ปอกบาลั่นนำตราไก่ผงาดบอลโลก

ปอกบาลั่นนำตราไก่ผงาดบอลโลก

ปอล ปอกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ประกาศ ขอพาทีม "ตราไก่" ลืมฝันร้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย และกลับมาทำผลงานให้ดี ใน "เวิลด์คัพ 2014" ที่บราซิล ในช่วงกลางปีนี้


ฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ที่แอฟริกาใต้ โดยแพ้ 2 นัด และเสมอ 1 นัด ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม A และตกรอบแรกแบบไม่มีลุ้น นอกจากนั้น ยังมีกรณีฉาวโฉ่ ที่นักเตะในทีมพากันบอยคอตต์การซ้อม ภายใต้การคุมทีมของ เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตกุนซือทีมตราไก่ เพราะไม่พอใจที่ไล่ นิโกลาส์ อเนลกา กองหน้าเจ้าปัญหา ออกจากทีมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ปอกบา มั่นใจว่าทีม "เลส์ เบลอส์" จะกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งแน่นอน โดยเผยว่า "สิ่้งที่ผ่านไปแล้ว ก็คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เราต้องทำให้ทุกคนลืมอดีตทั้งหมด เราต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ดีที่สุดในครั้งนี้"

กองกลางวัย 21 ปี กล่าวต่อไปว่า "เรามีทีมที่ดีมาก เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งใน และนอกสนาม มันเป็นเรื่องที่ดี เรามีนักเตะอายุน้อยหลายคน ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเช่นกัน เพราะมันจะเป็นการรวมกันที่ดี อาจมีหลายทีมที่ชื่อดังกว่าเรา แต่ฟุตบอลโลกก็คือฟุตบอลโลก ถ้าหากคุณผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ มันก็หมายความว่าคุณมีดี เราไม่เคยรู้ว่าใครจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก เราต้องเล่นอย่างเต็มที่เหมือนกับนัดที่เจอกับทีมใหญ่ นั่นคือสิ่งเดียวที่เราต้องทำ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์