ปรีวิวคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ อาร์เซน่อล - เบอร์มิงแฮม

 ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล หวังเปิดบ้านเก็บชัยเหนือ ลูกโลก เบอร์มิงแอม ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปี โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยังคงเป็นดาวยิงความหวังส่องประตูให้เจ้าบ้านเช่นเคย ในศึก คาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้


ปรีวิวคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ
วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554
อาร์เซน่อล - เบอร์มิงแฮม



สนาม : เวมบลีย์



     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ สถานการณ์ในลีกเบาใจขึ้น หลังเอาชนะ สโต๊ค 1-0 เมื่อวันพุธ ทำให้ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือแค่แต้มเดียวแล้ว ก่อน ปีศาจแดง ลงเตะวันเสาร์ ทำให้มีกำลังใจในการลุ้นแชมป์ลีกมากขึ้น ก่อนลงเหยียม เวมบลีย์



     ข่าวร้ายจากเกมกับ สโต๊ค คืออาการบาดเจ็บของ เชส ฟาเบรกาส จอมทัพคนสำคัญ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตั้งแต่ 14 นาทีแรก แม้กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยว่าเป็นปัญหาเล็กน้อย แต่เร็วเกินไปที่จะฟิตสมบูรณ์ทันเกมวันอาทิตย์ และยังไม่อาจกำหนดวันคืนสนามได้ โดย ปืนใหญ่ มีโปรแกรมเยือน บาร์เซโลน่า ทีมเก่าของ ฟาเบรกาส วันที่ 8 มีนาคมนี้



     ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูง เป็นอีกคนที่จะพลาดเกมที่เวมบลีย์ เพราะข้อเท้าแพลงในเกมกับ สโต๊ค เช่นกัน จนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 71 ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 2 สัปดาห์



     แต่ข่าวดี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ อาบู ดิยาบี้ ที่พลาดเกมกับ สโต๊ค ทั้งสามคน คาดว่าจะคืนสนามในเกมที่ เวมบลีย์ โดย ฟาน เพอร์ซี่ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า, กอสซิแอลนี่ เจ็บหลัง และ ดิยาบี้ ซึ่งพ้นโทษแบน 3 นัดกลับมาแล้ว เจ็บน่องอยู่



     ระบบการเล่น 4-2-3-1 วอยเช็ก เชสนี่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี อเล็กซ์ ซง กับ แจ็ค วิลเชียร์ เป็นตัวตัดเกม ส่วนแนวรุกใช้ โทมัส โรซิชกี้, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน หน้าเป้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



     ด้าน อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ เดอะ บลูส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบอลถ้วยฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากเข้าชิงคาร์ลิ่งคัพแล้ว ในเอฟเอ คัพ ก็ยังผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อย หลังถล่ม เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมจากลีกวัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว



     อเล็กซานเดอร์ คเล็บ มิดฟิลด์เบลารุส เจ็บเข่าถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ 26 นาทีแรกในเกมกับ เว้นส์เดย์ จากผลสแกนระบุให้เห็นถึงเส้นเอ็นที่ได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องทดสอบความฟิตก่อนเกมอย่างเต็มที่ว่าจะลงเจอทีมเก่าได้หรือไม่



     แผงหลัง มาร์ติน ยิราเน็ค ตัวแทนของ สกอตต์ แดนน์ หายเจ็บต้นขาพร้อมกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังพลาดเกมกับ นกเค้าแมว ขณะที่แดนหน้า คาเมรอน เจอโรม ก็คาดว่าจะหายเจ็บข้อเท้ากลับมาด้วย หลังบาดเจ็บมาจากเกมสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน



     ที่จะพลาดลงสนามแน่นอนคือ เดวิด เบนท์ลี่ย์ มิดฟิลด์ที่ยืมตัวมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ เคอร์ติส เดวี่ส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลล่า ติดคัพ-ไทรายการนี้ทั้งสองคน



     ระบบการเล่น 4-4-2 ผู้รักษาประตู เบน ฟอสเตอร์ จะกลับมาเฝ้าเสา แผงหลังมี สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, มาร์ติน ยิราเน็ค, เลียม ริดจ์เวลล์ แดนกลาง เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, คีธ ฟาฮีย์ คู่หน้า คาเมรอน เจอโรม ยืนคู่ นิโกล่า ซิกิช



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



     อาร์เซน่อล :
วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - โทมัส โรซิชกี้, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



     เบอร์มิงแฮม :
เบน ฟอสเตอร์ - สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, มาร์ติน ยิราเน็ค, เลียม ริดจ์เวลล์ - เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, คีธ ฟาฮีย์ - คาเมรอน เจอโรม, นิโกล่า ซิกิช



     ผู้ตัดสิน :
ไมค์ ดีน




เพื่อนปืนหนุนเชสขึ้นชูถ้วยแชมป์



     ถึงแม้จะไม่มี เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม อาร์เซน่อล ในเกมรอบชิงชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ แต่เพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ ยังหวังที่จะเห็นกัปตันเชสเป็นคนชูถ้วยแชมป์ในท้ายที่สุด



     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส ยืนยันแล้วว่าจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แทนที่ ฟาเบรกาส ที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และถึงแม้ว่ามิดฟิลด์สแปนิชจะหมดสิทธิ์ลงสนามเกมนี้ แต่เพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ก็ยังต้องการให้กัปตันหมายเลข 4 เป็นผู้ชูถ้วยแชมป์ หากคว้าชัยชนะในท้ายที่สุด



     บาการี่ ซานญ่า เพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ กล่าวว่า ผมเสียใจกับเขาด้วยจริงๆ เขาลงเล่นให้เราหลายเกม แต่ต้องเจออาการบาดเจ็บที่แย่ๆ ผมหวังว่าเขาจะเป็นคนชูถ้วยแชมป์ให้เราตอนจบเกม



ปืนข่ม! ไร้พ่ายลูกโลก 8 นัดติด



     อาร์เซน่อล มีผลงานเหนือกว่าในการเผชิญหน้ากับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตลอด 8 นัดหลังสุด ซึ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีกล้วนๆ ปืนใหญ่ ไม่รู้จักคำว่าแพ้เลย โดยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 นัด และเสมอกันอีก 3 นัด



     ชัยชนะครั้งสุดท้ายที่ เบอร์มิงแฮม มีเหนือ อาร์เซน่อล ต้องย้อนกลับไปปี 2005 เป็นชัยชนะ 2-1 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมเจอกันครบ 2 นัดแล้ว ปืนใหญ่ เฉือนชนะที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อน 2-1 แล้วบุกไปถล่ม 3-0 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส



     ในอดีตทั้งสองทีมเคยพบกันในศึกลีกคัพเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เป็นเกมรอบ 3 เมื่อปี 1997 ที่สนาม ไฮบิวรี่ รังเก่าของ ปืนใหญ่ หลังจากเสมอกัน 1-1 ต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลา ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะถล่ม 4-1 ใน 120 นาที



เชสผิดหวังชวดเล่นนัดชิงคาร์ลิ่ง



     เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ยอมรับรู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้ลงสนามเจอกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. นี้ หลังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ยืนยันว่า จะขอกลับมาพาทีมลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์ ให้ได้อีกครั้งในอนาคต



     ฟาเบรกาส กล่าวว่า มันเป็นความผิดหวังอย่างยิ่ง บางทีหัวใจของผมอาจรบกวนความคิดตอนที่ผมเชื่อว่า ตัวเองน่าจะลงสนามในวันอาทิตย์นี้ได้ แต่ตอนนี้ ผมต้องยอมรับว่า มันเป็นไปไม่ได้แล้ว แม้แต่ตอนเช้าวันศุกร์ ผมยังหวังที่จะได้มีส่วนร่วม ขนาดเป็นตัวสำรองผมก็ยอม แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคนตัดสินใจ และเขาก็คิดว่า มันสำคัญกว่าที่จะให้ผมฟิตช่วยทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล



     หวังว่า อาร์เซน่อล จะได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม เวมบลีย์ มันอาจเป็นครั้งหนึ่งในฤดูกาล ผมรู้สึกเจ็บปวดที่ไม่ได้นำทีมลงเล่นในวันอาทิตย์นี้ ผมจะขอทำงานให้หนัก เพื่อรับประกันว่าผมจะได้มีส่วนร่วมกับการผจญภัยทั้งหมด



ชี้ปืนเป็นฝ่ายกดดันมากกว่า



     นอกจากนั้น ลาร์สสัน ยังเชื่อว่าแรงกดดันทั้งหมดจะตกไปอยู่กับทีม ปืนใหญ่ ฝ่ายเดียว ที่จะต้องเอาชนะให้ได้ เนื่องจากไม่ได้แชมป์รายการใดๆ เลยมาเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปีแล้ว ทำให้ เบอร์มิงแฮม จะเล่นเกมนี้ได้ง่ายขึ้น



     มันค่อนข้างจะไร้แรงกดดัน แรงกดดันที่มากกว่ามันอยู่ที่พวกเขาที่หวังจะได้แชมป์มากกว่าเรา แต่เมื่อคุณจำเป็นต้องเล่นกับเกมเช่นนี้ เกมบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ สิ่งเดียวที่คุณต้องการก็คือความสำเร็จ และเอาถ้วยแชมป์มาครองให้ได้



     มันจะต้องเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ กับการได้เล่นเกมเช่นนี้ มันเป็นฝันของคุณมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มันต้องใช้เวลาสักระยะนับตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ แต่ในที่สุดเราก็ทำได้ และหวังว่าเราจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราต้องการที่จะเป็นแชมป์ให้ได้



ย้ำเต็มที่กับลูกโลกแม้ชวดย้าย



     ขณะเดียวกัน มิดฟิลด์วัย 25 ปี ยังยืนยันว่าพร้อมจะทุ่มเทให้กับต้นสังกัดอย่างเต็มที่ แม้สัญญาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ อีกทั้งยังเกือบได้ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา อีกด้วย



     สิ่งที่เกิดขึ้นในเดือนมกราคม มันเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อตลาดนักเตะปิดตัวลง นั่นหมายถึงมันจบ มันไม่มีผลกระทบกับผมใดๆ เลย ผมแค่ต้องการมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล และสนุกกับช่วงเวลาของผมที่สโมสร



     อย่างที่ผมเคยบอกว่าผมเป็นเช่นนั้นอยู่เสมอ และผมก็คงคิดเช่นนั้นตลอดไป ผมแค่อยากลงสนามในวันอาทิตย์ และทำให้สโมสรต้องภูมิใจ ผมยังคงยืนยันได้ว่าผมมีความสุขดีกับที่นี่อยู่เสมอ

ข่าวจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์