ประวัติเจ้า Calos Tevez ...

วันเดือนปีเกิด 5 กุมภาพันธ์ 1984
ส่วนสูง 168 ซม.
ตำแหน่ง กองหน้า
หมายเลข 32
ย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด 10 สิงหาคม 2007
ค่าตัว ไม่เปิดเผย
สโมสรเดิม เวสต์ แฮม
ลงเล่นนัดแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ด วันที่ 15 สิงหาคม 2007 พบกับปอร์ทสมัธ
ทีมชาติ อาร์เจนติน่า

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า เป็นนักเตะคนหนึ่งที่ปิดเกมได้ดี เขาเป็นนักเตะที่มีความมั่นใจ และมีทักษะในการครองบอล ด้วยส่วนสูง 5 ฟุต 7 นิ้วเขาจึงไม่ใช่นักเตะที่สูงที่สุดในตำแหน่งกองหน้าของทีมปีศาจแดง แต่นั่นก็ทำให้เขามีความสามารถในการบังบอลได้ดี เขาได้รับการตั้งชื่อโดยดีเอโก้ มาราโดน่า ว่าเป็น Argentine prophet ของศตวรรษที่ 21 และเขาก็ยังเป็นนักเตะคนหนึ่งที่เตะฟรีคิกได้ดีทีเดียว

เตเบซ เป็นนักเตะแบบอย่างคนหนึ่งในวงการฟุตบอลอเมริกาใต้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ โบคา จูเนียร์ส ทีมบ้านเกิดของเขา นอกจากนั้น เราก็สามารถเอาชนะใจแฟนบราซิลได้มากมาย หลังจากการเป็นกัปตันทีม โครินเธียนส์ และพาทีมคว้าแชมป์ ทั้งยังกลายเป็นนักเตะต่างชาติคนแรกที่คว้าแชมป์ลีก ในบราซิลในรอบ 20 ปี

เขาเริ่มเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2006/07 กับเวสต์ แฮม หลังจากเริ่มเกมกับเวสต์ แฮม อย่างช้าๆ โดยลงเล่น 19 นัดแต่ยังทำประตูให้ทีมไม่ได้ เตเบซ ก็สามารถนำประตูได้ในนัดที่ 20 ที่ลงสนามในนัดที่ทีมพ่ายต่อสเปอร์ส 4 - 3 หลังจากนั้นเขาก็เริ่มทำประตูให้ทีมได้ โดยลงเล่นอีก 10 นัด ทำประตูได้ 7 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมรอดพ้นการตกชั้นไปได้

ประตูที่น่าจดจำที่สุดของเขาในการเล่นให้กับเวสต์ แฮม มาในวันสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อเขาสามารถทำประตูได้ในนัดที่พบกับแมนฯ ยูไนเต็ดใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเตเบซ โชว์ฟอร์มหนีการสกัดของเวส บราวน์ และยิงบอลผ่านมือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจของเขาไม่เพียงแต่จำกัดอยู่ในฟุตบอลระดับสโมสรเท่านั้น แต่เขายังเล่นได้ดีในระดับทีมชาติ ในการเล่นให้กับอาร์เจนติน่า และช่วยทีมคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกปี 2004 ด้วยการทำประตูให้ทีมในทัวนาเมนต์นี้ 8 ประตู และตอนนี้เขาก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ของอาร์เจนติน่าด้วย เขาได้ร่วมเล่นในฟุตบอลโลก 2006 ในนัดที่พบกับ เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร และหลังจากนั้นก็ได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดที่พบกับฮอลแลนด์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อว่าเตเบซ และเวน์ย รูนี่ย์ จะสามารถร่วมเล่นด้วยกันได้ดีให้กับทีมปีศาจแดง

เตเบซ และเวย์น สามารถร่วมเล่นในทีมเดียวกันได้ เตเบซ ได้แสดงให้ว่าเขาสามารถสร้างปัญหาให้กับทีมคู่แข่งได้


ปล. ลองโพสบ้างครับผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์