ปิดตำนาน! อดีตกัปตันสเปอร์สเสียชีวิตแล้วในวัย 80

ปิดตำนาน! อดีตกัปตันสเปอร์สเสียชีวิตแล้วในวัย 80

ธนพล พุทธมาลี


อดีตแนวรับกัปตันทีมไก่เดือยทอง ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา

เดฟ แม็คคาย อดีตผู้เล่นระดับตำนานของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 80 เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ที่โรงพยาบาลควีนส์ เมดิคัล เซนเตอร์ เมืองน็อตติ้งแฮม ตามประกาศบนเว็บไซต์ของทีมไก่เดือยทอง

ประกาศของทีมดังแห่งลอนดอนได้ก้าวยกย่องอดีตกัปตันทีมผู้ล่วงลับว่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในยุคของเขา ตั้งแต่ที่เจ้าตัวได้เข้ามาร่วมทีมในปี 1959

แม็คคาย เริ่มต้นอาชีพกับ ฮาร์ท ทีมในสก็อตแลนด์บ้านเกิน และเคยร่วมคว้าแชมป์ทั้งสามรายการสำคัญของสก็อตแลนด์มาแล้ว รวมถึงเคยได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมกับสเปอร์ส

อดีตกองกลังไก่เดือยทอง ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีมในชุดดับเบิ้ลแชมป์ปี 1961 ทั้งยังเป็นคีย์แมนที่พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพในปีต่อมา แม้จะพลาดเกมนัดชิงยูโรเปียนคัพ วินเนอร์ส คัพปี 1963 แต่นับว่าเจ้าตัวได้มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ดังกล่าว

แม็คคายในสีเสื้อไก่เดือยทองยังคงเก็บแชมป์ เอฟเอ คัพ เพิ่มได้อีกสมัยในปี 1967 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมดาร์บี้ เคาท์ตี้ ในปี 1968 และได้กลับมาเป็นผู้จัดการทีมให้กับทัพแกะเขาเหล็กในปี 1973 และพาทีมคว้าแชมป์ได้ในปี 1975

สเปอร์สได้ระบุในตอนท้ายของแถลงการณ์ว่า "แน่นอนว่า เดฟ แม็คคาย จะเป็นที่จดจำสำหรับที่นี่ตลอดไปในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เรามี และชายผู้ไม่เคยล้มเหลวในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่อยู่รอบข้างเขา"


ปิดตำนาน! อดีตกัปตันสเปอร์สเสียชีวิตแล้วในวัย 80


ปิดตำนาน! อดีตกัปตันสเปอร์สเสียชีวิตแล้วในวัย 80


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์