ปาเกียว-ฟลอยด์ เผชิญหน้างานแถลงข่าวเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์

ปาเกียว-ฟลอยด์ เผชิญหน้างานแถลงข่าวเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ และฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ นักชกที่ไม่เคยแพ้ใครชาวสหรัฐ ร่วมเปิดแถลงข่าวการชกซูเปอร์ไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 พ.ค.นี้ ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา 

 หลังจากทั้งปาเกียว และฟลอยด์ตกลงที่จะพิสูจน์ยอดมวยแห่งยุคกัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดตัวพร้อมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ยืนยันการชกแน่นอน ทั้งสองเผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากเซ็นสัญญาชกกันอย่างเป็นทางการ 
 
 ปาเกียว กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า ตนรู้ว่าฟลอยด์จะยอมชกกับตนตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว พร้อมกันนี้ขอบคุณยอดนักมวยชาวสหรัฐรายนี้ที่ทำให้ซูเปอร์ไฟต์ครั้งนี้เกิดขึ้น 

 พร้อมระบุว่า การได้เจอกับฟลอยด์ระหว่างการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ของทีมไมอามี ฮีตนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญจนนำไปสู่การเซ็นสัญญาชกกันในครั้งนี้ 

 “ผมรู้ตั้งแต่เดือนพ.ย.ปี 2014 แล้วว่าไฟต์นี้จะต้องเกิดขึ้นแน่ในปี 2015 ผมตระหนักดีว่านี่เป็นเวลาที่ผมจะต้องประกาศให้ทราบ และเดินต่อไป และในที่สุดก็ได้ข้อสรุป พร้อมเซ็นสัญญาการชกอย่างเป็นทางการ เชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่พวกคุณรอคอยมานานกว่า 5 ปี ตอนนี้การชกจะเกิดขึ้นแน่นอน เราทั้งสองจะทำพยายามทำอย่างเต็มที่ในการชกในวันที่ 2 พ.ค. เพื่อสร้างความสุขให้กับทุกคน”

 คู่มวยระหว่างปาเกียว ซึ่งมีอายุ 36 ปี กับ ฟลอยด์ ซึ่งมีอายุ 38 ปีในครั้งนี้ ได้รับการยกย่องว่าจะเป็นไฟต์แห่งศตวรรษเลยทีเดียว 

 ด้านฟลอยด์ กล่าวว่า “ นี่จะเป็นการชกที่โลกจะลืมไม่ลง ตอนนี้ผมเข้ายิมเพื่อฝึกซ้อมแล้ว พยายามควบคุมตัวเอง เพราะไม่ต้องการชนะแบบแย่ๆในชีวิตของผม สำหรับผมแล้วนี่เป็นไฟต์ยิ่งใหญ่สุดของประวัติศาสตร์มวยโลก ผมจะพร้อมจะทำให้วันที่ 2 พ.ค. เป็นวันที่โลกต้องหยุดเพื่อดูเราชก

 ด้าน เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์ ของปาเกียว กล่าวว่า ปาเกียวกำลังใกล้ถึงช่วงสุดยอดของตัวเอง ขณะที่เมย์เวตเธอร์ใกล้เข้าสู่ช่วงปลายของการชกแล้ว

 “เมย์เวตเธอร์มีโอกาสชนะได้หากเจอกันเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เขาช้าลง ผมคิดว่าแมนนี่รู้ดีว่าจะชนะเขาได้อย่างไร”

ปาเกียว-ฟลอยด์ เผชิญหน้างานแถลงข่าวเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์


ปาเกียว-ฟลอยด์ เผชิญหน้างานแถลงข่าวเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์


ปาเกียว-ฟลอยด์ เผชิญหน้างานแถลงข่าวเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์