ปิเกทำซึ้ง ยกเซอร์อเล็กซ์ พ่อคนที่สอง

"เคราร์ด ปิเก" กองหลังอนาคตไกลทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ออกมารำลึกถึงความหลังสมัยค้าแข้งกับ "ปิศาจแดง" แมนฯยู โดยทำซึ้งยก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปรียบเหมือนพ่อคนที่สอง จากที่ดูแลเป็นอย่่างดี ในช่วงที่ย้ายไปอังกฤษใหม่ๆ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ออกมาย้อนอดีต สมัยอยู่กับทีม "ปิศาจแดง" แมนฯยู เป็นเวลาสามปี ก่อนที่ เคราร์ด ปิเก จะย้ายกลับไปร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จนพัฒนาฝีเท้ากลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของยุโรป โดยเจ้าตัวพูดทำซึ้งบุญคุณ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ขณะที่สมัยค้าแข้งในรั้วโอลด์แทรฟเฟิร์ด ก็ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย จากแข้งรุ่นใหญ่อย่าง ไรอัน กิกส์, แกรี เนวิลล์ และ พอล สโคลส์

"ตอนนั้นผมอายุ 17 ปี และคิดถึงหลายๆ สิ่งที่บาร์เซโลนา โดยเฉพาะเรื่องอาหาร โชคดีที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้าใจเรื่องนี้ดี และก็ช่วยผมอย่างมาก สำหรับผมแล้ว เขาเป็นเหมือนพ่อคนที่สองเลยก็ว่าได้"

"นักเตะในทีมก็เช่นเดียวกัน ที่แมนเชสเตอร์ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก ไรอัน กิกส์, แกรี เนวิลล์ หรือ พอล สโคลส์ ขณะที่ บาร์เซโลนา ก็มีนักเตะอย่าง ชาบี และ คาร์เลส ปูโยล ที่เป็นตัวอย่างให้นักเตะที่อยู่ที่นี่ได้เป็นอย่างดี" ปิเก กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์