ปรีวิวพรีเมียร์ลีก

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2551


แอสตัน วิลล่า(3) - อาร์เซนอล(5)

วิลล่ามีปัญหาในแนวรับเมื่อ มาร์ติน เลาร์เซ่น และคาร์ลอส คูเอลญาร์ มีอาการเจ็บ แซต ไนท์ เตรียมได้ลงเล่นแทนที่ในตำแหน่งของเลาร์เซ่น ส่วนคูเอลญาร์ทางกุนซือมาร์ติน โอนีล ยังแอบหวังลึกๆ ว่า ว่าจะฟิตทันเวลา ทั้งนี้ไนเจล รีโอ โคเกอร์ จะเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาทันทีถ้าหากคูเอลญาร์หายกลับมาไม่ทัน

อาร์เซนอล ไม่มีเอ็มมานูเอล อเดลายอร์ที่ติดโทษแบน ส่วนเชสก์ ฟาเบรกาส พักยาว 4 เดือน จากอาการเจ็บที่หัวเข่า ธีโอ วัลค็อตต์ (หัวไหล่), เอดูอาร์โด้ และโทมัส โทซิคกี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) เล่นไม่ได้แน่นอนเพราะเจ็บยาว ขณะที่ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ จะไม่ได้เล่นเกมนี้เพราะเจ็บหัวเข่า มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารมือหนึ่ง จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมแทนที่เชสก์


เชลซี(2) - เวสต์บรอม(20)

จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีจะลงเล่นเกมนี้ไม่ได้เพราะติดโทษแบน ขณะที่มิชาเอล เอสเซียง (หัวเข่า) และฟลอร็อง มาลูด้า (ต้นขา) ยังไม่พร้อมกลับมาสู่ทีม ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว แต่ยังเร็วไปที่จะกลับมาเล่นในเกมนี้

โจนาธาน กรีนนิ่ง กัปตันทีมเวสต์บรอม ฟิตเต็มร้อยอีกครั้งหลังเจ็บมาจากนัดพบแมนฯซิตี้ บอร์ฆา วาเลโร่(ไข้หวัด) ไม่น่าจะฟื้นตัวได้ทัน ขณะที่เฟลิเป้ เตเซร่า(น่อง) ก็ไม่น่ามีชื่ออยู่ในทีมด้วยเช่นกัน

ลิเวอร์พูล(1) - โบลตัน(9)

เฟอร์นันโด ตอร์เรส หายเจ็บกลับมาทันช่วยทีมในช่วงโปรแกรมคริสต์มาส ส่วนเกมวันบ็อกซิ่งเดย์ก็คาดว่าเขาน่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง ฆาเวียร์ มาสเคราโน่ ก็พร้อมเช่นกัน ขณะที่มาร์ติน สเคอร์เทล ใกล้คัมแบ็กหายจากอาการเจ็บหัวเข่าแล้ว แต่เกมนี้ยังเร็วไปที่จะคืนทีม

แกรี่ เม็กสัน ผู้จัดการทีมโบลตันไม่น่าจะเปลี่ยนทีมจากชุดที่ใช้อยู่เป็นประจำ โจอี้ โฮไบรอัน และทาเมียร์ โคเฮน ใกล้ที่จะหายกลับมาสู่ทีมได้แล้ว ขณะที่โอไบรอัน น่าจะกลับมาได้ในช่วงปีใหม่

แมนฯซิตี้(18) - ฮัลล์ ซิตี้(6)

โรบินโญ่ กองหน้าค่าตัวแพงจะกลับมาเป็นกำลังหลักให้แมนฯซิตี้ได้อีกครั้งหลังจากอาการเจ็บที่ข้อเท้าดีขึ้นแล้ว ส่วนดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกดาวรุ่งก็กลับมาซ้อมได้แล้วแต่คาดว่ายังเร็วไปที่จะคืนสู่ทีมชุดใหญ่ เบนยานี่ เอ็มวารูวารี เล่นไม่ได้เพราะมีอาการเจ็บที่ต้นขา ขณะที่ดาริอุส วาสเซลล์ ต้องรอทดสอบความฟิตจากอาการเจ็บที่นิ้วเท้า

ฮัลล์ ซิตี้ มีปัญหาเจ็บในตำแหน่งแบ็กซ้ายของแซม ริกเกตต์ส เนื่องจากติดโทษแบน แอนดี้ ดอว์สัน (เอ็นหลังหัวเข่า) ไม่น่าจะฟิตทันเกมนี้ นาธาน ดอยล์อาจจะกลับมาเล่นในลีกได้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ ด้านแบ็กขวา พอล แมคเชน พร้อมรีเทิร์นอีกครั้งหลังจากไม่ได้เล่นเกมที่แล้วที่พบซันเดอร์แลนด์ตามกฎสัญญายืมตัว เคร็ก เฟแกน อาจต้องนั่งเป็นตัวสำรองหลังจากหายเจ็บกระดูกขาหัก แต่แอนโธนี่ การ์ดเนอร์(ต้นขา) และคาเล็บ ฟอลัน (หัวเข่า) เล่นไม่ได้แน่นอน

มิดเดิลสโบรห์(14) - เอฟเวอร์ตัน(7)

แกรี่ โอนีล มิดฟิลด์มิดเดิลสโบรห์จะได้รับโอกาสให้มีชื่อในทีมอีกครั้งหลังจากหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า อย่างไรก็ตาม ดิดิเยร์ ดิการ์ด (โคนขาหนีบ) ไม่น่าจะได้เล่นทั้งในเกมวันศุกร์หรือแมตช์พบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมต่อไป

เอฟเวอร์ตัน ต้องรอทดสอบความฟิตของลีออน ออสมัน ที่เจ็บเท้า เช่เนเดียวกับ โจเซฟ โยโบ (เอ็นหลังหัวเข่า) ซึ่งทั้งคู่เจ็บมาจากเกมเสมอ 0-0 กับเชลซี...หลุยส์ ซาฮา (เอ็นหลังหัวเข่า) และวิคเตอร์ อนิเคเบ้ (หลัง) เล่นไม่ได้แน่นอน

ปอร์ทสมัธ(10) - เวสต์แฮม(17)

เกล็น จอห์นสัน ปราการหลังปอมปีย์จะไม่ได้เล่นหลังจากข้อเท้าหักในระหว่างซ้อมเมื่อวันจันทร์ ด้านจอห์น ยูทาก้า (เอ็นหลังหัวเข่า) กลับมาฟิตอีกครั้ง เช่นเดียวกับยูเนส กาบูล (ข้อเท้า) ลินวอย ไพรมัส คัมแบ็กกลับมาสู่สโมสรอีกครั้งหลังจากถูกปล่อยตัวให้ชาร์ลตันยืมใช้งานแต่จะยังไม่มีชื่ออยู่ในทีมเกมนี้

วาลอน เบห์รามี่, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, แมตธิว เอเธอริงตัน และเจมส์ คอลลินส์ จะมีชื่อช่วยทีมขุนค้อน หลังก่อนหน้านี้เบห์รามี่ เจ็บที่หลัง, ปาร์คเกอร์ ต้นขา, เอเธอริงตัน ป่วย และคอลลินส์ เจ็บน่อง อย่างไรก็ตามคอลลินส์ยังต้องแย่งชิงตำแหน่งกับทางคัลลัม ดาเวนพอร์ท ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริง


สโต๊ค ซิตี้(15) - แมนฯยูไนเต็ด(4)

โธมัส โซเรนเซ่น ผู้รักษาประตูสโต๊ค ซิตี้ น่าจะคัมแบ็กกลับมาเฝ้าเสาเกมนี้ได้ หลังจากเจ็บที่นิ้วมือไปเมื่อเกมที่แล้ว อย่างไรก็ตามสโต๊ค ซิตี้ ก็ยังหนีไม่พ้นปัญหานักเตะพาเกรดได้รับบาดเจ็บมากมายอยู่ดี ไมว่าจะเป็น แอนดี้ กริฟฟิน (หัวเข่า), ซาลิฟ ดิเยา(น่อง), ลีออน คอร์ต (โคนขาหนีบ) และเดฟ คิตสัน(หัวเข่า) มามาดี้ ซิดิบี้ (หัวเข่า) และเลียม ลอว์เรนซ์ (ข้อเท้า) เล่นไม่ได้แน่นอน

ปาทริซ เอวร่า เริ่มต้นชดใช้โทษแบน 4 นัด ในนัดนี้ โดยคาดว่าจอห์น โอเช จะทำหน้าที่แทนในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วนที่เหลือทางเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่มีปัญหานักเตะใดๆ ที่ต้องกังวลใจ


ซันเดอร์แลนด์ (13) - แบล็คเบิร์น(19)

ริกกี้ สบราเกีย กุนซือขัดตาทัพของซันเดอร์แลนด์ต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้งว่าเอล ฮัดจิ ดิยุฟ จะสามารถกลับมาช่วยทีมได้ทันหรือไม่หลังจากเพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่เท่าไหร่หลังขอลาหยุดไปดูแลภรรยาที่คลอดบุตร ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงสบราเกียสามารถเลือกใช้งานได้เต็มที่

แซม อัลลาร์โดซ์ กุนซือใหม่แบล็คเบิร์นน่าจะใช้ทีมชุดเดิมที่เอาชนะสโต๊คมาได้จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้านโรเก้ ซานตา ครูซ ยังไม่หายเจ็บน่อง ส่วนเบนนี่ แมคาร์ธี่ และเจสัน โรเบิร์ตส์ จะจับคู่เป็นกองหน้าต่อไป วินซ์ เกรลล่า หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าแล้ว แต่ตอนนี้ยังเล่นไม่ได้เพราะป่วย

สเปอร์ส(16) - ฟูแล่ม(8)

เจอร์เมน จีนาส น่าจะกลับมาช่วยสเปอร์สได้อีกครั้งหลังจากเจ็บน่อง ส่วนเลดลีย์ คิง (หัวเข่า) และโจนาธาน วู้ดเกต (หลัง) สองเซ็นเตอร์แบ็กที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ จะต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้งว่าจะพร้อมหรือไม่ ขณะที่ดาร์เรน เบนท์ (ต่อมทอนซิลอักเสบ) ก็น่าจะพร้อมมีชื่ออยู่ในสนาม แต่อลัน ฮัตตัน (เท้า) และโจวานนี่ ดอส ซานโตส (ข้อเท้า) ยังต้องนั่งดูเพื่อนเล่นต่อไป

โซลทาง เกร่า มาเล่นให้ฟูแล่มไม่ได้ในตอนนี้หลังจากเจ็บน่อง ส่วนอันดรานิค เตมูเรียน ที่เจ็บหัวเข่ากลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังไม่พร้อมมีชื่ออยู่ในทีม ขณะที่ ดิโอมานซี่ กามาร่า(หัวเข่า) ไม่มีชื่อแน่นอน

วีแกน(11) - นิวคาสเซิล(12)

เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ รีเทิร์นกลับมาช่วยทีมวีแกนได้แล้วหลังจากหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ขณะที่วิลสัน ปาลาซิออส ก็พร้อมกลับมาช่วยทีมเช่นกันหลังจากติดโทษแบน

โจ คินเนียร์ กุนซือนิวคาสเซิล จะไม่มีโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ (โคนขาหนีบ) และโชล่า อเมโอบี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) ส่วนโจอี้ บาร์ตัน (หัวเข่า), อลัน สมิธ (เท้า) และอิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ (เอ็นร้อยหวาย) ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นต่อไปเพราะยังไม่หายเจ็บ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์