ปีศาจแดงต้องใช้เกมส์เร็วบดมิลาน - เฮนนิ่ง เบิร์ก

ปีศาจแดงต้องใช้เกมส์เร็วบดมิลาน - เฮนนิ่ง เบิร์ก

เฮนนิ่ง เบิร์ก อดีตปราการหลังแมนยูไนเต็ด แนะปีศาจแดงให้ใช้เกมส์เร็วและหนักตามแบบฉบับฟุตบอลอังกฤษ บดขยี้มิลานหากต้องการผ่าน ปีศาจแดง-ดำ เข้ารอบต่อไป













ทั้งสองทีมมีคิวทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในค่ำคืนนี้ซึ่งเลกแรกจะหวดกันที่อิตาลี ซึ่งเต็มไปด้วยชั้นเชิงและเทคนิกฟุตบอลชั้นสูงจากบรรดายอดนักเตะ อาทิเช่น โรนัลดินโญ่ เวนย์ รูนี่ และเดวิด เบคแฮม ที่จะต่อกรกันจนถึงเลกสอง

เบิร์กในวัย 40 ปี รับใช้ปีศาจแดงทั้งสิ้น 81 นัดในช่วง 3 ปีที่เคยค้าแข้งกับยูไนเต็ด และเคยผ่านเกมส์กับทีทีมจากอิตาลีมาแล้ว ซึ่งเป็นนัดที่แมนยูไนเต็ดบุกไปเสมออินเตอร์ มิลาน 1-1 ในปี 1999

อดีตแข้งทีมชาตินอร์เวย์ซึ่งติดทีมชาติมาแล้ว 100 กว่านัดออกมาแนะให้ปีศาจแดงใช้เกมส์เร็ว ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางที่บาลานซ์ที่สุดสำหรับแมนคูเนี่ยนในการเจอกับมิลาน

เกมส์นี้จะมีคนเฝ้าดูจากทั่วทุกมุมโลก ทีมจากอิตาลีมีแบบแผนในการครอนโทรลเกมส์ที่ยอดเยี่ยม แต่ทีมจากอังกฤษก็สามารถเล่นเกมส์เร็วได้ดี เขากล่าว

ที่นั่นเต็มไปด้วยบรรดาผู้เล่นชั้นอ๋องมากมายทั้งสองทีม แต่ยูไนเต็ดคือทีมในดวงใจ บอลอิตาลีเต็มไปด้วยแทคติก แต่เกมส์เร็วและความหนักของแมนยูน่าจะเพียงพอที่ทำให้พวกเขาผ่านมิลานไปได้

อย่างไรก็ตามจุดสำคัญของปีศาจแดงในนัดนี้ขึ้นอยู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานและเอ็ดวิน ฟาน เดอซาร์ ยูไนเต็ดต้องไม่เสียประตูและได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไปยังโอลด์ แทรฟฟอร์ดสำหรับเลกสอง

แมนยูและมิลานปะทะกันมาแล้ว 4 ครั้งในบอลยุโรป ซึ่งเป็นฝ่ายมิลานที่ทำได้ดีกว่าแต่ละครั้ง และล่าสุดที่พบกันก็เป็นมิลานที่ปราบปีศาจแดงไปได้ในรอบรองชนะเลิศปี 2007 ด้วยผลรวม 2 นัด 5-3

นับตั้งแต่แพ้มิลานในนัดนั้น แมนยูไนเต็ดก็ไม่เคยแพ้ให้กับทีมใดอีกเลยในเส้นทางบอลยุโรป รวมถึงการเจอกับโรม่าและอินเตอร์ โดยทีมเดียวที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับปีศาจแดงได้ก็คือ บาร์เซโลน่าซึ่งปราบยูไนเต็ดได้ในนัดชิงเมื่อปีที่แล้ว

_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์