ปาเกียว จับมือจีนสร้างแชมป์มวยโลก

ปาเกียว จับมือจีนสร้างแชมป์มวยโลก


"ปาเกียว" จับมือ "จีน" สร้างสถาบันมวย ในปักกิ่ง เผยทำจริงจัง และเตรียมเดินทางมาสอนเอง ส่วนที่ไม่เปิดในบ้านเกิด เพราะไม่ได้รับการสนับสนุน


แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ได้จับมือกับรัฐบาลของประเทศจีน เพื่อช่วยสร้างยอดนักมวย และก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกในอนาคต โดยได้จัดตั้งเป็นสถาบันการศึกษาอย่างจริงจัง และจะเดินทางไปสอนด้วยตนเองอีกด้วย

    โครงการดังกล่าว มีชื่อว่า Manny Pacquiao Boxing Education Institute หรือ สถาบันศึกษาวิชามวย แมนนี ปาเกียว และตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งรัฐบาลจีนได้มอบหมายให้ "เดอะ แพ็คแมน" เป็นผู้ดูแล และเจ้าตัวก็มั่นใจว่า จะสามารถผลิตแชมป์โลกมาประดับวงการกำปั้นของจีนได้มากมายแน่นอน เพราะจีนมีประชากรมาก และมีนักมวยเยอะ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาล

    สำหรับ ปาเกียว วัย 35 ปี นอกจากจะยิ่งใหญ่บนผืนผ้าใบแล้ว ยังมีบทบาทเกี่ยวกับการเมือง และสังคม ในฟิลิปปินส์ เป็นอย่างมาก โดยเขาถือเป็นหนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรสของประเทศ และยังได้ช่วยให้คำปรึกษาแก่สมาคมบาสเกตบอลของแดนตากาล็อกมาตลอด แต่เจ้าตัวเผยเหตุผลที่ไม่เปิดโรงเรียนสอนชกมวยแบบนี้ในบ้านเกิดว่า ไม่ได้เป็นเพราะฟิลิปปินส์ ไม่มีนักมวยที่ดี แต่เป็นเพราะยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์