ปอมปีย์ ปฏิเสธข่าว แม้ว มีเอี่ยว เทกโอเวอร์ทีม

"ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มีเอี่ยวกับ ซูไลมาน อัล-ฟาฮิม  เจ้าของทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน ในการเข้าเทกโอเวอร์สโมสร ย้ำชัด ดร.ซูไลมาน เป็นผู้ขอซื้อแต่เพียงผู้เดียว

วันนี้ (13 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  "ปอมปีย์" พอร์ตสมัธ ออกมาปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มีเอี่ยวกับ ซูไลมาน อัล-ฟาฮิม  เจ้าของทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน ในการเข้าเทกโอเวอร์กิจการของสโมสร

อัล ฟาฮิม ซีอีโอใหญ่ ของ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป กลุ่มทุนสัญชาติอาหรับ ได้ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการทีม พอร์ตสมัธ และ อเล็กซาน เดอร์ กายดามัค เจ้าสโมสรคนปัจจุบัน ก็ยอมรับข้อเสนอดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวลานี้ เหลือเพียงรอเวลาทำสัญญากันอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่า มูลค่าในเทกโอเวอร์ถิ่น แฟร็ตตัน พาร์ค นั้น จะอยู่ที่ราว 60 ล้านปอนด์ (หรือ 3,300 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวระบุว่า ในการทำธุรกิจครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตเจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งขายหุ้นต่อให้กับ อัล ฟาฮิม เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีที่แล้ว มีเอี่ยวในการทำสัญญาด้วย แต่ล่าสุด ทีมดังแดนใต้​ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แถลงณ์การของ พอร์ตสมัธ ระบุว่า "ตามที่ได้มีบทความหลายชิ้นเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นจริงในหนังสือพิมพ์ สโมสร พอร์ตสมัธ อยากขอยืนยันว่า ทั้ง ดร.ทักษิณ​ ชินวัตร หรือ ไพโรจน์​ เปี่ยมพงษ์สานต์ ที่ปรึกษาของเขา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ดร.ซูไลมาน อัล ฟาฮิม ในข้อเสนอซื้อสโมสร"

"ตัวแทนของ ดร.ซูไลมาน อัล ฟาฮิม ได้ประชุมกับ เจ้าหน้าที่ของ พรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยืนยันว่า เขาเป็นผู้ที่ขอซื้อสโมสรฟุตบอลแต่เพียงลำพัง และสิ่งนี้ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงโดย ทนายความของเขา"

"ปีเตอร์ สตอร์รี ผู้บริหารสูงสุดของ ปอมปีย์ ได้เข้าพบกับ ไพโรจน์​ เปี่ยมพงษ์สานต์ ในขณะที่เขา อยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไพโรจน์ ได้แนะนำ มร.สตอร์รี ให้กับ ดร.ซูไลมาน อัล ฟาฮิม รู้จัก และนั่นนำมาสู่การขยายความสำหรับการเทกโอเวอร์ในตอนนี้" พอร์ตสมัธ ชี้แจง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์