ปรีวิวพรีเมียร์ลีก 28.12.51

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2551


อาร์เซนอล(5) - ปอร์ทสมัธ(11)

อาร์เซนอล จะได้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้งและเตรียมจับคู่กับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในตำแหน่งกองหน้า อย่างไรก็ตามอาร์แซน เวนเกอร์ ไม่น่าจะได้ตัวอเล็กซ์ ซง ใช้งานเมื่อมีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นเดียวกับ โยฮัน ฌูรู(น่อง), กาแอล กลิชี่(น่อง), เชสก์ ฟาเบรกาส(หัวเข่า), ธีโอ วัลคอตต์(หัวไหล่), เอดูอาร์โด้(ขาหัก) และโทมัส โรซิคกี้(เอ็นหลังหัวเข่า)

ปอมปีย์ยังมีปัญหาในแนวรับต่อไป เมื่อพวกเขาจะยังไม่สามารถเรียกใช้งาน เกล็น จอห์นสัน ที่เกิดเจ็บหัวเข่าจนไม่อาจซ้อมได้มาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ยูเนส กาบูล และจอห์น ยูทาก้า ยังไม่หายเจ็บเช่นเดียวกัน

แบล็คเบิร์น(19) - แมนฯซิตี้(15)

ไรอัน เนลเซ่น กัปตันทีมแบล็คเบิร์น มีปัญหาเจ็บที่ตามาจากเกมเสมอซันเดอร์แลนด์ยังไม่แน่ว่าจะผ่านความฟิตหรือไม่ ส่วนเดวิด ดันน์ จะไม่ได้เล่นแน่นอนหลังจากเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า โรเก้ ซานตา ครูซ ซึ่งตกเป็นข่าวจะย้ายไปแมนฯซิตี้ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ยังมีอาการเจ็บที่น่องรบกวนและคาดว่าจะไม่มีชื่ออยู่ในทีมต่อไปอีกนัด

แมนฯซิตี้ รอเช็กความฟิตไมคาห์ ริชาร์ดส์(เอ็นหลังหัวเข่า) และเฟลิเป้ ไซเซโด้(น่อง) ส่วนดาริอุส วาสเซลล์ และดาเนียล สเตอร์ริดจ์ จะมีชื่ออยู่ในทีมหลังจากกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองได้แล้วเมื่อเกมพบฮัลล์ อย่างไรก็ตาม เบนยานี่ เอ็มวารูวารี่ ยังไม่พร้อมกลับมาช่วยทีม

โบลตัน(10) - วีแกน(9)

เควิน เดวิส คาดว่าจะกลับมาเป็นกำลังหลักในแดนหน้าให้โบลตันอีกครั้งหลังจากไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเกมพบลิเวอร์พูล ด้านแกรี่ เคฮิลล์ ที่มีปัญหาเจ็บสะโพก นัดนี้คาดว่าก็ยังไม่น่าจะพร้อมลงสนาม

วีแกน ไม่มีลี คอตเตอร์โมล ที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ แต่ไรอัน เทย์เลอร์ น่าจะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทันหลังถูกเปลี่ยนตัวออกมาจากเกมเมื่อวันศุกร์ อาเมียร์ ซากี้ จะจับคู่กับเอมิล เฮสกีย์ ต่อไป ส่วนไมเคิล บราวน์ จะเล่นแทนที่ของคัตเตอร์โมล

เอฟเวอร์ตัน(6) - ซันเดอร์แลนด์(14)

วิคเตอร์ อนิเชเบ้ คาดว่าน่าจะกลับมาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ขาดแคลนกองหน้าของเอฟเวอร์ตันได้ โดยเกมนี้เขาเตรียมกลับมาเล่นเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง แต่เดวิด มอยส์ ก็ยังมีอาการเจ็บอื่นให้ต้องกังวลอีก ไม่ว่าจะเป็น โยเซฟ โยโบ(หลัง), ลีออน ออสมัน(เท้า) ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะกลับมาได้ทัน ส่วนหลุยส์ ซาฮา ยังต้องดูเพื่อนเล่นต่อไปเช่นเดียวกับอเยกบินี่ ยากูบู

ริกกี้ สบราเกีย กุนซือที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้นำทีมแมวดำแบบถาวร หวังว่าจะได้ตัวทีมู ไทนิโอ(เอ็นหลังหัวเข่า) และคีแรน ริชาร์ดสัน(สะโพก) กลับทันเกมนี้ ซึ่งความน่าจะเป็นก็มีสูงที่ทั้งสองจะฟิตทัน แต่ที่จะไม่ได้เล่นแน่นอนมี เคร็ก กอร์ดอน(ข้อเท้า) และจอร์จ แมคคาร์ทนี่ย์(เท้า)

ฟูแล่ม(8) - เชลซี(2)

จิมมี่ บุลลาร์ด มิดฟิลด์ฟูแล่มมีอาการเจ็บที่ขายังไม่แน่ว่าจะหายทันหรือไม่ ขณะที่เบรเด้ ฮันเกลันด์ หายป่วยแล้วหลังเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาชวดไม่ได้เล่นในนัดเสมอสเปอร์ส 0-0 เมื่อวันศุกร์ โซลทาน เกร่า(น่อง), อันดรานิค เทมูเรียน(หัวเข่า) และดิโอมานซี่ กามาร่า(หัวเข่า) ยังไม่หายเจ็บ

เชลซี จะไม่มีจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมที่ติดโทษแบน โดยนี่จะเป็นนัดที่สองจากโทษแบน 3 นัดของปราการหลังทีมชาติอังกฤษ นอกจากนี้พวกเขาจะยังไม่มีมิชาเอล เอสเซียง(หัวเข่า) และริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่(หัวเข่า) ขณะที่ดิดิเยร์ ดร็อกบา กลับมาฟิตอีกครั้งแม้จะเจ็บที่ต้นขามาจากนัดชนะเวสต์บรอมก็ตาม

นิวคาสเซิล(12) - ลิเวอร์พูล(1)

แอนดรูว์ แคร์รอลล์ กองหน้านิวคาสเซิลจะได้เล่นเป็นตัวจริงคู่กับไมเคิล โอเว่น ด้านโฮเซ่ เอ็นริเก้ เล่นไม่ได้หลังเจ็บน่องระหว่างวอร์มอัพก่อนเล่นเกมวันศุกร์ มาร์ค วิดูก้าเจ็บโคนขาหนีบจนถูกถอดจากทีมตัวจริง ฮาบิบ เบย์ ก็คาดว่าจะหายไม่ทันเช่นกัน ขณะที่เซบาสเตียน บาสซง ติดโทษแบน ดังนั้นโอกาสในทีมจะเป็นของ ดาวิด เอ็ดการ์ ส่วนโชล่า อเมโอบี้ น่าจะหายเจ็บโคนขาหนีบเล่นทันเวลา

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ คาดว่าจะรีเทิร์นกลับมาเป็นตัวจริงได้อีกครั้งหลังจากไม่ได้เล่นเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ที่ลิเวอร์พูลเอาชนะโบลตัน นัดนี้ทีมหงส์แดงจะเล่นในระบบ 4-4-2 โดยสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น่าจะต้องขยับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวต่ำ สำหรับคนที่เล่นไม่ได้มี อัลบาโร่ อาร์เบลัว(เอ็นหลังหัวเข่า) ขณะที่เฟอร์นันโด ตอร์เรส น่าจะเป็นตัวสำรอง

เวสต์บรอม(20) - สเปอร์ส(16)

โทนี่ มอว์เบรย์ น่าจะไม่มีอัลดูลาเย่ เมอิเต้(เอ็นหลังหัวเข่า) ที่ต้องพักไม่ต่ำกว่า 6 สัปดาห์ ส่วนลีออน บาร์เนตต์ จะแทนที่พอล โรบินสัน ปราการหลังที่ติดโทษแบน

เลดลีย์ คิง กัปตันทีมสเปอร์สไม่น่าจะมีชื่อช่วยทีมในเกมเยือนเวสต์บรอม แต่โจนาธาน วู้ดเกต ฟิตอีกครั้งหลังเจ็บหลัง ทอม ฮัดเดิลสตัน(ข้อเท้า) ยังไม่แน่ว่าจะกลับมาทันหรือไม่ ส่วนโจวานนี่ ดอส ซานโตส(ข้อเท้า) และอลัน ฮัตตัน(เท้า) ยังไม่พร้อมกลับมาสู่ทีม

เวสต์แฮม(13) - สโต๊ค ซิตี้(18)

คีรอน ดายเออร์ ไม่น่าจะเสี่ยงลงเล่นในเกมนี้แม้ว่าใกล้จะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งแล้ว หลังเจ้าตัวเจ็บเรื้อรังมาตั้งแต่เมื่อสิงหาคม 2007 วาลอน เบห์รามี่ และสกอตต์ ปาร์คเกอร์ ไม่มีปัญหากับอาการเจ็บเล็กน้อยจากเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ และเตรียมเล่นเป็นตัวจริง แมตธิว เอเธอริงตัน จะเล่นเป็นตัวจริงหลังจากหายป่วยแล้ว

แอนดี้ วิลกินสัน ปราการหลังสโต๊ค ซิตี้ ติดโทษแบนหลังจากถูกไล่ออกมาจากเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ เลียม ลอร์เรนซ์ น่าจะทีรีเทิร์นกลับมาเป็นตัวจริงหลังหายเจ็บข้อเท้า แอนดี้ กริฟฟิน(หัวเข่า), ซาลิฟ ดิเยา(น่อง), ลีออน คอร์ต(โคนขาหนีบ) และเดฟ คิตสัน(หัวเข่า) มีปัญหาอาการเจ็บรบกวนยังไม่แน่ว่าจะหายทันหรือไม่




ที่มาของแหล่งข่าว   สตาร์ซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์