ปอมปีย์วิกฤต! ปลดพนักงานทีเดียวรวด 85 คน

"ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ ถึงคราวต้องเลือกตัดช่องน้อยแต่พอตัว เมื่อล่าสุดประกาศปลดพนักงานทีเดียวรวดกว่า 85 คน แต่โชคยังดีที่บรรดานักเตะทั้งหลาย ไม่ได้โดนเลิกจ้่างไปด้วย เพราะได้รับการคุ้มครองจากสิทธิ์ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพที่ปกป้องเอาไว้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 11 มี.ค. พอร์ทสมัธ
 
ยังต้องดิ้นรนเพื่อให้สโมสรยังมีโอกาสรอดต่อไป ล่าสุดประกาศเลิกจ้างพนักงานทีเดียวรวดกว่า 85 คน จากที่เคยมีพนักงานฟูลไทม์ 166 คน และแบบพาร์ทไทม์อีก 154 คน ขณะที่ แอนดรูว์ อันโดรนิคู ผู้้บริหารของสโมสร ยืนยันว่า การปลดพนักงานขนานใหญ่ครั้งนี้ ไม่มีนักฟุตบอลอยู่ในลิสต์ดังกล่าวด้วย เนื่องจากได้รับการปกป้องตามสิทธิ์ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ

นอกจากนี้ อันโดรนิคู ยังเผยอีกว่า
 
ปีเตอร์ สตอร์รี่ ซีอีโอของสโมสร ยอมลดค่าจ้างของตัวเองลงถึงอีก 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ในส่วนของพนักงานที่ไม่ได้ถูกปลด ก็มีบางส่วนตกลงที่จะลดชั่วโมงการทำงาน 1-2 ชั่วโมง เพื่อช่วยลดรายจ่ายของสโมสรอีกทางนึง

ด้าน ทัก วิลสัน อดีตเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นสนามซ้อมของ พอร์ทสมัธ ซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงานที่ถูกปลดในครั้งนี้ ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"มันเป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับหลายๆ คน แต่ไม่ใช่ผม ผมเองทำงานที่นี่มาแปดปีครึ่ง และก็รู้สึกมีความสุขกับช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ได้ทำงานกับสโมสร ผมรู้สึกเสียใจกับคนที่ต้องสูญเสียงานของตัวเองไป เพราะบางคนเองก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน ผมได้แต่หวังว่า พวกเขาจะมีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกับสโมสรอีกครั้ง หากมีเจ้าของทีมคนใหม่เข้ามา"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์