ปราสาท-กิเลน พร้อมลุยศึกลูกหนังเอเอฟซี


“บุรีรัมย์” จัดชุดใหญ่รับมือ “เอฟซี โซล” เกมนัด 2 ถ้วยใบใหญ่เอเชีย “โค้ชแต๊ก” สั่งลุย

ตั้งเป้าโค่น “โสมขาว” ให้ได้ รับเป็นรอง แต่เชื่อเล่นในถิ่นฟอร์มกระฉูด เหตุคู่แข่งฟอร์มบู่ในลีก ปราชัยมา 2 เกมติด จัดการส่ง “คาร์เมโล่-รัมเซส-ชาริล” นำทัพ ส่วน “กิเลนผยอง” เจอของหนัก บุกไปเยือน “อูราวะ” หวังยันเสมอได้ 1 แต้มกลับบ้าน “ธีรศิลป์-ดัสกร-พิชิตพงษ์” ลงครบ


ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะลงแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013” กลุ่ม E นัดที่ 2

ด้วยการเปิดสนามนิว ไอโมบาย จังหวัดบุรีรัมย์ รอรับ เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ วันที่ 12 มี.ค.เวลา 18.00 น. หลังจาก นัดแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เวกัลตะ เซนได 1-1 ขณะที่ เอฟซี โซล เล่นในถิ่น นัดแรก เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะ เจียงซุ เซียนตี จากจีน 5-1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือ “ธันเดอร์ คาสเซิ่ล” ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามเป็นครั้งสุดท้าย เน้นการขึ้นบอลทำเกมรุกที่หลากหลาย การวิ่งบีบพื้นที่ตัดเกม จากนั้น “โค้ชแต๊ก” เปิดเผยว่า การเจอกับ เอฟซี โซล ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องยอมรับว่าเรื่องความสามารถของผู้เล่น เอฟซี โซล ดูจะดีกว่า แต่การที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้าน จึงไม่มีทางที่จะเล่นแบบอุดประตูแน่ และคิดว่ามีทางที่จะเอาชนะ เอฟซี โซล ด้วยซ้ำไป


กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สภาพร่างกายของนักเตะไม่มีปัญหา เพราะได้พักมา 1 สัปดาห์ ก่อนจะลงเล่นกับ “แรบบิท” บางกอกกล๊าส และเอาชนะไปได้ 2-0

ซึ่งนัดนั้นมีการพักผู้เล่น 2-3 คน แต่เกมนี้ที่จะเล่นกับ เอฟซี โซล คงจะจัดเกมรุกสู้แน่ แต่ก็ต้องะวัง 3 กองหน้าของ เอฟซี โซล นั่นก็คือ เซอร์จิโอ เอสคูลาโด้, เดยัน ดัมยาโนวิช, อูลิบ โมลิน่า ซึ่งอันตรายมาก แต่ก็เชื่อว่าเกมรุกของทีมที่มีความเร็วและความคล่องตัวสูง ไม่ว่าจะเป็น รัมเซส บุสโตส, ไค ฮิราโนะ, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ จะสามารถเจาะเข้าไปทำประตูคู่แข่งได้ เพราะ เอฟซี โซล การเล่นในลีก 2 นัดก็แพ้มา และเสียไปถึง 6 ประตู

ชอย ยอง ซู กุนซือเอฟซี โซล กล่าวว่า ได้ดูการเล่นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน นักเตะไทยมีความสามารถดี มีความเร็วความคล่องตัว รวมทั้งตัวต่างชาติที่มีความสามารถ เกมนี้ เอฟซี โซล คงจะต้องเน้นเกมรัดกุมนิดหน่อย แต่จะเล่นเกมบุกแน่นอน เพราะต้องการบุกมาชนะ และคิดว่าจะทำสำเร็จด้วย

นักเตะ 11 คนแรกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ออสมาร์ อิบันเญซ, ประทุม ชูทอง, ธีราทร บุญมาทัน, อนาวิน จูจีน, สุรัตน์ สุขะ, ชาริล ชัปปุยส์, ไค ฮิราโนะ, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, รัมเซส บุสโตส
ส่วนความเคลื่อนไหวของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันกับ อูราวะ เร้ด ไดมอนส์ อดีตแชมป์เจลีก และ อดีตแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในกลุ่ม F นัดที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทสไทย)

หลังจากนัดแรก เล่นในบ้าน ทำได้แค่เสมอกับ ชุนบุค 2-2 ขณะที่ อูราวะ ลงเตะนัดแรก ด้วยการออกไปเยือนและแพ้ “พยัคฆ์กวางตุ้ง” กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ 0-3

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีการเน้นเกมรับ การป้องกันการทำชิ่งเจาะเข้าทำประตู และการตัดเกมพร้อมกับเล่นลูกโต้กลับเร็ว ซึ่ง โยคาโนวิช เชื่อว่าสภาพของทีมพร้อม ทำให้มั่นใจอย่างน้อยจะต้องมี 1 แต้มกลับเมืองไทยแน่นอน


นักเตะ 11 คนแรกของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงสนาม วีระ เกิดพุดซา (ผู้รักษาประตู), ปิยพล บรรเทา, คิม ยู จิน, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, มงคล นามนวด, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดานโญ่ เชียก้า, ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี, ธีรศิลป์ แดงดา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์