ปอมปีย์เล่นในถิ่นเตะตากว่า น่าอัดแมวดำยุบเกมหนีตกชั้น


มันเดย์ ไนต์ ค่ำนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง "ปอมปีย์"ปอร์ตสมัธ ที่ สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์ เซ็นต์ จะเปิดรังแฟร็ตตั้น ปาร์ก รับการมาเยือนของ "แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ ที่ดิ้นหนีตายเช่นกัน

นัดนี้แลกหมัด ชัวร์

จันทร์ที่ 18 พ.ค.

ปอร์ตสมัธ-ซันเดอร์แลนด์

ระยะหลังฟอร์มของ "ปอมปีย์" ย่ำแย่ลงทำให้สถานการณ์ไม่ปลอดภัย เล่นในบ้านตัวเองนัดนี้เพื่อความแน่นอนต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ และที่ต้องระวังไว้ให้หนักก็คือห้ามพลาดคาบ้านตัวเองอย่างเด็ดขาด

แนวรับยังเป็นปัญหาใหญ่ของเจ้าถิ่น เพราะด่านสุดท้ายอย่าง "เดวิด เจมส์" เฟอะ ฟะ ผิดพลาดง่ายไม่สมราคามือ 1 ทีมชาติอังกฤษเลย ความเก๋าของ "โซล แคมพ์เบลล์- ซิลแว็ง ดิสแต็ง" ก็ช่วยไม่ไหวเหมือนกัน ยิ่งถ้าเจอกับกองหน้าคล่อง เทคนิคดี มีสิทธิ์โดนเจาะเอาได้ง่ายๆ

แดนกลางถือว่าวูบวาบใช้ได้เลย "เจอร์เมน เพนแนนต์" ที่ยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล วูบวาบทางริมเส้นได้ดีพอตัว และยังมีจอมเทคนิคอย่าง "จอห์น ยูทาก้า" ทำหน้าที่เชื่อมเกมได้วูบวาบไม่เลว ส่วน "เดวิด นูเจนต์" มีดีตรงรูปร่างใหญ่ เก็บบอลไว้กับตัวได้ดี แต่ปัญหายังอยู่ที่จังหวะสุดท้าย เพราะ "ปีเตอร์ เคราช์" ช่วงนี้คลำเป้าไม่ค่อยเจอ

ส่วนทีมเยือนนัดนี้มีเท่าไหร่ต้องใส่เต็มร้อย ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อความอยู่รอด แต่ก็จะบุกแหลกไม่ดูตาม้าตาเรือไม่ได้เหมือนกัน แถมสถิติที่ผ่านมา "แมวดำ" ไม่เคยบุกมาชนะปอร์ตสมัธถึง 51 ปีแล้ว

แนวรับของซันเดอร์แลนด์ ยังไม่แน่นอนนัก "แอนตั้น เฟอร์ดินานด์" ก็มีหลุดให้เห็นในระยะหลัง แต่ด่านสุดท้าย "มาร์ตั้น ฟูล็อป" นายทวารฮังกาเรียน ฟอร์มนัดเสมอโบลตั้น เหนียวแน่นใช้ได้เลย

แดนกลางถือว่าแกร่งใช้ได้ "สตี๊ด มัล บร็องก์-คีแรน ริชาร์ดสัน-แอนดี้ รีด" ประ สบการณ์สูง ความมุ่งมั่นเต็มร้อยน่าจะผลักดันเกมรุกของทีมได้ดี ถ้า "เคลวิน โจนส์-ฌิบริล ซิสเซ่" ไม่หวงบอล และใช้โอกาสเปลืองเกินไปน่าลุ้น

ปอร์ตสมัธ ระยะหลังมียุบก็จริง แต่เกมสำคัญอย่างนี้ แถมเล่นในถิ่นแฟร็ตตั้นของตัวเองอีกต่างหาก คงไม่ยอมให้พลาดอีก สภาพแวดล้อมได้เปรียบ และเกมรุกก็เล่นมีสีสันกว่า หากอาศัยการครองบอลที่เหนียวแน่น เน้นเกมตีหัวเข้าบ้านเป็นหลัก มีสิทธิ์อัด "แมวดำ" พัง พาบกลับไป อย่างขี้เหร่สุด "ปอมปีย์" ก็ต้องมี 1 แต้ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์