ประเดิมหรู! นักบุญโหดเปิดโบสถ์อัดวิเทสส์สบาย 3-0 คัดยูโรป้า

ประเดิมหรู! นักบุญโหดเปิดโบสถ์อัดวิเทสส์สบาย 3-0 คัดยูโรป้า

โอกาสเข้ารอบสดใส! นักบุญแดนใต้โชว์ฟอร์มดุไล่ถล่มทีมดังจากเนเธอร์แลนด์ไปแบบขาดลอย ในเกมยูโรป้าลีกรอบคัดเลือกรอบ 3 นัดแรก


การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก ณ สนามเซนต์ เมรี่ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ระหว่าง เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของตารางพรเีมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ วิเทสส์ ทีมอันดับ 5 ของตารางเอเรอดีวีซีลีก ฮอลแลนด์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนเก่งของขุนพล 'นักบุญแดนใต้' ตัดสินใจส่งสามนักเตะใหม่อย่าง มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก (ผู้รักษาประตู), เซดริก โซอาเรส และ ยอร์ดี้ คลาซี ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกทันที โดยมี ซาดิโอ มาเน กับ กราเซียโน เปลเล เป็นสองคู่หูอันตรายในแนวรุกเช่นเคย

ช่วงต้นเกมเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสหลายครั้งหลายครา กระทั่งนาทีที่ 36 พวกเขาก็จัดการซัดประตูออกนำไปก่อนจนได้ จากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน ไหลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ กราเซียโน เปลเล ก้มหน้าก้มตาตะบันด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแสกหน้านายด่านทีมเยือนเสียบใต้คานเข้าไปอยางสุดสวย ช่วยให้เซาแธมป์ตันขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เจ้าบ้านมาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ รอดี้ อาเคนเตห์ แนวรับ วิเทสส์ ไปกระแทกใส่ ซาดิโอ มาเน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชี้เป็นลูกจุดโทษทันทีพร้อมควักใบเหลืองให้กับ อาเคนเตห์ ด้วย และเป็น ดูซาน ทาดิช จอมทัพทีมชาติเซอร์เบียรับหน้าที่สังหารเสียบมุมเข้าไปไม่พลาด จบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านนำห่าง 2-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ทีมเยือนเริ่มโหมบุกมากขึ้นหวังทวงประตูตีเสมอ แต่แล้วต้องฝันสลาย เมื่อช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ เชน ลอง ตัวสำรองตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนลากเข้าไปยิงติดเซฟของ เอลอย รูม แต่ว่าบอลยังเป็นใจกระดอนออกมาเข้าทาง ฆวนนี ตัวสำรองเช่นกัน กระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนหยอดไปทางเสาไกลให้ ลอง ขึ้นโขกโล่งๆเข้าไปตุงตาข่าย 

จบเกม เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านถล่มเอาชนะ วิเทสส์ ไปอย่างขาดลอย 3-0 โอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปค่อนข้างสุดใส โดยนัดสองจะกลับไปเตะที่รังเหย้าของ วิเทสส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมนี้ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

www.fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์