ปอร์โต้อาจโดนปรับตกชั้นโดนสอบล้มบอลสมัยจ่ามูคุม

ปอร์โต้ ยอดทีมของลีกโปรตุเกส โดนสอบข้อหาล้มบอลเมื่อ 4 ปีก่อน ตั้งแต่สมัย โชเซ่ มูรินโญ่ ยังนั่งคุมทีมปีสุดท้าย ระบุชัดหากทำผิดจริง มีหวังถูกเขี่ยลงไปเล่นในระดับดิวิชั่น 2 ทันที

เอฟซี ปอร์โต้ ทีมลูกหนังดังของโปรตุเกส กำลังถูกสอบสวนด้วยข้อหากำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้าหรือล้มบอลในฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมอยู่พอดี แถมยังนำทีมครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกต่างหาก ตามรายงานข่าวจาก "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทีมปอร์โต้ มีโอกาสที่ต้องถูกลดชั้นลงไปเล่นในระดับดิวิชั่น 2 ได้เลยทีเดียว
 
หลังจากที่ ปินโต้ ดา คอสต้า ประธานสโมสรได้รับแจ้งว่าต้องไปให้ปากคำในการสอบสวนคดีอื้อฉาวครั้งนี้ด้วยแถลงการณ์ของ ปอร์โต้ ระบุว่า "เอฟซี ปอร์โต้ และประธานสโมสรได้รับแจ้งจากฟุตบอลลีกอาชีพโปรตุเกส (แอลพีเอฟพี)เกี่ยวกับข้อกล่าวหาและการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันคู่ระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ กับ เอสเตรล่า ดา อมาโดร่า และ ไบร่า มาร์ กับ เอฟซี ปอร์โต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปอร์โต้ ชนะ เอสเตรล่า 2-0 ขณะที่เกมเยือน ไบร่า เสมอกันไป 0-0 แต่ผลการแข่งขันทั้งสองนัดอยู่ในระหว่างการสอบสวนเนื่องจากมีข้อกล่าวหาว่ามีการติดสินบนผู้ตัดสินโดยได้มีการติดตามเบาะแสในคดีดังกล่าวมายาวนานกว่า 4 ปีแล้ว ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง แอลพีเอฟพี และหน่วยงานยุติธรรมของโปรตุเกส

ทั้งนี้ มูรินโญ่ ตีจาก ปอร์โต้ ไปในช่วงปิดฤดูกาลปี 2004 เพื่อไปรับงานผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่จะมาโดนปลดจากตำแหน่งไปเมื่อต้นฤดูกาลนี้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์