ปิเก้กลับลำลั่นไม่เลิกเล่นทีมชาติมันง่ายไป

ปิเก้กลับลำลั่นไม่เลิกเล่นทีมชาติมันง่ายไป


เคราร์ด ปิเก้ปราการหลังรักบ้านเกิดของบาร์เซโลน่ายืนยันไม่เลิกเล่นให้ทีมชาติสเปนรวมถึงปฏิเสธข้อสงสัยไม่กินเส้นกับเซร์คิโอ รามอสกัปตันโขกตู้มแห่งเรอัล มาดริด

ดาวเตะวัย 30 ปีร่วมโหวตในประชามติกาตาลุนย่าแยกตัวจากประเทศสเปนจนถูกแฟนบอลตามโห่และขว้างปาสิ่งของใส่ระหว่างลงซ้อมกับทัพ'กระทิงดุ'

ย้อนไปหลังจบศึกลา ลีก้าเมื่อสุดสัปดาห์ที่'ต่างดาว'เปิดสนามคัมป์ นูอันว่างเปล่าถล่มลาส พัลมาส 3-0 ปิเก้ให้สัมภาษณ์ว่ายินดีเลิกเล่นทีมชาติหากถูกมองว่าเป็นตัวปัญหา

กระนั้นวันนี้ปิเก้กล่าวว่า "ผมต้องการพูด เพื่อแก้ปัญหานี้ การถูกด่าไม่ใช่เรื่องดีแต่ก็เป็นความท้าทาย ผมตั้งใจที่จะเปลี่ยนมัน หลายคนทั่วทั้งสเปนอยากให้คุยกัน"

"ผมเล่นทีมชาติตั้งแต่อายุ 15 สำหรับผมที่นี่ก็เหมือนครอบครัว อย่าได้สงสัยความยึดมั่นที่ผมมีให้ทีมชาติ ผมเจ็บปวดนะกับการถูกสงสัยในความยึดมั่น"

"ผมภูมิใจที่ได้อยู่ในทีมชาติและเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้"

"ที่ผมชั่งใจเลิกเล่นเพราะมันอาจเป็นการดีกว่าสำหรับเพื่อนร่วมทีมแต่มันก็จะเป็นชัยชนะของพวกที่โห่ด้วย คนที่ฝืนใจมีมากกว่าคนที่เต็มใจเยอะ ผมมั่นใจ ผมไม่อยากเลิกเล่นทีมชาติไปดื้อๆ มันคือเส้นทางที่ง่าย ทีมๆนี้และสหพันธ์คือครอบครัวของผม ผมอยากไปกับพวกเขาต่อ"

"ผมเชื่อว่าชาวกาตาลันควรมีสิทธิ์โหวตเรื่องอนาคตของพวกเขาและเคารพต่อเหล่าคนที่เห็นต่าง เรามาคุยกันหน่อยดีกว่า ผมว่าคนที่เชื่อในอิสรภาพของกาตาลันก็เล่นให้สเปนได้ คุณอาจอยากได้แต่คนของคุณแต่นี่ไม่ใช่การขัดแย้งต่อสเปน"

"สำหรับผมมันไม่ใช่ประเด็นแต่มันเป็นไปได้แน่นอน คนเขาไม่ได้ต่อต้านสเปนแถมจำว่ามีแต่คนดีด้วยซ้ำ ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็นในเรื่องเฉพาะทางแล้วทำไมนักฟุตบอลถึงทำบ้างไม่ได้? ผมไม่เคยเลือกข้าง แค่บอกว่าทุกคนมีสิทธิ์โหวต จะเอา ไม่เอา หรือไม่ลงคะแนนก็ตามแต่"

"ที่ผมจะสื่อคือหลากคนก็หลากความคิดเห็น เราแค่ต้องเคารพซึ่งกันและกัน กาตาโลเนียควรเป็นอิสระไหม? มันคือคำถามโลกแตกซึ่งผมตอบไม่ได้และจะไม่ตอบด้วยเพราะผมมองว่านักฟุตบอลคือบุคคลมหาชน คนส่วนใหญ่ที่ติดตามผมคือชาวต่างชาติ"

"ลูกผมยังมีเชื้อสายทั้งโคลอมเบียน, เลบานีส, กาตาลัน และสแปนิชเลย"

"ผมคิดว่าตอนนี้มันมีปัญหาการเมืองขนานใหญ่ในสเปนแต่ทางเดียวที่จะแก้ได้คือหันหน้าพูดคุยกันไม่งั้นมีแต่จะแย่ลง สเปนกับกาตาโลเนียก็เหมือนพ่อกับลูกชายที่อยากออกจากบ้าน สเปนเลือกได้ว่าจะไม่ให้ไปหรือจับเข่าคุยกัน แค่คุยกันผมว่าไม่เสียหายนะ"

"มันคือเรื่องใหญ่เกินกว่าผม มันเกี่ยวกับส่วนหนึ่งของสเปนที่อยากแยกตัว มันเกี่ยวกับคนนับล้านที่ต้องการโหวต ความเห็นของผมไม่สำคัญหรอก ที่สำคัญคือนักการเมืองทำงานของพวกเขาและแก้ปัญหาด้วยการพูดคุย"

"ใครๆก็รู้ว่าผมใจกว้างและจริงใจ ผมยินดีเปิดใจอยู่แล้ว ผมว่ามันไม่ใช่ปัญหา ผมอยากให้คนเห็นว่า เฮ้ย ผมไม่ได้แตกแถวนะ แค่ปกป้องสิ่งที่ตัวเองเชื่อและเคารพผู้อื่นซึ่งอาจจะคิดต่าง ผมขอแค่เคารพกันบ้าง"

ปิเก้กล่าวถึงกระแสข่าวลือแตกหักกับคู่หูเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในทีมชาติอย่างรามอสด้วยว่า "เรื่องผมกับรามอสมีแต่นั่งเทียน เราสนิทกันมากและเข้ากันดีสุดๆ"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์