ปาเกียวยึดรัฐสภาซ้อมเตรียมชกเม็กซิโก

"แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ทำเท่ ยึดรัฐสภาฟิลิปปินส์ เป็นที่ซ้อมสำหรับการขึ้นชกไฟท์ต่อไปกับ อันโตนิโอ มาร์การิโต จากเม็กซิโก ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ แต่เจ้าตัวยังหวังได้เปลี่ยนโปรแกรมไปฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือยอดมวยเบอร์ 1 ตัวจริงของ พ.ศ.นี้

 ความเคลื่อนไหวของ "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ วัย 31 ปีชาวฟิลิปปินส์ ที่มีคิวจะป้องกันแชมป์เงารุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท สภามวยโลก กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ที่สหรัฐ ล่าสุดมีรายงานจากฟิลิปปินส์แจ้งว่า ปาเกียว ซึ่งเพิ่งได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. ของแดนตากาล็อก เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เตรียมตัวการชกไฟท์นี้แล้ว โดยยึดเอาโรงยิมเนเซียม และสนามภายในรัฐสภาของฟิลิปปินส์ เป็นสถานที่ฝึกซ้อม


 หลังจากที่ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 เส้น ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. เจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การทำหน้าที่ทางการเมืองจะไม่มีผลกระทบต่ออาชีพนักมวยอย่างแน่นอน และจะทำงานทั้ง 2 ด้านควบคู่กันไปให้ดีที่สุด ได้ออกมาเปิดเผยว่า การเตรียมตัวชกไฟท์ที่กำลังจะมีขึ้น ทำการฝึกซ้อมวันละ 3 ชม. ภายในบริเวณรัฐสภาฟิลิปปินส์ โดยหลังจากที่ไปดูโรงยิมเนเซียมแล้ว สภาพดีพอที่จะใช้งานได้ ขณะที่สนามหญ้าก็มีความกว้างขวางพอที่จะวิ่งเรียกความฟิตได้อย่างสบายๆ
 "ตอนนี้ผมนอนในห้องทำงาน ก่อนที่จะมีการประชุมสภาก็วิ่งเอาแรง ส่วนการติวเชิงชกก็ทำในโรงยิมภายในสภา" ปาเกียว กล่าว
 ก่อนหน้านี้เคยมีการเจรจาให้ปาเกียว ขึ้นชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวสหรัฐ เพื่อพิสูจน์ว่าใครสมควรที่จะเป็นเบอร์ 1 ของคำว่า นักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง แต่สุดท้ายการเจรจาก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า เนื่องจากทั้งคู่ตกลงกันไม่ได้ในเรื่องเวลาของการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาสารกระตุ้นก่อนที่การชกจะมีขึ้น

 "ตอนนี้ตามโปรแกรมผมจะต้องชกกับมาร์การิโค แต่ผมก็ยังหวังว่าเมย์เวเธอร์จะเปลี่ยนใจ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ภายในเวลา 3 เดือน ซึ่งหากเป็นจริง ผมก็พร้อมที่จะชกกับเขาในเดือน พ.ย.แน่ ก่อนหน้านี้เมย์เวเธอร์บอกว่าเขาเจ๋ง เขาคือเบอร์ 1 แต่เขาจะพูดแบบนั้นได้เต็มปากเต็มคำ ก็ต่อเมื่อต้องเจอกับผมก่อน" ปาเกียว กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์