ปอมปีย์บุกถล่ม3-0,ค้อนดุ4-1

ปอร์ทสมัธปลดล็อกบุกต้อนตือเอฟเวอร์ตันไม่ไว้หน้า 3-0 โดยเจอร์เมน เดโฟเหมาสองประตูพาทีมหนีบ๊วยชนะนัดแรกในขณะที่เวสต์แฮมแรงปลายยิงสองประตูช่วงทดเจ็บยำใหญ่แบล็คเบิร์นหายห่วง 4-1 ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ชั่วคราว

เอฟเวอร์ตัน 0-3 ปอร์ทสมัธ

ประตู :
0-1 เดโฟ น.12,0-2 จอห์นสัน น.40,0-3 เดโฟ น.69

บอลที่กำลังสูสีๆกลายเป็นปอร์ทสมัธขึ้นนำหน้าตาเฉยจากลูกที่เดโฟหันหลังบังบอลในเขตโทษแถมมีกอง หลังเอฟเวอร์ตันรุมล้อม 3-4 คนแต่ก็ยังดันปล่อยให้หมุนตัวยิงลูกไม่แรงแต่ทะลุฝูงคนเสียบมุมเข้าไปชนิดที่ฮาวเวิร์ด ได้แต่ผวาคุกเข่าเพราะมาเห็นอีกทีก็ไม่ทันแล้ว ปอมปีย์นำ 1-0

ท๊อฟฟี่ชักมีปัญหาเพราะนาที 18 ก็เกือบเสียง่ายๆเมื่อลูกสาดโด่งเข้ากรอบเขตโทษแล้วกองหลังเคลียร์ กันไม่ดีเดโฟเลยเก็บแล้วหาช่องยิงกะจะให้เสียบเสาแรกอีกแต่คราวนี้ฮาวเวิร์ดพุ่งปัดปลายมือนิดเดียว

นาที 21 เอฟเวอร์ตันพลาดโอกาสตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อเมื่อยาคูบูพลิกบอลกระชาหนีม้วนไปทางริมเส้น ฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางให้จากีลก้าวิ่งมาแปแค่ 7 หลาแต่เจมส์ไวทายาทปัดปลายมือบอลไปชนเสาก่อนจังหวะซ้ำก็ยัง ไม่ผ่านเจมส์ที่เสี่ยงตายคว้าบอลจากเท้าอาร์เตต้าอีก

ท้ายเกมเอฟเวอร์ตันโหมบุกหมายจะตีเสมอให้ได้และลูกเปิดจากปีกซ้ายของเบนส์มาเสาสองเจมส์ถอย ออกมาปัดไม่ถึงและเป็นออสมันโขกชงกลับมาหน้าประตูโล่งให้ยาคูบูเตรียมเข้าชาร์จแค่หลาเดียวแต่คาบูลหวดตูม เดียวเคลียร์ทิ้งหวุดหวิด

จากนั้นเจ้าถิ่นยิ่งเล่นยิ่งมันต่อบอลกันสุดเนียนและยาคูบูวิ่งยิงลูกที่เบนส์ตบจากซ้ายมาให้แต่คราวนี้บอล เบียดออกหน้าต่างออกไปเอง

เอฟเวอร์ตันมาจบเห่ง่ายๆอีกครั้งก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาทีจากจังหวะที่เกล็น จอห์นสันซึ่งอยู่ตรง ปีกขวาแทงบอลให้เดโฟในเขตโทษซึ่งยังไงก็ไปไม่ได้แล้วเพราะเจอตัวประกบบังจนหันหลังอยู่แต่อดีตแบ็คเชลซีแก บึ่งทำทางมาตั้งแต่จ่ายบอลทีแรกเข้ากรอบโทษแล้วเดโฟป้ายให้จังหวะเดียวก่อนแยงทะลุฮาวเวิร์ดเข้าไปอย่างสุดคลา สสิค ปอมปีย์นำ 2-0 จนหมดเวลาไป

เอฟเวอร์ตันมาได้จุดโทษแบบมึนๆเมื่อลูกสาดโด่งเข้าเขตโทษบอลเลยมาเหมือนไม่มีอะไรแต่มีการเบียด กันของวอห์นกับแนวรับปอมปีย์มาร์ค ฮีลซี่ย์เป่าให้เป็นจุดโทษหน้าตาเฉยแต่ยาคูบูยิงไปให้เจมส์พุ่งปัดสุดยอด

เจ้าถิ่นชักแย่บุกเป็นโดนตลอดนาที 69 มาเจอยิงลูกสามสลบเหมือนจากลูกที่ฌอน เดวิสลากดุ่ยๆเข้าเขตโทษก่อนตอกส้นย้อนให้เดโฟตั้งป้อมซัดบอลข้ามหัวฮาเวิร์ดชนคานกระเด้งมาเข้าทางเคราช์ที่ยืนจังก้าคนเดียวโล่งๆโขกแบบไร้ตัวประกบเข้าไป ปอมปีย์ชนะใส 3-0 แต่จากภาพช้าเหมือนจะให้เดโฟยิงเข้าเพราะตอนบอลชนคานลูกเลยข้ามเส้นไปแล้ว เคราช์อดแหลกอีกแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือสกอร์ขาดเกินไปที่เอฟเวอร์ตันจะฮึดสู้หมดเวลาแพ้ 3-0 และเสียท่าในบ้านสองนัดติดต่อกันส่วนปอมปีย์ชนะเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้หลังแพ้มาสองหนีบ๊วยสมใจอยาก

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน :
ฮาเวิร์ด,เนวิลล์,โยโบ้,เลสค็อตต์,เบนส์,อาร์เตต้า,รอดเวลล์,จากีลก้า,ออสมัน,ยาคูบู, วอห์น

ปอร์ทสมัธ : เจมส์,จอห์นสัน,คาบูล,แคมป์เบลล์,ดิสแต็ง,ดิยอฟ,เดวิส,ดิยาร์ร่า,ตราโอเร่,เคราช์,เดโฟ















 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์