ปาโตนำทัพมิลาน ฟัดงูใหญ่ ดาร์บี้แมตช์กัลโช

ศึกดาร์บี้แมตช์ เมืองมิลาน ได้ฤกษ์ดวลแข้งแบบทันใจ โดย มิลาน จะเป็นเจ้าบ้านก่อน แนวรุกยังวางใจใช้บริการสองหัวหอกดาวรุ่ง "ปาโต-บอร์ริเอลโล" ส่วน อินเตอร์ เปิดเกมบุกเต็มที่ใช้สามประสาน "เอโต-มิลิโต-บาร์โลเตลลี"...


ศึกฟุตบอล กัลโชเซเรีย อา อิตาลี ประจำวันเสาร์ที่ 29 ส.ค.นี้ ไฮไลท์คงจะไม่พ้นศึกดาร์บี้แมตช์เมืองมิลาน "ปิศาจแดงดำ"​เอซี มิลาน ที่จะได้เล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ "งูใหญ่"​ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม ซาน ซีโร โดยจะคิกออฟกันในเวลา 01.45 น. ตามเวลาบ้านเรา

ผลงาน 5 นัดหลังสุด


เอซี มิลาน

22-08-09 ชนะ เซียนา 2-1 (เยือน) (กัลโซ เซเรีย เอ)
17-08-09 เสมอ ยูเวนตุส 1-1 (เหย้า) (โทรฟี แบร์ลุสโคนี)
08-08-09 เสมอ เบนฟิกา 1-1 (เยือน) (อุ่นเครื่อง)
30-07-09 เสมอ โบคา จูเนียร์ 1-1(เยือน) (อุ่นเครื่อง)
29-07-09  แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 1-4 (เยือน) (อุ่นเครื่อง)

อินเตอร์​มิลาน

23-08-09 เสมอ บารี 1-1 (เหย้า) (กัลโช เซเรีย เอ)
16-08-09 ชนะ บาห์เรน 1-0 (เหย้า) (อุ่นเครื่อง)
08-08-09 แพ้ ลาซิโอ 1-2 (กลาง) (ซูเปอร์ โคปา อิตาเลีย)
30-07-09 ชนะ โมนาโก 1-0 (เยือน) (อุ่นเครื่อง)
27-07-09 ชนะ เอซี มิลาน 2-0 (เหย้า) (อุ่นเครื่อง)


 


สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

เอซี มิลาน ของ เลโอนาร์โด กุนซือหนุ่ม ซึ่งคว้าชัยชนะในนัดประเดิมสนาม ด้วยการบุกไปเฉือน เซียนา 2-1 เกมนี้ ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งานสองนายทวาร เนลสัน ดีดา และ คริสเตียน อับเบียติ รวมถึง ดาเนียเล โบเนรา กองหลัง และ ดาวิเด ดิ เจนาโร กองหน้าที่บาดเจ็บทั้งหมด

ขณะที่ คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงตัวใหม่ อาจได้ประเดิมสนามในฐานะตัวสำรอง เพื่อหลีกทางให้ มาร์โก บอร์ริเอลโล หัวหอกดาวรุ่ง ได้ทำหน้าที่ล่าตาข่ายคู่กับ อเล็กซานโดร ปาโต ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ชาวบราซิเลียน ต่อไป ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่ามีการปรับทัพจากเกมนัดที่แล้ว

คาดว่า เอซี มิลาน จะเล่นในระบบ 4-3-1-2 โดยมี มาร์โก สโตรารี เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 4 ตัว มี จานลูกา ซามบร็อตตา, อเล็กซานโดร เนสตา, เตียโก ซิลวา และ มาเรก แยนคูลอฟสกี กองกลาง มี เจนาโร กัตตูโซ, อันเดรีย ปิร์โล และ มาติเยอ ฟลามินี แนวรุก ใช้ โรนัลดินโญ ปั้นเกมอยู่ข้างหน้า อเล็กซานโต ปาโต และ มาร์โก บอร์ริเอลโล

ขณะที่ อินเตอร์ มิลานของ โชเซ มูรินโญ หวังเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอล หลังทำได้แค่เสมอในบ้านกับ บารี 1-1 เกมนี้ ขุมกำลังยังฟูลทีมเช่นเดิม โดยจะขาดแต่เพียง เอสเตบัน กัมบิอัสโซ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ที่อยู่ในช่วงพักรักษาตัวหลังเข้ารับการผ่าตัดเข่า กับ มาร์โก อาร์โนโตวิช กองหน้าตัวใหม่

อย่างไรก็ตาม ทีม "งูใหญ่"​อาจปรับทัพในแดนหลังเล็กน้อย ด้วยการส่ง วอลเตอร์​ ซามูเอล ลงมาทำหน้าที่แทน มาร์โก มาเตรัซซี ขณะที่ ฮาเวียร์ ซาเนตติ ก็น่าจะถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์แทนที่ของ ซัลลีย์​ มุนตารี ปีกชาวกานา พร้อมเปลี่ยนแผนมาเล่นเกมรุกเต็มตัว พร้อมเปิดโอกาสให้ มาริโอ บาโลเตลลี ได้ลงวาดลวดลายในแดนหน้า ส่วน เวสลีย์ สไนเดอร์ ปีกตัวใหม่ชาวดัตช์ ยังไม่น่ามีส่วนกับทีม

คาดว่า อินเตอร์ มิลาน จะเล่นในระบบ 4-3-3 โดยมี  ฮูลิโอ เซซาร์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คน ได้แก่ ไมคอน, ลูซิโอ, วอลเตอร์ ซามูเอล และ คริสเตียน คิวู แผงมิดฟิลด์ มี คริสเตียน ซาเนตติ, เดยัน สแตนโควิช และ เตียโก มอตตา แนวรุกใช้ 3 ประสาน มาริโอ บาร์โลเตลลี, ซามูเอล เอโต และ กาเบรียล มิลิโต

สำหรับสถิติการพบกัน 10 ครั้งหลังสุด ผลงานค่อนข้างสูสี และที่น่าสนใจคือ ทั้งคู่ยังไม่เคยลงเอยด้วยผลเสมอกันเลย โดยเป็น อินเตอร์ ทำผลงานเหนือกว่าเล็กน้อย ด้วยการคว้าชัยไปได้ 6 ครั้ง ขณะที่ มิลาน คว้าชัยได้ 4 ครั้ง แต่หากนับเฉพาะยามที่ มิลานเป็นเจ้าบ้าน 5 ครั้งหลังสุด ทีม "ปิศาจแดงดำ" เอาชนะได้ 3 ครั้ง และเสียท่าให้กับ ทีมร่วมเมืองไป 2 ครั้ง

โปรแกรมฟุตบอล กัลโช เซเรีย เอ อิตาลี ประจำวันเสาร์ที่ 29 ส.ค.2552

23.00 น. บารี่ - โบโลญญา
01.45 น. เอซี มิลาน - อินเตอร์ มิลาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์