ปรีวิวพรีเมียร์ โดยเฉพาะปืนเจอสิงห์+คลิปเร้าอารมณ์มันส์ๆ(แก้แล้ว)
















src=http://sport.teenee.com/sport/img5/m117391.gif

พากษ์ไทยโดยแจ็คกี้

นัดสำคัญของพรีเมียร์ลีกมาถึงอีกครั้งหนึ่ง เมื่ออาร์เซนอล หนึ่งในผู้ท้าชิง รับมือ จ่าฝูง และเต็งแชมป์อย่าง เชลซี เกมนี้มีความหมายต่อทั้งสองทีมในเงื่อนไขอันแตกต่างกันออกไป


 ปืนใหญ่ อาร์เซนอลถูกมองว่าดีแต่ไม่ถึงที่สุด เพราะแม้มาตรฐานการเล่นของพวกเขากลับมาเป็นทีมจอมลีลาสวยงาม แต่ในเกมสำคัญที่ต้องการชนะพวกเขากลับพลาด โดยเฉพาะเกมใหญ่ที่แพ้ แมนฯยูไนเต็ด หรือล่าสุดแพ้ซันเดอร์แลนด์


 ทำให้การไล่ล่าแชมป์ของอาร์เซนอลดูหมองลงไปบ้าง แต่ไม่ถึงกับหมดโอกาสเหมือน หงส์แดง


 ขณะที่เชลซีลงสนามหลัง แมนฯยุไนเต็ด 1 วัน ตามความคาดหมายแล้วเกมของ ปีศาจแดง ที่ แฟรตตัน พาร์ค ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด พลิกลอคขนาดนั้น แมนฯยูฯ น่ายำใหญ่ พอร์ตสมัธ พร้อมลดช่องว่างเหลือ 2 คะแนน อันเป็นช่องว่างที่เหมาะสมสำหรับ แชมป์ 11 สมัยคงไม่มีเกมไหนเป็นใจให้มากกว่านี้


 ดังนั้น สิงห์บลู เชลซี เจองานหนักเมื่อต้องทำศึกดาร์บี้ แมตช์ ตัดแต้มกับ อาร์เซนอลทีมจากลอนดอนด้วยกัน


 ดังนั้น สิงห์บลู เชลซี เจองานหนักเมื่อต้องทำศึกดาร์บี้ แมตช์ ตัดแต้มกับ อาร์เซนอลทีมจากลอนดอนด้วยกัน
ปืนโตเริ่มพร้อมแล้ว...
 ข่าวดีสำหรับแฟนอาร์เซนอลคือว่าบรรดานักเตะที่หายหน้าหายตาไปพร้อมกับอาการบาดเจ็บ ตอนนี้กลับมาลงสนามพร้อมสู้ได้เกือบทุกตำแหน่งยกเว้น โรบิน ฟาน เปอร์ซีย์ คนเดียว นอกนั้นที่เคยเป็นกำลังสำคัญอย่าง ซามีร์ นาสรี, เดนิลสัน กองกลางดาวรุ่ง , โทมัส โรซิชกี้, ธีโอ วัลคอตต์ ใกล้ 100 เปอร์เซ็นต์
 ช่วงกลางสัปดาห์นัดเข้ารอบแชมเปี่ยนส์ลีกนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ลองส่งนักเตะเหล่านี้เล่นเพื่อให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับเกมได้มากขึ้น


 คาดว่าเกมนี้อาจปรับจากชุดชนะ สตองดาร์ ลีแอช บ้างในบางตำแหน่ง อย่าง คาร์ลอส เวล่า กองหน้าเมกซิกัน น่าจะกลับไปนั่งสำรองโดย เอดูอาร์โด ลงสนามแทน เช่นเดียวกันกับ บาการี ซานญา น่าจะได้กลับมาเล่นตำแหน่งแบกขวา11 คนแรกของอาร์เซนอลจะยังเป็น อัลมูเนีย; ซานญา, แฟร์มาเลน, กัลป์ลาส, กิ๊บส์; ฟาเบรกาส, ซง, เอบูเอ้ ; เอดูอาร์โด, อาร์ชาวิน, นาสรี
สิงห์บลู ลุ้นดรอกบาลง
 คาร์โล อันเชลลอตติ ค้นพบสูตรการเล่นใหม่ให้กับทีมเชลซี และเป็นอะไรที่แตกต่างจากการทำงานของ โชเซ มูรินโญ ในชุดนักเตะเดียวกันนี้ โดยปรับจากการเล่นแบบ 4-3-3 มาเป็น 4-4-2 เน้นกองกลางมากกว่านักเตะปีกริมเส้น ทำให้ผู้เล่นอย่าง ฟลอรองต์ มาลูดา, กาลู หลุดตัวจริง


อย่างไรก็ตามจากการบาดเจ็บของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ดิดีเยร์ ดรอกบา ทำให้ อันเชลอตติ ต้องใช้งาน มาลูดา, กาลู มากขึ้น แถมยังได้ โจ โคล กลับมาจากการบาดเจ็บด้วย ทำให้ตัวเลือกมีมากขึ้นและเป็นทีมที่พร้อมมากในการบุกอาร์เซนอล


เรื่องของสภาพทีมเกมนี้ อันเชลอตติ ต้องการชนะในเกมใหญ่ และจากความเคลื่อนไหวล่าสุดคือการลุ้นให้ ดิดีเยร์ ดรอกบา หายเจ็บพร้อมลงสนามได้ทัน หลังจากเขาลงซ้อมทั้งเบาและหนักได้แล้วคาดว่ามีโอกาสลงเล่นเกมใหญ่นี้แน่


11 คนแรกชุดลุยอาร์เซนอล นำโดย เชก; อีวาโนวิช, เทอร์รี, คาร์วัลโญ, โคล;  เอสเซียง, มาลูดา, เดโก, กาลู ; อเนลก้า, ดรอกบา
ตัดสินที่ความเด็ดขาด
 เกมลักษณะอย่างนี้ ทีมใหญ่ทั้งสองทีมสู้ด้วยแทกติกเท่ากันแน่ ไม่มีใครเหนือกว่ากันมากนัก อาจมีครองบอลเหนือกว่าเป็นบางช่วงแต่คงไม่ทั้งเกม


ดังนั้นโอกาสเข้าโจมตี หาจังหวะยิงประตูนั้นเป็นไปได้ยากมาก เรียกว่าครึ่งหนึ่งคงหาโอกาสกันได้ครั้งหรือสองครั้งเต็มที่


เกมจึงจะถูกตัดสินด้วยความเด็ดขาดในการยิง การใช้โอกาสที่ไม่สิ้นเปลืองกว่ากัน มุมนี้เชลซีดูดีกว่าทางด้านอาร์เซนอลเยอะ อีกทั้งนักเตะของสิงห์บลูหลายคนพร้อมทำสกอร์ได้


โอกาสเสมอมีเปอร์เซ็นต์สูง แต่ทีมชนะ เลือกความเด็ดขาดของเชลซีมีมากกว่า



วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย.09



Wolverhampton v Birmingham...เป็นดาร์บี้ แมตช์ ของมิดแลนด์ เตะเร็วประมาณ 1 ทุ่มตามเวลาบ้านเรา สูสีกันมาก ไม่มีใครเหนือกว่ากันคูนี้ เล่นบอลใกล้เคียง ใช้ความดุดันเข้าแลก โอกาสแบงแต้มมีสูง


Everton v Liverpool …. เป็นดาร์บี้ แมตช์ ที่มาถูกคู่ถูกเวลา เพราะกำลังแย่ทั้งคู่ 50-50 ให้น้ำหนักเจ้าบ้านว่า เหนือกว่าหงส์แดงด้วยซ้ำชั่วโมงนี้ โอกาส 1 แต้มมีสูง เพราะหลังหงส์ก็พลาดง่ายเหลือเกิน



บทความโดย แจ็คกี้ อดิสรณ์ พึ่งยา
 
ให้ที่รัก อิๆ











src=http://sport.teenee.com/sport/img5/m117392.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์