ปาเกียวถึงไทยยันไม่คิดเล่นการเมือง


สวัสดีครับ - แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 5 ตำแหน่ง ชาวฟิลิป ปินส์ ยกมือไหว้แบบไทยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระหว่างการเดินทางมาเยือนไทย เมื่อ 25 พ.ค.
แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกในปัจจุบัน
 
ลัดฟ้าเครื่องบินส่วนตัวถึงสนามบินดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเช้าวันที่ 25 พ.ค. ก่อนเข้ารับประทานอาหารเที่ยงกับ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และเปิดแถลงข่าวเป็นทางการกับทีมงานเครื่องดื่มชื่อดังบริษัท ซาน มิเกล ของฟิลิปปินส์ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในเวลา 13.40 น.ท่ามกลางสื่อมวลชน และแฟนมวยไปรอทำข่าวอย่างคึกคัก

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต้อนรับยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์แล้ว

จากนั้นได้มีการเปิดตัวปาเกียวอย่างเป็นทางการ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของบริษัทดังกล่าว ซึ่งปาเกียวมาในแบบเป็นกันเองยิ้มแย้ม พร้อมยกมือไหว้ทักทาย ก่อนเปิดใจให้สัมภาษณ์พร้อมแจกลายเซ็นแก่บรรดาแฟนมวยชาวไทย ที่พากันหอบโปสการ์ด เสื้อยืดรูปภาพปาเกียว มาขอลายเซ็นอย่างเป็นกันเองนานร่วมชั่วโมง นักชกวัย 30 ปี กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ชาวไทย ความจริงแล้วประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม ในเรื่องของมวยนั้นก็มีความสูสีพอๆ กับฟิลิปปินส์ ซึ่งในอนาคตตนก็ยังมีแผนการจะดึงนักมวยไทยไปร่วมสังกัดด้วยเช่นกัน

สำหรับตนอนาคตบนสังเวียน

ยังคงมุ่งมั่นเตรียมตัวกับการชกไฟต์ต่อไปในวันที่ 17 ต.ค. ปีนี้ และยังไม่สามารถจะบอกได้ว่า คู่ชกจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็น ฟลอยด์ เมเวตเธอร์ จูเนียร์ หรือคู่ปรับเก่าอย่าง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ
แต่ที่แน่นอนก็คือในตอนนี้ ยังคงไม่คิดถึงเรื่องการเมืองแน่ และยังไม่คิดจะเป็นถึงประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ เพียงแต่อยากทุ่มเทให้กับการชกมวยเสียก่อน ซึ่งทางครอบครัวของตนก็เห็นชอบด้วย

ปาเกียวได้ตอบคำถามสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและฝรั่งต่างชาติอย่างเป็นกันเอง ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา แถมยังมีอาการเขินเมื่อถูกขอร้องให้โชว์น้ำเสียง ด้วยเพลงของฟิลิปปินส์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวยังออกอัลบั้มของตัวเองด้วย
นอกจากนี้สื่อมวลชนยังได้ถามหยอกๆ ปาเกียวว่า หากนายกฯ ของไทยจะขอกู้เงิน ปาเกียวจะให้หรือไม่? คำถามดังกล่าวเรียกเสียงฮาลั่นในห้องแถลงข่าว แต่ทำเอาปาเกียวอึกอัก ยิ้มๆ แต่ไม่ตอบก่อนพิธีกรจะกล่าวว่า เป็นเรื่องล้อเล่น

หลังจบการแถลงข่าว ในช่วงเย็นปาเกียวได้รับเกียรติเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทยที่ทำเนียบรัฐบาล โดยต่างยกย่องว่าชมชอบเป็นการส่วนตัวมานานแล้ว จากนั้นปาเกียวได้มอบนวมพร้อมลายเซ็นเป็นของที่ระลึก ขณะที่นายกฯไทย มอบลิ้นจี่ให้เป็นของขวัญ ก่อนเดินทางกลับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์