ปาเกียวได้เป็นส.ส.สมใจ

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์
 
ชนะใจประชาชนเพื่อนร่วมชาติ ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เชิดหน้าเข้าสู่สภาผู้แทนได้อย่างสง่าผ่าเผย หลังผลการเลือกตั้งทั่วประเทศ ในฟิลิปปินส์ เมื่อ 10 พ.ค. โดยที่ จังหวัด ซารานกานี ปาเกียว ได้รับเลือกตั้งชนะคู่แข่ง รอย เชียง เบียน คู่แข่งรุ่นเก๋าผู้มีอิทธิพลไปได้อย่างขาดลอย

ข่าวจากสำนักข่าวฟิลิปปินส์ http://sports.inquirer.net รายงานว่า
 
ปาเกียวรอเช็กผลคะแนนอยู่ที่ซานโตส ซิตี้ ตลอดจนข้ามคืน จนรู้ผลแน่ชัดเมื่อล่วงเข้าวันที่ 11 พ.ค. ผลเลือกตั้งนั้น ปาเกียวชนะคู่แข่งคิดเป็น 78 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ รอย ได้คะแนน 20 เปอร์เซ็นต์ และไม่ออกเสียงอีก 2 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แชมป์โลก 7 รุ่นชาวตากาล็อก หลังจากเคยผิดหวังเป็นส.ส.สอบตกมาแล้วครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดังของโลกชาวสหรัฐ ซึ่งเดินทางไปช่วยให้กำลังใจปาเกียวหาเสียงในฟิลิปปินส์ขณะนี้ ออกมาให้ข่าวทันทีเช่นกันว่า ถึง "แพ็กแมน" ปาเกียว จะประสบความสำเร็จได้เป็นนักการเมืองสมใจแล้ว แต่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ คู่แข่งตัวสำคัญบนสังเวียน ก็ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่ ปาเกียว จะฟาดปากด้วยเป็นรายต่อไป

น.ส.พ. "Philippine Daily Inquirer" เผยว่า
 
อารัม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ก่อนจะเดินทางกลับสหรัฐในวันอังคาร ยืนยันเรื่องนี้ว่า หากทั้งคู่ได้ชกกันจริง มันจะเป็น "ศึกแห่งศตวรรษ" เลยทีเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์