ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี บูร์ซาสปอร์ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


  • วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : บูร์ซาสปอร์ -vs- แมน ฯ ยูไนเต็ดteamdivisionteam




  • ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 



    ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี


    บูร์ซาสปอร์ (ตุรกี) VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) ... (02.45 น.)


    สนาม : บูร์ซ่า อตาเติร์ก สตั๊ดยูมู



     


    การพบกันล่าสุด


    21-10-10  แมนเชสเตอร์ยูไเต็ด   ชนะ   บูร์ซาสปอร์   1-0 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ตารางคะแนนกลุ่ม ซี





    ผลงาน 5 นัดหลังสุดในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


    Bursaspor บูร์ซาสปอร์


    21-10-10  แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-1 เยือน
    30-09-10  แพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  0-1 เยือน
    15-09-10  แพ้ บาเลนเซีย   0-4 เหย้า


    Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


    21-10-10  ชนะ บูร์ซาสปอร์   1-0 เหย้า
    30-09-10  ชนะ บาเลนเซีย   1-0 เยือน
    15-09-10  เสมอ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  0-0 เหย้า
    08-04-10  ชนะ บาเยิร์น มิวนิค  3-2 เหย้า
    31-03-10  แพ้ บาเยิร์น มิวนิค  1-2 เยือน


    ผลงานรอบในรอบที่ผ่านมา


    Bursaspor บูร์ซาสปอร์


    15-09-10  แพ้ บาเลนเซีย   0-4 เหย้า รอบแบ่งกลุ่ม
    30-09-10  แพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  0-1 เยือน รอบแบ่งกลุ่ม
    21-10-10  แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-1 เยือน รอบแบ่งกลุ่ม


    Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


    15-09-10  เสมอ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส  0-0 เหย้า รอบแบ่งกลุ่ม
    30-09-10  ชนะ บาเลนเซีย   1-0 เยือน รอบแบ่งกลุ่ม
    21-10-10  ชนะ บูร์ซาสปอร์   1-0 เหย้า รอบแบ่งกลุ่ม


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    Bursaspor บูร์ซาสปอร์


    30-10-10  เสมอ เฟเนร์บาห์เช่  1-1 เหย้า ซูเปอร์ ลีก
    24-10-10  ชนะ อันคารากูคู   5-1 เยือน ซูเปอร์ ลีก
    21-10-10  แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0-1 เยือน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    16-10-10  เสมอ คาราบูคสปอร์  2-2 เหย้า ซูเปอร์ ลีก
    30-10-10  เสมอ อิสตันบูล บีบี  0-0 เยือน ซูเปอร์ ลีก  


    ฟอร์มเกมเหย้าในลีกล่าสุด แข่ง 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 0 ได้ 7 ประตู เสีย 4 ประตู


    Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


    30-10-10  ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    27-10-10  ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-2 เหย้า คาร์ลิ่ง คัพ
    24-10-10  ชนะ สโต๊ค ซิตี้   2-1 เยือน พรีเมียร์ลีก
    21-10-10  ชนะ บูร์ซาสปอร์   1-0 เหย้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    16-10-10  เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน  2-2 เหย้า พรีเมียร์ลีก


    ฟอร์มเกมเยือนในลีกล่าสุด แข่ง 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 4 แพ้ 0 ได้ 9 ประตู เสีย 8 ประตู


    ความพร้อมล่าสุด


    Bursaspor บูร์ซาสปอร์


    JS          


    เอร์ตูกรูล ซากลัม เทรนเนอร์ของทีม เกมนี้จะต้องรอเช็คสภาพความฟิตกันในนาทีสุดท้ายของ อาลี ทานโดกาน ปราการหลังจอมแกร่ง , มิลาน สเตปานอฟ ดีเฟนเดอร์สายเลือดเซอร์เบีย และ เฟเดริโก้ อินซัว มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ อยู่ก่อนว่า จะพร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ เนื่องจากเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บมาได้ไม่นานมานี้นั่นเอง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะสามารถผ่านการทดสอบดังกล่าวได้ทุกคน และน่าจะได้ลงสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกได้เช่นเคยไม่มีปัญหา ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้นั้น ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-5-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า เซอร์คาน ยิลดิริม หัวหอกคนสำคัญ นัดนี้น่าจะยังคงถูกรับเลือกให้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี อิวาน เอร์กิช กองกลางตัวหลัก , กุสตาฟ สเวนส์สัน ตัวตัดเกมเชื้อสายสวีดิช และ เฟเดริโก้ อินซัว คอยช่วยกันทำหน้าที่ควบคุมพื้นที่ตรงกลางสนามให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


    Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


             


    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจากผู้เล่นชุดใหญ่ให้ใช้งานไปมากหน้าหลายตาทีเดียว เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินาน , จอนนี่ อีแวนส์ , เฟเดริโก้ มาเคด้า , ดาร์รอน กิ๊บสัน , อันแดร์สัน , เวย์น รูนี่ย์ , ไรอัน กิ๊กส์ , แกรี่ เนวิลล์ , ไมเคิ่ล โอเว่น และ อันโตนิโอ บาเลนเซีย จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บกันเรียบ ขณะที่ในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้นั้น ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยสำหรับเกมนี้คาดว่า ด้วยความที่มีดาวเตะติดโรคเดี้ยงกันเยอะ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนผังการเล่นบ้าง และจะหันมาใช้ระบบ 4-5-1 ลงสนาม ซึ่งก็หมายความว่า ฆาเบียร์ “ชิชาริโต้” เอร์นานเดซ กองหน้าดาวรุ่ง นัดนี้น่าจะได้รับโอกาสให้ลงประจำการในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามต่อไป พร้อมมี พาร์ค ชี-ซอง ตัวริมเส้นทีมชาติเกาหลีใต้ กับ นานี่ จอมเลื้อยเชื้อสายโปรตุเกส คอยช่วยกันทำหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุกให้อยู่ข้างหลังไม่มีเปลี่ยนแปลง


    ข้อมูลที่น่าสนใจ

    แมนฯ ยูฯ เดินทางมาที่ ตุรกี ด้วยฐานะแชมป์กลุ่ม ซี โดยมีคะแนนนำที่สองอยู่ 2 คะแนน ถ้าทีมเก็บชัยได้อีกนัดจะทำให้ทีมผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปได้ และจากผลงานการเล่นนอกบ้านในเกมยุโรปที่ผ่านมาก็เป็นไปได้เลยที่ทีมจะทำเช่นนั้นได้

     แมนฯยูฯ ชนะ 7 ใน 8 เกมล่าสุดที่ลงเล่นเกมเยือนในถ้วยใบนี้ ล่าสุดทีมก็เพิ่งออกไปชนะ บาเลนเซีย มาในเกมที่สองในรอบแบ่งกลุ่ม การพ่ายแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วง 10 นาทีก่อนหมดเวลาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในถ้วยใบนี่เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นเพียงความครั้งเดียวในรอบ 18 เกมสุดท้ายที่ทีมออกไปเยือนแล้วพ่ายกลับมา 


    เกมสุดท้ายที่ แมนฯยูฯ ไปเยือนที่ ตุรกี ทีมก็เอาชนะ เบซิคตัส ไปได้ 1-0 ในเดือน กันยายน ปี 2009 โดยเกมนั้น พอล สโคลส์ ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนาทีที่ 77 ในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบนี้


    เกมนั้นเป็นเกมที่ 4 ที่ทีมไม่เสียประตูในการมาเยือนที่ตุรกีในรอบ 5 เกมที่ แมนฯยูฯ มาเล่นที่นี่ โดย 2 ใน 5 เป็นการเก็บ 3 แต้ม 2 นัด เสมอ 2 และ และแพ้ไป 1 โดยทั้ง 5 เกมนั้นเป็นการเล่นที่ อิสตันบูล


     เกมเดียวที่ บูรซาสปอร์ ชนะในคู่แข่งจากอังกฤษต้องย้อนไปถึงเดือน มิถุนายน ปี 1995 โดยทีมเอาชนะ วิมเบิลดัน ไปในศึก อินเตอร์ โตโต้ 4-0 ที่ไบรท์ตัน 



    รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


    Bursaspor บูร์ซาสปอร์ (4-5-1) : ดิมิทาร์ อิวานคอฟ ; อาลี ทานโดกาน , โอเมอร์ เอร์โดกาน , มิลาน สเตปานอฟ , ก็อคเซ็ค เวแดร์สัน ; โวลคาน เซ็น , อิวาน เอร์กิช , กุสตาฟ สเวนส์สัน , เฟเดริโก้ อินซัว , โอซาน อิเพ็ค ; เซอร์คาน ยิลดิริม


    Manchester แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-5-1) : โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค ; จอห์น โอเช , เนมานย่า วิดิช , คริส สมอลลิ่ง , ราฟาเอล ; นานี่ , ไมเคิ่ล คาร์ริค , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , พอล สโคลส์ , พาร์ค ชี-ซอง ; ฆาเบียร์ เอร์นานเดซ


    ทรรศนะ


    ต้องถือว่า บูร์ซาสปอร์ ดูจะได้เปรียบกว่าอยู่ในระดับหนึ่งทีเดียวสำหรับเกมนี้ เมื่อจะได้ลงเล่นในถิ่น , มีกำลังใจจากแฟนบอลที่มากมายกว่าคอยให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม อีกทั้งในแง่ของสภาพทีมแล้ว พวกเขาก็จัดได้ว่าสมบูรณ์พร้อมรบมากกว่าด้วย นอกจากนี้สถิติการลงเล่นในรังก็ต้องนับว่าดูจะพอใช้ได้อยู่สักหน่อยอีกต่างหาก เพราะว่ายังไม่ปราชัยต่อทีมใดเลยในลีกตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้เป็นต้นมานั่นเอง ทว่าด้วยความที่ผลงานระยะหลังไม่ค่อยที่จะสม่ำเสมอเท่าไหร่นัก อีกทั้งมาตรฐานทีม และคุณภาพของผู้เล่นก็เป็นรองด้วย ทำให้เกมนี้พวกเขาคงไม่ได้ถือว่ามีความได้เปรียบที่มากมายอะไรแน่นอน


    ขณะที่ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น เกมนี้ต้องถือว่าบุกมาเยือนด้วยสภาพความสมบูรณ์ของทีมที่เป็นรองกว่าอยู่ค่อนข้างที่จะชัดเจนทีเดียว เมื่อมีผู้เล่นขาดหายไปทั้งสิ้น 10 ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ริโอ เฟอร์ดินาน , จอนนี่ อีแวนส์ , เฟเดริโก้ มาเคด้า , ดาร์รอน กิ๊บสัน , อันแดร์สัน , เวย์น รูนี่ย์ , ไรอัน กิ๊กส์ , แกรี่ เนวิลล์ , ไมเคิ่ล โอเว่น รวมไปถึง อันโตนิโอ บาเลนเซีย ด้วย กระนั้นด้วยความที่ฟอร์มช่วงหลังถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อชนะมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว อีกทั้งประสบการณ์ความเก๋า , มาตรฐานทีม และคุณภาพผู้เล่นจัดว่าดีกว่าอีกต่างหาก ทำให้เกมนี้พวกเขาก็นับว่ามีข้อดีที่จะต่อกรด้วยไม่แตกต่างกันเลยแต่อย่างใด


    อย่างไรก็ตามเกมนี้มองแล้ว ด้วยความที่ บูร์ซาสปอร์ ดูจะมีภาษที่ต้องบอกว่าเหลื่อมล้ำกว่าอยู่ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่ว่ามาทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่จะเป็นพวกเขาที่จะเดินหน้าเก็บคะแนนแรกประจำทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จนั้น น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด และนับว่ามีความน่าจะเป็นพอสมควรที่จะลงเอย ณ ตรงจุดดังกล่าวที่ว่ามานี้ด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะออกมาที่ 1 คะแนนเท่านั้น เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอง ก็มีศักยภาพที่มากกว่า อีกทั้งกำลังอยู่ในฟอร์มที่จัดว่าพอไว้ใจได้อยู่เช่นเดียวกันนั่นเอง ... เสี่ยงรอง บูร์ซาสปอร์ ที่ราคา ครึ่งควบลูก น่าสนใจกว่า


    ผลบอลที่คาด ... บูร์ซาสปอร์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1

    Credit : http://www.lomtoe.com


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์