ปธ.เรือใบย้ำไม่คิดดึงแข้งเอเชียร่วมทีม

ประธานสโมสรคนใหม่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ ไม่มีแผนการดึงนักเตะเอเชียมาร่วมทีม

ดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม

แกนนำกลุ่ม Abu Dhabi United Group for Development and Investment (ADUG) เจ้าของรายใหม่ของทีม " เรือใบสีฟ้า " แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า
เขาไม่มีความคิดที่จะดึงตัวนักเตะจากเอเชียมาร่วมทีมแต่อย่างใด

ดร.อัล ฟาฮิม อธิบายว่า
 
เขาไม่ต้องการดึงนักเตะเอเชียมาร่วมทีม เพราะนักเตะเอเชียมักจะมีปัญหาหลักๆ ใน 3 ประเด็น
คือมีฝีเท้าไม่ถึงขั้นที่จะมาเล่นฟุตบอลในลีกใหญ่ๆ ของโลก นอกจากนั้น ยังมีปัญหาในเรื่องของสภาพร่างกายในการยืนระยะในการแข่งขัน รวมทั้ง นักเตะจากเอเชีย มักจะมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากด้อยความสามารถทางภาษา

ประธานสโมสรคนใหม่แห่งถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเตเดียม ยืนยันว่า

เขาต้องการดึงตัวนักเตะซูเปอร์สตาร์จากทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ยกเว้นนักเตะจากทวีปเอเชีย อย่างไรก็ตาม ดร.อัล ฟาฮิม ยืนยันว่า เขาไม่ได้ดูถูกหรือมีอคติกับชาวเอเชีย เพราะตัวเขาเองก็เป็นชาวเอเชียเช่นกัน แต่เขาเห็นว่า เป็นการเสี่ยงเกินไปที่จะนำเงินมาลงทุนกับนักฟุตบอลจากเอเชีย เนื่องจากมั่นใจว่ามีโอกาสล้มเหลวสูงเกิน 80 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ดร.อัล ฟาฮิม ระบุว่า
 
เขาไม่ขัดข้องหาก พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ประธานกิตติมศักดิ์ของทีมจะดึงตัวนักเตะจากไทยเข้ามาร่วมทีม แต่นักเตะเหล่านี้จะเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเยาวชน หรือทีมสำรองเท่านั้น จะไม่ใช่นักเตะของทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ดร.อัล ฟาฮิม ได้รับรางวัล นักธุรกิจผู้มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมแห่งปี ของภูมิภาคตะวันออกกลาง ( Middle East 2007 CEO Awards) เมื่อปีที่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์