ประมวลภาพประทับใจ พิธีปิดกวางโจวเกมส์









รูดม่านปิดฉากแล้วในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ สำหรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งเอเชีย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ หลังจากขับเคี่ยวชิงชัยความเป็นเจ้าแห่งกีฬาในภูมิภาคเอเชียมาเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าเหรียญทองตกเป็นของทีมชาติจีนที่ทิ้งคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่น

 

โดยพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เริ่มขึ้น เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ที่เกาะไห่ซินซา ริมแม่น้ำไข่มุก สถานที่เดียวกับพิธีเปิดการแข่งขัน เริ่มเวลา 20.00 น. (เวลาไทย 19.00 น.) โดยเจ้าภาพเนรมิตสถานที่ปิดการแข่งขันให้เป็นรูปเรือ ภายใต้แนวคิดหลักคือ "ยูนิเวอร์แซล เลิฟ" หรือ "ความรักสากล" อันหมายถึง สันติภาพของโลก และการแสดงในครั้งนี้ เจ้าภาพใช้นักแสดงที่เป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษากว่า 7,000 คน ร่วมสร้างความยิ่งใหญ่


สำหรับพิธีปิด“กวางโจวเกมส์” เน้นการเฉลิมฉลองด้วยพลังคนรุ่นใหม่เป็นเหมือนการจัดงานปาร์ตี้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ร่วมเต้นรำเพื่อความสนุกสนาน ทั้งดนตรี ฮิพฮอพ แจ๊ส และโฟล์ก เพื่อให้ผู้ที่ร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 เกิดความประทับใจก่อนเดินทางกลับบ้าน เพื่อจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง โดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จะส่งมอบธงเอเชี่ยนเกมส์ ให้แก่ผู้แทนจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ที่จะจัดระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม 2557 (คศ.2014)


 ไฮไลต์สำคัญของพิธีปิดการแข่งขันจะมี “เรน” หรือ จอง จี ฮุน นักร้องนักแสดงซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย ชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่รู้จักและครั่งไคล้ทั่วทั้งทวีปเอเชีย และก้าวสู่ถนนการแสดงในฮอลลีวู้ด โดยนิตยสารไทม์เคยจัดให้ “เรน” เป็น 1 ใน 100 ของผู้ทรงอิทธิพลของโลก และเป็น 1 ใน 50 คนที่หน้าตาดีที่สุดในโลก


โดย "เรน"จะร่วมร้องเพลงฮิตของเขาจำนวน 3 เพลงในพิธีปิดการแข่งขัน ซึ่งโดยตัวแทนของเรนออกมาเปิดเผยอีกว่า เรนจะนั่งเครื่องบินไปประเทศจีนในเช้าของวันพิธีปิด และจะเดินทางกลับเกาหลีใต้ในวันถัดไปทันที คาดว่า “เรน” จะสร้างความฮือฮาและได้รับเสียงกรี๊ดจากผู้ชมนับหมื่นคนในเกาะไห่ซินซา อย่างแน่นอน


ในส่วนของบัตรเข้าชมพิธีปิด มีราคาตั้งแต่ 2,000-8,000 หยวน หรือ 1 หมื่นบาท จนถึง 4 หมื่นบาท โดยเจ้าภาพได้ใช้เทคนิคพิเศษควบคุมสภาพอากาศไม่ให้เกิดฝนตกมาทำลายบรรยากาศในระหว่างพิธีปิดการแข่งขัน อีกทั้งยังจะมีระบบรักษาความปลอดภัยจะเข้มงวดมากเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการก่อการร้ายทุกรูปแบบอีกด้วย


ขณะที่ "โจ้" สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเสิร์ฟหลังเท้าเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ที่รู้จักกันทั่วโลก รับหน้าที่ถือธงทีมชาติไทย นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่พิธีปิดการแข่งขันกวางโจวเกมส์ ซึ่งถือเป็นการอำลาเอเชียนเกมส์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับสืบศักดิ์


โดย สืบศักดิ์ วัย 32 ปีกล่าวถึงการได้รับหน้าที่ครั้งนี้ว่า ตนดีใจที่ได้รับเกียรติจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้เป็นคนถือธงชาติไทยนำทัพนักกีฬา ในพิธีปิดการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยเช่นกัน นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ในชีวิต เนื่องจากจะได้ถือธงชาติทั้งในพิธีเปิด (ปูซานเกมส์ 2002) และพิธีปิดซึ่งเป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้ว เพราะตนจะแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องอนาคตของตนเองกับทีมชาติอาจจะพิจารณาหลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์ ปีหน้าที่อินโดนีเซีย


 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์