ปอมปีย์ เศร้าส่งใบอนุญาตช้า-อดเล่นยูโรปา

"ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ตกม้าตาย ส่อชวดไปเล่นฟุตบอลยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังถูกเอฟเอ และพรีเมียร์ลีก แจ้งว่า สโมสรไม่ได้ส่งใบอนุญาตเล่นเกมยุโรป ตามเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งอานิสงส์ จะไปตกอยู่ที่ทีมอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก ที่จะได้โควต้าดังกล่าวไปแทน...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย. "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ซึ่งปัจจุบันเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่ต้องตกชั้นไปเล่นในเดอะ แชมเปียนชิพ แน่นอน ขณะที่ภายในทีมก็มีปัญหาด้านการเงิน ที่มีหนี้สะสมกว่า 120 ล้านปอนด์ นอกจากนั้น
ล่าสุด เคราะห์กรรมยังตามซ้ำซัดไม่เลิก เมื่อถูกเอฟเอและพรีเมียร์ลีก แจ้งว่า ทีมจะไม่ได้เล่นในยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า แม้จะมีตั๋วอยู่ในมือจากการเข้าชิงเอฟเอ คัพ แล้วก็ตาม โดยสาเหตุมาจากที่พอร์ตสมัธไม่ได้ส่งใบอนุญาตเล่นฟุตบอลยุโรป ตามเวลาที่กำหนดไว้

"เอฟเอและพรีเมียร์ลีก ได้ยืนยันกับผู้บริหารของพอร์ตสมัธเรียบร้อยแล้วว่า พวกเขาจะไม่ได้รับการพิจารณาการขอใบอนุญาตเล่นฟุตบอลยุโรป ในฤดูกาล 2010-11 จากที่เวลาในยื่นคำร้อง ได้ผ่านเลยเวลาที่กำหนดมาแล้ว" จากคำแถลงการณ์ของเอฟเอ และพรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ หลังจากมีเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้จะเป็นทีมอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งปัจจุบันคือลิเวอร์พูล กลายมาเป็นทีมที่ได้โควต้าเล่นฟุตบอลยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้าไปแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์