ปาฏิหาริย์!เซบีญ่า10ตัวเฮทดเจ็บ3-2คว้าโควต้าCL

ปาฏิหาริย์!เซบีญ่า10ตัวเฮทดเจ็บ3-2คว้าโควต้าCL

ปาฏิหาริย์จริงๆสำหรับเซบีญ่าหลังบุกไปเอาชนะอัลเมเรียได้สำเร็จ 3-2 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายทั้งๆที่ต้องผู้เล่นเหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ทำให้จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 คว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2553


อัลเมเรีย 2 : 3 เซบีญ่า

ประตู :
1-0 เฟรดเดอริค กานูเต้ น.16, 1-1 เฟร์นานโด โซเรียโน่ น.44, 1-2 ชิคโก้ น.54 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 2-2 มานูเอล ออร์ทิซ น.79, 2-3 โรดริ น.90+4

ครึ่งแรก

ปิแอตติหลุดเดี่ยวยิงติดซะงั้น
เริ่มเกมมาได้ 3 นาที เจ้าบ้านได้โอกาสก่อนเลยจากจังหวะที่ปาโบล ปิแอตติหลุดเดี่ยวไปตัวต่อตัวกับอันเดรส ปาล็อปแต่ดันยิงไปติดขาทำให้พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

กานูเต้ฮาล์ฟวอลเล่ย์นอกเขต
นาทีที่ 9 เซบีญ่ามาได้โอกาสครั้งแรกจากจังหวะที่เฆซุส นาบาสที่ลุยขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วจ่ายเข้ากลางมาให้กานูเต้ที่รออยู่หน้าเขตโทษแต่งบอลหนึ่งทีแล้วฮาล์ฟวอลเล่ย์บอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัวเอสเตบันเซฟเอาไว้ได้

10 นาทีแรกของเกมเจ้าบ้านทำได้ดีกว่าค่อนข้างเห็นได้ชัดทั้งครองบอลมากกว่า และโอกาสจบมากกว่า

นาบาสเปิดกานูเต้โขกเซบีญ่าขึ้นนำ
นาทีที่ 16 ของเกมกลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่เฆซุส นาบาสได้บอลอยู่ที่หน้าเขตโทษฝั่งขวาเปิดบอลเข้ากลางไปให้กานูเต้เท้กตัวขึ้นโหม่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามเซบีญ่านำ 1-0

โซเรียโน่วอลเล่ย์งามหยด
ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจนได้หลังบุกอยู่นานจากจังหวะที่ออร์ทิซที่ขึ้นเกมไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดกลับเข้ากลางมาให้โซเรียโน่ที่ยืนรออยู่คนเดียวตรงกลางเขตโทษวอลเล่ย์ทันทีบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามอัลเมเรียตีเสมอ 1-1 แล้วก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง

ชิคโก้ยิงตัวเองเซบีญ่านำอีกครั้ง
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 9 นาทีทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งแบบโชคช่วยสุดๆ จากจังหวะที่ดีเอโก้ คาเปลเลี้ยงบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจ่ายออกทางขวาให้เฆซุส นาบาสเปิดเข้ากลางทันทีบอลลึกไปถึงเอสเตบันปัดได้แต่ดันไปโดนตัวชิคโก้หลุดเข้าประตูตัวเองไปทำให้เซบีญ่าขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เนเกรโด้โดนใบแดง
ไม่น่าเลยจริงๆสำหรับอัลบาโร่ เนเกรโด้ที่โดนใบแดงจากการไปด่าผู้ช่วยผู้ตัดสินในนาทีที่ 65 และจะส่งผลให้เขาหมดสิทธิลงช่วยทีมในนัดชิงโคป้า เดล เลย์อีกด้วย

ออร์ทิซปั่นเกือบ 30 หลางามหยด
หลังครองความได้เปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่น เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งจนได้จากจังหวะที่มานูเอล ออร์ทิซลองส่องไกลระยะร่วม 30 หลาจากหน้าเขตโทษเยื้องไปทางซ้าย บอลติดไซด์หนีมือปาล็อปก่อนเช็ดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม อัลเมเรียตีเสมอ 2-2

ปาฏิหาริย์!โรดริซัดนาที94
เหลือเชื่อสุดๆเซบีญ่ามาได้ขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 94 จากจังหวะที่นาบาสเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษเป็นโรดริตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังวอลเล่ย์ตุงตาข่าย ทำให้จบเกมเซบีญ่าเอาชนะไปได้ 3-2 คว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อัลเมเรีย :
ซัวเรซ เอสเตบัน, ซานติอาโก้ อคาซีเต้, ชิกโก้, มานูเอล ออร์ทิซ, มิเชล, ลีโอนาร์โด้ บอร์ซานี่, มิเกล อังเคล โคโรน่า, ดาบิด โรดริเกวซ, เฟร์นานโด โซเรียโน่ (ออร์ทิซ น.75), อัลเบิร์ต ครูแซต (นิเอโต้ น.75), ปาโบล ปิแอตติ (อเล็ก น.75)

เซบีญ่า : อันเดรส ปาล็อป, ชูเลียง เอสคูเด้, เซบาสเตียน สคิลลาชี่ , มาริอุส สแตนเควิซิอุส (โรดริ น.82), ตีมู ปุคคิ, ดิดิเยร์ โซโกร่า , เรนาโต้, ดีเอโก้ คาเปล (แปรอตติ น.71), เฆซุส นาบาส, เฟรดเดอริค กานูเต้, อัลบาโร่ เนเกรโด้












_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์