ปรีวิวพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก วันเสาร์

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554


สโต๊ค ซิตี้ - ซันเดอร์แลนด์ (19.45 น.)

โทนี่ พูลิสจัดหนักกับเกมนี้เตรียมส่งจอห์น คาริวลงกระทุ้งประตูร่วมกับเคลวิน โจนส์ขณะที่รอรี่ ดีแล็กมือทุ่มไกลประจำทีมก็จะได้ลงสนามเช่นกันรวมไปถึงไรอัน ชอว์ครอสที่พ้นโทษกักแข้งแล้ว

สตีฟ บรูซยังไม่มีแดนนี่ เวลเบ็คที่ยังเดี้ยงยาวเพราะเจ็บเอ็นร้อยหวายส่วนลี คัตเทอร์โมลก็เจ็บเข่ากว่าจะกลับมาได้ก็วันที่ 12 เดือนนี้อย่างไรก็ตามบรูซจะให้ริชาร์ดสันลงทำหน้าที่เป็นจอมทัพเช่นเดิมหลังนัดก่อนที่พ่ายเชลซีโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเกินห้ามใจ

ฟันธง :เสมอกัน 1-1


แอสตัน วิลล่า - ฟูแล่ม(22.00 น.)

สิงห์ผงาดยังคงไม่มีลุค ยังที่เจ็บหลังเช่นเดียวกับฟาเบียน เดลฟ์และสตีเฟ่น วอร์น็อคที่ยังเดี้ยงขณะที่นาธานเบเกอร์ถูกกักแข้ง

ด้านเจ้าสัวน้อยจะได้ฟิลลิปส์ เซนเดรอสและดิ๊คสัน เอตูฮูคัมแบ็คมาช่วยทีมอีกครั้งแต่อารอน ฮิวจ์สปราการลังจอมแกร่งชวดเล่นเพราะเจ็บเอ็นร้อยหวาย

ฟันธง :แอสตัน วิลล่าชนะ 1-0


เอฟเวอร์ตัน - แบล็คพูล(22.00 น.)

เดวิด มอยส์แฮปปี้สุดๆในเกมนี้เมื่ือจะได้ดาวซัลโวประจำทีมอย่างทิม เคฮิลล์ที่ยิงไปแล้ว 9 ประตูกลับมาบัญชาเกมอีกครั้งหลังหายหัววไปรับใช้ชาติลุยศึกเอเชี่ยน คัพเช่นเดียวกับโทนี่ ฮิบเบิร์ตที่ฟิตกับมาทันเป็นตัวเลือกให้ทีม

ด้านแบล็กพูลจะเปิดโอกาสให้แข้งใหม่อย่างเจมส์ บี๊ทตี้และแอนดี้ รีดลงโชว์เพลงแข้งช่วยทีมอย่างไรก็ตามแมตต์ กิลค์ส, สตีเฟ่น เครนี่ย์, คริส บาแช่มและบิลลี่ คล้าร์กยังเดี้ยงอยู่

ฟันธง : เอฟเวอร์ตันชนะ 1-0


แมนฯ ซิตี้ - เวสต์บรอมวิช(22.00 น.)

เจ้าบ้านต้องขาดไมก้า ริชาร์ดส์แบ็กร่างบึ๊กที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่แล้วเช่นเดียวกับอดัม จอห์นสันที่เจ็บเอ็นข้อเท้าในระหว่างการซ้อมกว่าจะกลับมาได้ก็ช่วงสงกรานต์เมืองไทย

ส่วนมาริโอ บาโลเตลลี่จะถูกใช้งานอีกครั้งก็ในเกมนัดถัดไปที่ต้องเจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างไรก็ตามยาย่า ตูเร่ก็หายเจ็บคอลงมาปะฉะดะกับคู่แข่งได้สบาย

เวสต์บรอมวิชคงต้องให้คาร์ลอส เบล่าที่ยืมมาจากอาร์เซน่อลลงสนามในเกมนี้หลังจากปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้หัวหอกตัวหลักมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

ปาโบล อิบาเยซก็ไม่สามารถช่วยทีมได้เพราะเจ็บเอ็นร้อยหวายแต่มีข่าวดีคือกาเบรียล ทามาสเซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งพ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้

ฟันธง : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะ 2-0


นิวคาสเซิ่ล - อาร์เซน่อล(22.00 น.)

สาลิกาดงต้องเงิบเมื่อโชล่า อเมโอบี้โหนกแก้มแตกจากเกมกลางสัปดาห์และการที่ทีมเพิ่งปล่อยตัวแอนดี้ แคร์โรลล์ออกไปแล้วไม่เสริมใครเข้ามาได้ทันทำใ้ตอนนี้เลหือกองหน้าให้ใช้งานแค่นีล เรนเจอร์ส, ลีออน เบสต์และปีเตอร์โลเวนครานด์สเท่านั้น

ยังดีที่ชีค ตีโอเต้พ้นโทษแบนกลับมาเดินเกมเคียงข้างเควิน โนแลนได้แต่ทำให้แดนนี่ กรูธี่ต้องถอยไปนั่งสำรองแทนส่วนแข้งใหม่อย่างสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ยังต้องเรียกความฟิตอีกหน่อยคงยังไม่พร้อมช่วยทีมในตอนนี้

ด้านอาร์เซน่อลเกมนี้อาบูดิยาบี้จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งกลางรับขณะที่ธีโอ วัลค็อตต์ก็น่าจะสลัดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงลุยเกมนี้ได้อย่างไร้ปัญหา

อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่สามารถใช้บริการของซาเมียร์ นาสรี่จอมทัพตัวสำคัญที่เจ็บเอ็นร้อยหวายรวมถึงโธมัส แฟร์มาเล่นที่ยังเจ็บเช่นกันได้

ฟันธง : อาร์เซน่อลชนะ 2-0


สเปอร์ส - โบลตัน(22.00 น.)

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ยิ้มแป้นเมื่อไมเคิ่ล ดอว์สันพ้นโทษแบนกลับมาจับคู่กับวิลเลี่ยม กัลลาสในแนวรับได้อีกครั้งแต่คงต้องเช็คความฟิตของแกเร็ธ เบลจนถึงวินาทีสุดท้ายเมื่อยังมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวน

ส่วนยูเนส คาบูล, ลูก้า โมดริช, ทอม ฮัดเดิ้ลสตันและสตีเว่น พีนาร์ชวดรับใช้ต้นสังกัดทั้งหมดเพราะบาดเจ็บเช่นเดียวกับเล็ดลี่ย์ คิงที่ทำพาสปอร์ตหายจนยังไม่ได้ไปผ่าตัดที่เยอรมนี

ฝั่งโอเว่น คอยล์รอตัดสินใจอยู่ว่าจะส่งดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ที่ยืมจากเชลซีลงสนามแมทช์นี้หรือไม่หลังนัดก่อนยิงพาทีมคว้าชัยมาขณะที่ลี ชุง ยองน่าจะได้ลงลุยในเกมนี้

ส่วนนักเตะใหม่อย่างเดวิด วีเทอร์อาจได้รับโอกาสลงสนามหลังนัดก่อนไม่ได้อยู่ในรายชื่อแต่เจลอยด์ ซามูเอลไม่สามารถช่วยทีมได้เพราะเจ็บกล้ามเนื้อ

ฟันธง : สเปอร์สชนะ 2-1


วีแกน - แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (22.00 น.)

ทอม เคลเวอร์ลี่ย์หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้วแต่โรแบร์โต้ มาร์ติเนซคงยังไม่เสี่ยงให้ลงบู๊แมทช์นี้ส่วนชาร์ลส์ เอ็นซ็อคเบียยังบงการเกมให้ทีมได้ต่อไป

ขณะที่คอเนอร์ แซมม่อนที่เพิ่งย้ายมาจากคิลมาน็อคอาจได้โอกาสลงสนามในช่วงใดช่วงหนึ่งของเกมแต่อันโตลิน อัลคาราซยังเจ็บที่เท้าเลยชวดช่วยทีม

ด้านสตีฟ คีนคงยังไม่จับรูเบน โรชิน่าและเมาโร ฟอร์มิซ่าสองแข้งใหม่ลงเล่นเกมนี้เพราะต้องการให้ปรับตัวกับชีวิตในอังกฤษก่อน

โรเก้ ซานตา ครูซและฟิล โจนส์อดเล่นเกมนี้เพราะยังเจ็บแต่ไรอัน เนลเซ่นจะได้ลงคุมแนวรับร่วมกับคริสโตเฟอร์ แซมบ้าเช่นเดิม

ฟันธง : เสมอกัน 1-1


วูล์ฟแฮมป์ตัน - แมนฯ ยูไนเต็ด (00.30 น.)

มิค แม็คคาร์ธี่ย์ต้องปวดหัวกับการจัดทัพรับศึกหนักปะทะจ่าฝูงเมื่อไมเคิ่ล ไนท์ลี่ย์ยังเจ็บที่เข่าขณะที่อัดเลน กูเอดิเยาร่าขาหักต้องพักยาว

อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านสามารถใช้บริการของเจมี่ โอฮาร่าที่เพิ่งยืมตัวมาจากสเปอร์สลงสนามได้แต่คาดว่าคงออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองก่อน

ด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะพักปีกพ่อมดไรอัน กิ๊กส์ที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาแล้วให้ปาร์ค จี ซองซึ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติลงลุยแทน

ราฟาเอลและนานี่จะกลับมาทำเกมร่วมกันทางริมเส้นฝั่งขวาอีกครั้งแต่ในตำแหน่งกองหน้าคงมีคนใดคนหนึ่งจากดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์หรือฮาเวียร์ เอร์นานเดซที่โชคร้ายต้องนั่งอยู่ข้างสนามก่อน

ฟันธง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะ 3-0

_________________

Credit : SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์