ปาเกียวโวซ้อมเต็มสูบพร้อมตะบันมาร์การิโต้

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นหมายเลข 1 ของโลกจากแดนตากาล็อก ยืนยันฟิตซ้อมอย่างเต็มสูบก่อนขึ้นชกกับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ นักมวยเลือดจังโก้ ในศึกชิงแชมป์ว่างรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวตของดับเบิ้ลยูบีซี ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ แม้เทรนเนอร์ประจำตัว เฟร็ดดี้ โรช ออกมาแสดงความกังวลที่เขามีอาการบาดเจ็บรบกวน และต้องแบ่งเวลาให้การทำงานการเมืองในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

     แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกหมายเลข 1 ของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ออกมาแสดงความมั่นใจสภาพร่างกายของเขา ก่อนจะเจอ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ นักมวยชื่อดังชาวเม็กซิโก ในศึกชิงแชมป์ว่างรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม ในเมืออาร์ลิงท์ตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ ในวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้

     "การฝึกซ้อมยอดเยี่ยมมาก" ปาเกียว กล่าวหลังจากเขาเพิ่งเดินทางจากฟิลิปปินส์ มาถึงเมืองลอส แอนเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "การฝึกซ้อมครั้งนี้มาพร้อมปัญหาบางอย่าง และทำให้รบกวนสมาธิ แต่เรารู้ว่าข้อผิดพลาดคืออะไร ผมออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งมาเมื่อเช้านี้"

     กำปั้นวัย 31 ปี ครองแชมป์ 7 รุ่น จะขึ้นชกในพิกัด 154 ปอนด์เป็นครั้งแรก ยืนยันว่าเขาไม่มีแผนจะแขวนนวมหลังจบไฟต์นี้ เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ ที่เขาชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถูกถามว่าจะขึ้นชกอีกนานแค่ไหนเขาตอบว่า "ผมคิดถึงเรื่องแขวนนวม แต่ผมยังสามารถชกได้อีก 2-3 ไฟต์ และคงจะพอแค่นั้น"

     ทางด้าน เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์ประจำตัวของปาเกียว แสดงความเป็นกังวลกับสภาพร่างกายของยอดมวยรายนี้ และยอมรับว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เขาเข้ามาดูแล หลังจากต้องแบ่งเวลาให้การทำงานการเมือง และมีปัญหาบาดเจ็บที่ส้นเท้าซ้าย 
  
     "เขามีปัญหาที่เท้า และนั่นก็เป็นเพราะว่าเขาสวมรองเท้าหนังมากเกินไป" โรช เผยสาเหตุที่ทำให้เขาต้องลดการซ้อมวิ่งของปาเกียว ก่อนจะพูดถึงการฝึกซ้อมที่แดนตากาล็อกว่า "ผมเคยออกมาเดินเล่นที่บากีโอ (เมืองในประเทศฟิลิปปินส์) ตอนตี 2 แล้วพูดกับตัวเองว่า "ฉันจะทำอย่างไรดี?"

     นอกจากนี้ โรช ยอมรับว่ายังไม่รู้ว่า ปาเกียว จะเจอกับใครเป็นรายต่อไป แต่ทางทีมงานไม่ต้องการให้เขาทำน้ำหนักขึ้นชกในรุ่นใหญ่ขึ้นเพื่อเจอนักมวยมีระดับตลอดไป "ผมไม่ได้มองข้ามการชกที่กำลังจะมาถึงเพราะไม่มีใครให้เป็นเป้าหมาย แมนนี่ อาจจะเลิกชกหลังจบไฟต์นี้เพราะถ้า ฟลอยด์ (เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์) ไม่มานั่งที่โต๊ะเจรจา ก็คงไม่มีการชกเกิดขึ้น เราไม่ต้องการขึ้นชกในรุ่นมิดเดิ้ลเวต มันเป็นการชกที่ยากลำบาก แต่เรายังไม่มีใครอยู่ในความคิดจริงๆ เราจะไม่มองถึงคู่ชกรายต่อไป"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์