ปธ.ยูฟ่าหนุนนโยบายแฟนบอลซื้อหุ้นสโมสร

มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่า ออกโรงหนุนนโยบายให้แฟนบอล เข้ามีส่วนร่วมถือหุ้นของสโมสร เพราะท้ายที่สุดแล้ว บรรดาแฟนบอล ก็คือ เอกลักษณ์ ที่ไม่มีวันถูกกลืนหายไป จากอิทธิพลของนายทุนต่างชาติ

มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป กล่าว

สนับสนุนแผนการอนุญาตให้บรรดาแฟนบอล สามารถเข้าซื้อหุ้นของสโมสรรักของตัวเองได้ เพื่อให้มีสิทธิ์มีเสียงในทิศทางของสโมสรมากกว่า ปัจจุบันแนวทางการสนับสนุนของ ยูฟ่า ในครั้งนี้ อาจเป็นส่วนช่วยผลักดันแนวนโยบายของพรรคแรงงานอังกฤษ ที่ให้แฟนลูกหนังมีสิทธิ์มีเสียงต่อทิศทางการดำเนินงานของสโมสร โดยบรรดาแฟนๆ อาจเข้าซื้อหุ้นของทีมได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดความเป็นกังวลต่อตัวเลขหนี้พุ่งสูงของบรรดาสโมสรในเวที พรีเมียร์ลีก และจากการดำเนินงานของเจ้าของทีมต่างแเดน

โดย พลาตินี่ กล่าวผ่านการแถลงข่าวที่กรุง บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยมว่า
 
ส่วนตัวแล้ว ตนคิดว่า
มันเป็นแนวความคิดที่ยอดเยี่ยม ที่เหล่าแฟนบอลเข้ามาลงทุนในสโมสร เพราะท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็เป็นคนปกป้องเอกลักษณ์ทั้งหลายของทีม พวกเขาอยู่ที่นั่นเสมอ พวกเขาดูเกมอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนั้น บอสใหญ่ของยูฟ่า ยังกล่าวว่า

การตัดสินใจว่า ใครจะสามารถเข้ามาซื้อสโมสร และการดำเนินการจะเป็นอย่างไร ควรถูกกำหนดจากรัฐบาลของประเทศ พร้อมเผยว่า เขาชื่นชอบกับระบบการบริหารงานของสโมสรในสเปน อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่แฟนบอลเป็นเจ้าของทีม

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์