ประวัติผู้ตัดสินจอมฉาว : ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ้

ประวัติผู้ตัดสินจอมฉาว : ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ้

เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 1966 ในออสโลประเทศนอร์เวย์โดยนอกจากตัดสินฟุตบอลแล้วยังทำงานเป็นนักจิตวิทยาอีกด้วย ออฟเนโบ้ตัดสินมาแล้ว 205 เกมในลีกนอร์เวย์นับตั้งแต่ประเดิมเกมแรกในวันที่ 20 กันยายน 1992 โดยอีก 2 ปีต่อมาเขาเป็นสมาชิกผู้ตัดสินของฟีฟ่าและได้ตัดสินทั้งในยูฟ่า คัพและแชมเปี้ยนส์ลีก

ออฟเรโบ้ได้รางวัล Kniksen award ในฐานะผู้ตัดสินแห่งปีของลีกนอร์เวย์ในปี 2001,2002,2003,2005 และ 2006 โดยได้ตัดสินรอบชิงฟุตบอลถ้วยในนอร์เวยปี 1999 (โรเซนบอร์ก-บรานน์)และ 2006(เฟดริคสตัด-แซนด์ยอร์ด)

เขายังได้รับเลือกให้ไปตัดสินในยูโร 2008 ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์แรกและเป็นครั้งแรกที่เอาชนะเทอร์เย่ ฮาจ์เพื่อนผู้ตัดสินร่วมชาติและได้ทำหน้าที่ในเกมเยอรมันพบโปรตุเกสนัดเปิดสนามกลุ่มบี

จากนั้นตัดสินเกมอิตาลีเสมอโรมาเนีย 1-1 ซึ่งมีประเด็นกังขาเมื่อสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีต้องการคำขอโทษจากเขาที่ไม่ให้ประตูของลูก้า โทนี่ทั้งๆที่ไม่ล้ำหน้ารวมไปถึงถูกวิจารณ์ในเกมนั้นหลังให้จุดโทษแก่โรมาเนียและใบเหลืองกับดานิเอเล่ เด รอสซี่ในช่วงจบเกม

ภายหลังออฟเรโบ้ยอมรับว่าตัดสินผิดพลาดจริงและทางคณะกรรมการก็ไม่ให้เขาลงทำหน้าที่ตัดสินเกมไหนอีกเลยตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์

ล่าสุดสดร้อนๆเมื่อเขาถูกฝั่งเชลซีโจมตีหลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลกสองที่สแตมฟอร์ด บริดจ์อย่างหนักหลังไม่ให้จุดโทษกับเจ้าถิ่นไม่ต่ำกว่า 4 ครั้งซึ่งแต่ละครั้งจะแจ้งเห็นจริงทั้งหมด

www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์