ประทับใจฟอร์ม มิลานสนดึง เดมป์ซีย์ ร่วมทัพ

ทีมเอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอิตาลีตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจอยากดึงตัว คลินต์ เดมป์ซีย์ กองกลางจอมบู๊ดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกาจากทีมฟูแลมไปร่วมทีม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ว่า ทีม "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ของอิตาลี ตกเป็นข่าวกำลังให้ความสนใจอยากได้ตัว คลินต์ เดมป์ซีย์ มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกาเชื้อสายไอริชไปร่วมทีม หลังจาก ประทับใจในฟอร์มการเล่นของดาวเตะ วัย 27 ปีรายนี้ที่เล่นได้อย่างสุดยอดในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า มัสซิมิลิอาโน อัลเลกรี โค้ชคนใหม่ของมิลาน วัย 42 ปีที่เพิ่งก้าวเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน

ประทับใจฟอร์มการเล่นของเดมป์ซีย์ที่ช่วยให้ทีมชาติสหรัฐฯทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้อย่างมาก และเตรียมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับทีม "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม ต้นสังกัดของเดมป์ซีย์ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษพิจารณาในเร็วๆ นี้ เพื่อหวังดึงตัวกองกลางรายนี้เข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นซาน ซิโร

หากทีมเอซี มิลานตัดสินใจยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัวเดมป์ซีย์ไปร่วมทีมจริง

 ก็อาจทำให้เดมป์ซีย์ ได้มีโอกาสกลายเป็นนักเตะอเมริกันรายที่ 2 ในทีมมิลานต่อจาก โอกูชิ อ็อนเยวู ปราการหลังตัวกลางทีมชาติสหรัฐฯ เชื้อสายไนจีเรีย วัย 28 ปี เจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร   อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อในถิ่น "คราเวน  ค็อตเทจ" ของทีมฟูแลม ออกมาเปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ทีมฟูแลมยังคงไม่ได้รับการติดต่อใดๆ มาจากทีมเอซี มิลาน แต่ก็มั่นใจว่าตัว เดมป์ซีย์ เองคงอยากย้ายไปร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ อย่างมิลานเช่นกัน ถ้าหากทีมดังแห่งอิตาลีทีมนี้ยื่นข้อเสนอเข้ามาจริง

เดมป์ซีย์ ซึ่งติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปแล้ว 66 นัด สามารถเล่นได้ดีทั้งในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ปีก รวมถึงกองหน้า
 
โดยเขาเริ่มแจ้งเกิดในวงการฟุตบอลได้อย่างเต็มตัวเมื่อเริ่มค้าแข้งกับทีมนิว อิงแลนด์ เรฟโวลิวชัน ทีมดังแห่งสายตะวันออกในศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ของสหรัฐฯเมื่อปี 2004  ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับทีมฟูแลมในอังกฤษตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์