ปาโต้ ซัดให้มิลานตบกระทิงหิน1-0

อเล็กซานเดร ปาโต้ กระชาก เอซี มิลาน ให้กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง หลังพ่ายมาสองนัดรวด ขณะเดียวกัน โตริโน่ ก็ต้องหวาดเสียวไม่เบากับการต้องดิ้นหนีตาย


กัลโช่ เซเรีย อา (เสาร์ 22 มี.ค. 51)
โตริโน่ 0-1 เอซี มิลาน
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก
ผู้ทำประตู : 0-1 ปาโต้ น.66
นี่คือเกมที่มีความหมายมากๆ ต่อทั้ง โตริโน่ และ เอซี มิลาน หลังจากที่ต่างฝ่ายต่างประสบความพ่ายแพ้มาสองนัดติดต่อกัน

ปีศาจแดง-ดำ ปราชัยคารังต่อ ซามพ์โดเรีย เมื่อมิดวีก ซึ่งไม่เพียงแต่ที่จะทำให้พวกเขาตามหลังอันดับสี่ถึงสี่คะแนน แต่ยังทำให้ความฝันในการไปลุย ยูฟ่า คัพ ต้องสั่นคลอนอีกด้วย

ฝ่าย กระทิงหิน ไร้ นิโกล่า ลาเซติช ที่โดนแบน ส่วน มัตเตโอ เซเรนี่ เจ็บ ขณะที่ฝั่ง มิลาน มี กาก้า, ปิ๊ปโป้ อินซากี้, โรนัลโด้, มาร์กอส คาฟู และ แซร์จินโญ่ ที่เดี้ยงหมด

ปีศาจแดง-ดำ ไม่เคยแพ้ที่ ตูริน นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2001 ซึ่งพวกเขาชนะรวดในการเยือนสองครั้งต่อมา

มิลาน ลุยแหลก และมีโอกาสจังๆ ในนาทีที่ 24 เมื่อ อันเดรีย ปีร์โล่ ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงไปให้ อัลแบร์โต้ มาเรีย ฟอนตาน่า ทะยานมาเซฟเอาไว้ได้

หลังจากนั้น เกมตกเป็นของ มิลาน อย่างสิ้นเชิง โดย เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ชิ่งให้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ซัดหลุดกรอบไปตอนครึ่งชั่วโมง

นาทีที่ 40 อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ไหลให้ อเล็กซานเดร ปาโต้ สับไกในเขตโทษข้ามคาน ก่อนที่อีกสองนาทีต่อมา ปาโต้ จะให้ จิลาร์ดิโน่ ซัดบ้าง ทว่ายังไม่ตรงกรอบอยู่ดี จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0 โดยที่ มิลาน ดีกว่ามาก

มิลาน ยังดีกว่าในครึ่งหลัง นาทีที่ 60 แฟนๆ รอสโซเนรี่ เกือบได้เฮเมื่อ เซดอร์ฟ พักบอลได้ก่อนยิงไปชนคานอย่างจัง

จนกระทั่งนาทีที่ 66 มิลาน ก็ขึ้นนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ เซดอร์ฟ จ่ายยัดให้ จิลาร์ดิโน่ ที่หันหลังให้ประตู ตวัดต่อไปถึง ปาโต้ ที่ไม่ได้ล้ำหน้า หวดไม่เหลือซาก

หลังได้ประตูนำ คาร์โล อันเชล็อตติ ถอด เจนาโร่ กัตตูโซ่ ออกแล้วส่ง คริสเตียน บร็อคคี่ ลงมาแทน ขณะที่ โตริโน่ เพิ่มเกมรุกด้วยการส่ง นิโกล่า เวนโตล่า กับ อัลวาโร่ เรโคบา สองหัวหอก ลงสนามในเวลาไล่เลี่ยกัน

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้ จบ 90 นาที ปีศาจแดง-ดำ บุกมาเอาชนะ โตริโน่ 1-0 ทำแต้มรักษาความหวังในการไปฟุตบอลยุโรปเอาไว้ได้ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โตริโน่ : อัลแบร์โต้ มาเรีย ฟอนตาน่า - อายโม ดิอาน่า, มาร์โก ดิ ลอเรโต้, เชซาเร่ นาตาลี, มาร์โก ปิซาโน่ - อเลสซานโดร โรซิน่า, ยูเจนิโอ คอรินี่, วินเชนโซ่ เกรลล่า, เปาโล ซาเน็ตติ - โรแบร์โต้ สเตลโลเน่, ดาวิด ดิ มิเคเล่
เอซี มิลาน : เซลย์โก คาลัช - อเลสซานโดร เนสต้า, คาค่า คาลัดเซ่, มัสซิโม่ อ็อดโด้, เปาโล มัลดินี่ - เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อันเดรีย ปีร์โล่, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ - คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ - อเล็กซานเดร ปาโต้, อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์