ปาเกียวลั่นฟิตเกินร้อย-นน.ต่ำกว่าพิกัด10ปอนด์

"แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นเลือดตากาล็อก ออกโรงยืนยันว่าการที่น้ำหนักตัวของเขาต่ำกว่าพิกัดเกือบ 10 ปอนด์ เกิดจากการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา มั่นใจพร้อมเต็มที่ในการขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 8 กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ รองแชมป์เลือดจังโก้ ที่เมืองอาร์ลิงท์ตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ ในคืนวันเสาร์นี้

     แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกหมายเลข 1 ของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ออกมาแสดงความมั่นใจกับสภาพความฟิตของตัวเอง หลังจากการชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นชิงแชมป์ว่างรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ นักมวยชื่อดังชาวเม็กซิโก ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม ในเมืองอาร์ลิงท์ตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ ในคืนวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน หรือช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย

     ปาเกียว ขึ้นชั่งน้ำหนักได้ 144.6 ปอนด์น้อยกว่าพิกัดของรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวตถึง 9.4 ปอนด์ ขณะที่มาร์การิโต้ เจ้าของสถิติชกชนะ 38 ครั้ง (เคโอ 27) และแพ้ 6 ครั้ง ชั่งได้ 150 ปอนด์เท่ากับสัญญาที่ทั้ง 2 ฝ่ายทำเอาไว้ก่อนหน้าการชก 
 
     อย่างไรก็ตามเจ้าของฉายา "แพ็คแมน" ไม่ได้แสดงให้เห็นความวิตกกังวลกับการขึ้นไล่ล่าเข็มขัดแชมป์รุ่นที่ 8 ด้วยรูปร่างที่เป็นรอง "ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และผมคิดว่าเพราะความทุ่มเทในการฝึกซ้อมคือสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวของผมอยู่เพียงเท่านี้"

     เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจของปาเกียว เชื่อว่านักมวยของเขาควรจะขึ้นเวทีด้วยน้ำหนักตัวตามธรรมชาติ "เขาอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม ผมเปิดไฟเขียวให้เขาดูแลตัวเอง เขากินพวกเครื่องดื่มผสมโปรตีน นั้นคือสิ่งที่เราต้องการให้เขานำเข้าสู่ร่างกาย"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์