา และวิคเตอร์ โมเซส น่าจะเป็นอีกคนที่ย้ายกลับบ้านเกิดอย่างฝรั่งเศส

 

สจวร์ต ดาวนิง ปีกวัย 28 ปีของลิเวอร์พูล

                             ยังไม่สามารถหาช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในถิ่นแอนฟิลด์ได้ นับตั้งแต่ย้ายทีมมาด้วยเงินก้อนโต ก่อนหน้านี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เคยบอกเอาไว้ว่าสามารถย้ายทีมได้เลย แต่ระยะหลังอาจจะมีการเปลี่ยนใจเนื่องจากได้ลงสนามมากขึ้น หากว่า ดาวนิง จะย้ายก็คงกลับไปอยู่กับมิดเดิลสโบรช์ ในแบบยืมตัว

 

มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าวัย 22 ปีของแมนฯ ซิตี

                             บาโลเตลลี หายหน้าหายตาไปในช่วงปีใหม่และบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เพราะเพิ่งจะถูก โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมบ่นว่าเป็นผู้เล่นที่หาความสม่ำเสมอไม่ได้ จากนั้นก็มีอาการป่วยตามมา และมี "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน อยากได้ตัวแบบจริงๆ จังๆ แต่การที่ชีค มานซัวร์ เจ้าของทีมยังชอบในตัวกองหน้ารายนี้ โอกาสจะย้ายทีมน่าจะยากสักหน่อย

 

นานี ปีกวัย 26 ปีของแมนฯ ยูไนเต็ด

                             นานี ฟอร์มไม่ดีเอาเลยในฤดูกาลนี้ และยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนทำให้โอกาสลงสนามน้อยลงไปอีก การที่ยังไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม อาจจะบ่งบอกว่า เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน อาจจะไม่เก็บตัวเอาไว้ และก็มีทีมอย่าง อาร์เซนอล, เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และยูเวนตุส ที่อยากเอาตัวไปใช้บริการ

 

เดมบา บา กองหน้าวัย 27 ปีของนิวคาสเซิล

                             ฟอร์มของบา ในฤดูกาลนี้อาจจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ก็ยังยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายทีมสนใจเพราะมีการระบุในสัญญาว่าสามารถย้ายทีมด้วยค่าตัวเพียงแค่ 7.5 ล้านปอนด์ ก่อนหน้านี้มีอาร์เซนอล ที่ค่อนข้างจะจริงจัง แต่การเรียกค่าเหนื่อยก้อนโต ทีมอย่างอาร์เซนอลอาจจะรับไม่ได้

 

อัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูวัย 25 ปีของสโตค

                             จากฟอร์มการป้องกันประตูให้สโตค ในฤดูกาลนี้ ทำให้นายทวารทีมชาติบอสเนีย ถูกยกให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งของบอสเนีย ที่ผ่านมาช่วยให้ทีมจบเกมแบบไม่เสียประตูมาแล้วถึง 9 นัด ทำให้ทีมที่มีปัญหานายทวารอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจับตามองอย่างจริงจัง

 

มิชู กองหน้าวัย 26 ปีของสวอนซี

                             มิชู เพิ่งย้ายมาอังกฤษด้วยค่าตัวเพียง 2 ล้านปอนด์เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา แน่นอนว่าทีมหงส์ขาวยังไม่อยากปล่อยตัวออกจากทีมไป แต่หากว่าได้ข้อเสนอก้อนโตเข้ามา ไมเคิล เลาดรุป กุนซือก็อาจจะรั้งเอาไว้ไม่อยู่ มีข่าวว่า "ตราหมี" แอต.มาดริด อยากจะเอาตัวกลับไปเล่นในลาลีกาอีกครั้ง

 

ไมเคิล ดอว์สัน กองหลังวัย 29 ปีของสเปอร์ส

                             ในฤดูกาลนี้ ดอว์สัน มีโอกาสลงสนามน้อยมาก ก่อนที่ในช่วงหลังเพิ่งจะได้รับโอกาสจาก อังเดร บียาส โบอาส บ้าง แต่ก็ยังถูกมองว่าเป็นนักเตะที่อาจจะถูกปล่อยออกจากทีม เนื่องจากสโมสรต้องการลดค่าเหนื่อยสำหรับผู้เล่นใหม่ๆ ทำให้ ควีนส์ปาร์ค ที่เกือบจะได้ตัวเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว อาจจะกลับมาเจรจาอีกครั้งในฤดูหนาวนี้

 

เจมส์ แม็คคาร์ธี กองกลางวัย 22 ปีของวีแกน

                             ถึงทีมของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ จะลุ่มๆ ดอนๆ แต่กับกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง เป็นผู้เล่นที่คุมพื้นที่ได้ดีเช่นเดียวกับ ไมเคิล คาร์ริค ก่อนหน้านี้เคยปฏิเสธข้อเสนอของลิเวอร์พูล มาแล้ว 2 ครั้ง แต่หงส์แดงก็อาจจะกลับมาตามตื๊ออีกครั้ง

 

ทอม อินซ์ ปีกวัย 20 ปีของแบล็คพูล

                             ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ยังฟอร์มดีต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่แล้ว ทำให้มีทีมใหญ่หลายทีมกำลังจับตามอง เพราะเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ โอกาสย้ายทีมจึงมีสูง และก็เป็นลิเวอร์พูล ที่ดูจะจริงจังกว่าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ

 

แจ็ค บัทแลนด์ ผู้รักษาประตูวัย 19 ปีของเบอร์มิงแฮม

                             การเป็นนายทวารมือ 1 ของทีมสหราชอาณาจักรในฟุตบอลโอลิมปิก ถือเป็นการเปิดตัวได้เป็นอย่างดี และตอนนี้ก็มีทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง เอฟเวอร์ตัน ที่อยากจะได้ตัวอย่างจริงจัง หลังจากที่ทีมทอฟฟี่เคยล้มเหลวในการเจรจามาแล้วในช่วงฤดูร้อน

 

วิลเฟรด ซาฮา กองหน้าวัย 20 ปีของคริสตัล พาเลซ

                             เป็นนักเตะที่มีความคล่องแคล่ว และความเร็วสูง สามารถป่วนบรรดากองหน้าได้เป็นอย่างดี และได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไปแล้วในเกมอุ่นเครื่องกับสวีเดน ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงเป็นทีมที่ยื่นข้อเสนอ แต่ในช่วงหลังเป็นอาร์เซนอล ที่ดูจะจริงจังมากกว่า

 

วิคเตอร์ วันยามา กองกลางวัย 21 ปีของเซลติก

                             กองกลางรายนี้ยังคงเกี่ยงที่จะต่อสัญญาใหม่กับเซลติก หลังจากที่ฟอร์มในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ทำได้ดี มีทั้งความแข็งแกร่งและทักษะ ไม่แปลกที่บรรดาทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี และอาร์เซนอล ให้ความสนใจ

 

แกรี ฮูเปอร์ กองหน้าวัย 24 ปีของเซลติก

                             เป็นกองหน้าที่มีพลังและยิงได้คม จนถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เวย์น รูนีย์ ช่วงนี้อยู่ระหว่างการคุยกันเรื่องสัญญาใหม่ แต่หากว่าไม่เรียบร้อย ก็มีหลายทีมที่จ้องจะเอาตัวไปร่วมทีมอยู่แล้ว จากอิตาลีก็มี ยูเวนตุส และในอังกฤษมีทั้งซันเดอร์แลนด์ และเซาแธมป์ตัน

 

ราดาเมล ฟัลกัล กองหน้าวัย 26 ปีของแอต.มาดริด

                             ฟัลกัล ถล่มประตูอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แอต.มาดริด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมอย่าง เชลซี และรีล มาดริด พร้อมจะทุ่มเงินถึง 45 ล้านปอนด์เพื่อเอาตัวไปร่วมทีม แต่ในตอนนี้อาจจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจาก แอต.มาดริด ยังอยากจะยื้อเอาไว้จนจบฤดูกาลก่อนจะขายออกไปในช่วงฤดูร้อน

 

โลอิก เรมี กองหน้าวัย 25 ปีของมาร์กเซย

                             เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่มีความคล่องตัวสูง ในปีที่ผ่านมาอาจจะมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น และความฟิตอยู่บ้าง แต่ก็มีหลายทีมที่อยากได้ตัวเพราะค่าตัวน่าจะตกอยู่เพียง 10 ล้านปอนด์ เคยมีข่าวกับอาร์เซนอล แต่ทีมระดับกลางๆ อย่าง นิวคาสเซิล และควีนส์สปาร์ค ก็อยากได้เช่นกัน

 

อิสโก กองกลางวัย 20 ปีของมาลากา

                             เป็นตัวทำเกมที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ และจากการที่มาลากา กำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน จึงมีโอกาสที่กองกลางรายนี้จะถูกทีมอื่นซิวตัวไป และแน่นอนว่าทีมจากอังกฤษย่อมเข้าไปมีส่วนร่วม และเชื่อกันว่า สเปอร์ส ดูจะได้เปรียบทีมอื่นๆอยู่

 

บาเฟแตงมี โกมิส กองหน้าวัย 27 ปีของลียง

                             กองหน้ารายนี้กำลังฟอร์มดีเอามากๆ ในการเล่นให้โอลิมปิก ลียง แต่ตอนนี้สโมสรกำลังต้องการลดค่าใช้จ่ายในทีม จึงอาจจะยอมปล่อยตัวกองหน้ารายนี้ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ ทาง คานัล พลัส สื่อทีวีของฝรั่งเศสเคยออกข่าวมาว่ามีทั้ง เชลซี และลิเวอร์พูล ที่สนใจอยากได้ตัว

 

เฟอร์นันโด ยอเรนเต กองหน้าวัย 27 ปีของแอธ.บิลเบา

                             กองหน้าตัวเป้าทีมชาติสเปนถูกสโมสรจับแช่แข็งเอาไว้นับตั้งแต่ที่ปฏิเสธการต่อสัญญา เรื่องที่บิลเบา จะยับยั้งการย้ายทีมแทบจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากสัญญาปัจจุบันเหลืออีกเพียง 6 เดือน ตอนนี้ ยูเวนตุส คือตัวเต็งที่จะได้ตัวไปในช่วงนี้ ขณะที่อาร์เซนอล ดูจะเป็นรองกันอยู่พอสมควร

 

มุสซา ซิสโซโก กองกลางวัย 23 ปีของตูลูส

                             เป็นกองกลางที่นอกจากจะมีความสำคัญกับสโมสรแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหม่ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ซึ่งการที่จะหมดสัญญาในฤดูร้อนนี้ เป็นการช่วยให้โอกาสย้ายทีมมีสูงมาก ตอนนี้ทั้งนิวคาสเซิล กับ อาร์เซนอล กำลังลุ้นหนักกับการลงทุนด้วยเงินเพียงแค่ 10 ล้านปอนด์

 

เจา มูตินโญ กองกลางวัย 26 ปีของปอร์โต

                             เกือบจะได้ย้ายมาอยู่กับสเปอร์ส ในช่วงวันสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ แต่แม้ว่าจะไม่ได้ย้ายก็ยังเร่งฟอร์มของตัวเองในทีมปอร์โตได้อีก ทำให้ค่าตัวน่าจะพุ่งไปถึง 25 ล้านปอนด์ แต่ สเปอร์ส ก็ยังให้ความสนใจอยู่เช่นเดียวกับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย

 

ดาวิด บีญา กองหน้าวัย 31 ปีของบาร์เซโลนา

                             แม้จะไม่มีโอกาสลงสนามมากนัก แต่ถือว่ากลับมาได้ดีหลังจากที่พักอาการขาหักมานาน ช่วงนี้ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในถิ่นคัมป์ นู ทำให้เจ้าตัวอยากจะย้ายทีมเต็มที และหากเป็นการย้ายทีมแบบยืมตัวโอกาสน่าจะมีสูงเพราะทั้งอาร์เซนอล และเอซี มิลาน พร้อมยืมอยู่แล้ว

 

ยาโก อัสปาส กองหน้าวัย 25 ปีของเซลตา บีโก

                             เรื่องของชื่อชั้นอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักนัก แต่ฟอร์มการเล่นในลาลีกากำลังดีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ บิเซนเต เดล บอสเก เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนกำลังวางแผนเรียกตัวเข้าทีมชาติสเปน ขณะที่สัญญากับ เซลตา บีโก ระบุไว้ว่าสามารถย้ายทีมด้วยค่าตัวเพียงแค่ 8.2 ล้านปนอด์ ทำให้ได้รับความสนใจจากทั้งในสเปนและอังกฤษ

 

โรบินโญ กองหน้าวัย 28 ปีของเอซี มิลาน

                             มัสซิมิลิอาโน อัลเลกรี เทรนเนอร์ของเอซี มิลาน ประกาศชัดแล้วว่ากองหน้ารายนี้อยากจะกลับไปเล่นในบ้านเกิดที่บราซิล ดังนั้นเรื่องการย้ายทีมจึงเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และทีมที่ให้ความสนใจเห็นจะไม่พ้น ซานโตส ทีมเก่านั่นเอง

 

ริคาร์โด คาร์วัลโญ กองหลังวัย 34 ปีของรีล มาดริด

                             เป็นกองหลังที่มากประสบการณ์ แต่ด้วยวัย 34 ปีทำให้โอกาสลงสนามในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว มีน้อยลงไปมาก ซึ่ง รีล มาดริด พร้อมจะปล่อยตัวแบบไม่มีค่าตัวอยู่แล้วหากว่ามีทีมใดสนใจ และตอนนี้ก็มี ควีนส์ปาร์ค ที่อยากได้ตัวมาช่วยลุ้นหนีตกชั้น

 

เวสลีย์ สไนย์เดอร์ กองกลางวัย 28 ปีของอินเตอร์ มิลาน

                             อินเตอร์ มิลาน พยายามจะให้สไนย์เดอร์ ออกจากทีมอยู่แล้ว หลังจากที่เจ้าตัวปฏิเสธจะลดค่าเหนื่อยในสัญญา และทีมก็ไม่เคยเอาลงสนามนับตั้งแต่นั้น ทีมที่กำลังสนใจก็มีทั้งลิเวอร์พูล 2 ทีมใหญ่ของตุรกีอย่าง เฟเนร์บาห์เช กับ กาลาตาซาราย รวมทั้งทีมมหาเศรษฐีของรัสเซียอย่าง อันชี มาคัชคาลา

 

มาติเยอ เดอบูชี ฟูลแบ็กวัย 27 ปีของลีลล์

                             เดอบูชี ผิดหวังอย่างมากที่ลีลล์ ปฏิเสธข้อเสนอ 5 ล้านปอนด์ของนิวคาสเซิลเมื่อช่วงฤดูร้อน มาถึงช่วงนี้เจ้าตัวก็ยังอยากย้ายทีม และนิวคาสเซิลก็ยังให้ความสนใจอยู่ คาดว่า อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมน่าจะมีการเพิ่มข้อเสนอเข้าไปอีกในเดือนนี้
 

 

เนเน กองหน้าวัย 31 ปีของปารีสฯ

                             เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งกองหน้าและปีก แต่เป็นนักเตะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ อยากขายออกจากทีมเนื่องจากอายุมาก ก็มีทั้งทีมในบ้านเกิด และในยุโรปอย่าง กาลาตาซาราย, เบซิคตัส และเอซี มิลาน ที่กำลังมองอยู่

 

เบนัท กองกลางวัย 25 ปีของรีล เบติส

                             เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนกำลังเป็นที่เนื้อหอม เพราะต้องการขึ้นค่าเหนื่อยและไม่ยอมต่อสัญญากับทีมออกไปอีก เรื่องค่าตัว เบติส น่าจะตั้งไว้ที่ 16 ล้านปอนด์ ทีมที่ให้ความสนใจมีทั้ง แมนฯ ซิตี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และโวล์ฟสบวร์ก

 

ลูอิส โฮลท์บี กองกลางวัย 22 ปีของชาลเก

                             อาจจะเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมนี แต่ก็มีพ่อเป็นคนอังกฤษ ทำให้หลายทีมในอังกฤษกำลังจับตาหลังจากที่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะต่อสัญญา และสัญญาฉบับปัจจุบันก็กำลังหมดลงในอีก 6 เดือน ตอนนี้ถือว่า ลิเวอร์พูล จะให้ความสนใจมากกว่าทีมอื่นๆ อยู่พอสมควร

 

มิราเเลม ปานิช กองกลางวัย 22 ปีของโรมา

                             เป็นกองกลางเทคนิคสูง แต่ต้องหลุดออกจากทีมโรมา เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับแท็กติกของ ซีเดเนค ซีแมน ตัวเทรนเนอร์ จึงมีข่าวออกมาว่า 2 ทีมแห่งกรุงลอนดอนอย่าง สเปอร์ส และเชลซี อยากจะเอาตัวข้ามฝากจากเมืองหลวงของอิตาลีมาเมืองหลวงของอังกฤษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์