ปอมปีย์ เตรียมถูกควบคุมกิจการ


ปอมปีย์ เตรียมถูกควบคุมกิจการ

บัลราม เชนไร นักธุรกิจฮ่องกง เจ้าของทีม ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ ทีมท้ายตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันทีมได้เริ่มกระบวนการถูกควบคุมกิจการ หลังไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ทันกำหนดการขึ้นศาลสูงเมืองผู้ดีในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคมนี้
       
       ปอร์ทสมัธ ถูกหน่วยงานสรรพากรและศุลกากรยื่นฟ้องล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถชำระเงินภาษีที่ติดค้างอยู่เป็นจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 405 ล้านบาท) ได้ โดยทีมมีกำหนดเส้นตายต้องไปขึ้นศาลสูงในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคมนี้
       
       ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เชนไร พยายามเจรจากับนักลงทุนจำนวน 4 รายที่แสดงความสนใจซื้อกิจการของ ปอร์ทสมัธ จากตนเอง แต่ปรากฎว่าทำไม่สำเร็จทันตามกำหนดเวลาจึงเป็นที่แน่นอนว่า ปอมปีย์ จะถูกศาลสูงสั่งควบคุมกิจการ ดังนั้นนักธุรกิจชาวฮ่องกงจึงให้ทีมเริ่มต้นกระบวนการเข้าสู่การถูกควบคุมกิจการทันทีในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้
       
       โดย ฟิล ฮอลล์ โฆษกของ เชนไร เปิดเผยว่า เราได้เริ่มต้นกระบวนการให้สโมสรเข้าสู่การควบคุมกิจการและมันจะเรียบร้อยสมบูรณ์ในวันพรุ่งนี้ที่ศาลสูง กรุงลอนดอน
       
       ปอร์ทสมัธ จะกลายเป็นทีมแรกของศึกพรีเมียร์ลีกที่ถูกสั่งควบคุมกิจการและจะถูกลีกเมืองผู้ดีตัดคะแนน 9 แต้มจากปัจจุบันที่มี 16 แต้มและตามหลัง ฮัลล์ ซิตี ทีมเหนือโซนตกชั้น 8 แต้ม


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2553 02:08 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์