ปธ.เอลลิส ฉุนโดนจวก เชือด ´บิ๊กโอ´ เด้งพ้นกุนซือวิลลา

กรณีเหล่านักเตะในสังกัดสโมสรแอสตัน วิลลา ร่วมกันร่างจดหมายเชิงตำหนิไปถึงประธานสโมสร "ดั๊ด เอลลิส"

เนื่องจากไม่พอใจที่ เอลลิส ไม่ยอมลงทุนเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการพัฒนาทีม ล่าสุดกรณีดังกล่าวก็มีผลมาถึง บิ๊กโอ เดวิด โอเลียรี่ กุนซือของทีม ที่ขณะนี้ได้ถูกยกเลิกสัญญาว่าจ้างจากแอสตัน วิลลา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กุนซือชาวไอริชมีอันต้องอำลาจากทีมสิงห์ผยอง จากกรณีเหล่านักเตะลูกทีมรวมตัวกันร่างจดหมายไปถึง ดั๊ก เอลลิส ประธานสโมสรสุดเฮี้ยบ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยมีเนื้อหาระบุถึงพฤติกรรมขี้เหนียวของ เอลลิส ที่ไม่ยอมลงทุนควักกระเป๋าเพื่อแลกกับการพัฒนาทีมให้ดีขึ้น จนเป็นที่กังวลต่ออนาคตของทีม เป็นผลให้ เอลลิส ต้องมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น จนในที่สุดเรื่องตกมาถึง โอเลียรี่ ที่กลายเป็นผู้ต้องหา เมื่อโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปลุกระดมให้ลูกทีมทำเรื่องไม่สมควรดังกล่าวขึ้น


โดยล่าสุดคณะบอร์ดของแอสตัน วิลลา ได้มีแถลงการณ์ปลด โอเลียรี่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ผลจากการสอบสวนจะระบุว่า โอเลียรี่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวก็ตาม แต่เจ้าตัวเองก็ไม่ขัดข้องที่จะต้องออกจากถิ่นวิลลา ปาร์ค ในเวลานี้

ถึงแม้จากการสอบสวนจะไม่พบการกระทำที่ไม่เหมาะสมของ เดวิด โอเลียรี่ แต่การตกลงแยกทางด้วยความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย ก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย คณะกรรมการแอสตัน วิลลา แถลง


อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเหตุผลที่ โอเลียรี่ ต้องยอมรับจากการถูกปลดในครั้งนี้ เมื่อเขามีผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก

ซึ่งไม่สามารถจะพาทีมสิงห์ผยองให้ประสบความสำเร็จได้ทั้งในลีกผู้ดี หรือบอลถ้วยยุโรป ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2003 เป็นต้นมา ซึ่งในฤดูกาลล่าสุดเขาทำได้เพียงพาทีมรั้งอันดับ 16 ของพรีเมียร์ลีกเท่านั้น.





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์