ปธ.FIFAยันซุ่มยิงบัสโตโกขวางบอลโลกไม่ได้

ปธ.ฟีฟ้า รวมถึง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ต่างตบเท้ายืนยันชัดเจน เหตุการณ์บอลยิงรถบัสที่บรรทุกทีมชาติโตโก จะไม่ทำให้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ต้องยกเลิกแน่นอน

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ และ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก
 
แสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ลอบยิงรถบัสของนักเตะและทีมงานของทีมชาติโตโก ชุดที่จะทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ที่ ประเทศแองโกล่า ระหว่างวันที่ 10-31 ม.ค. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในตอนนี้ จะไม่ส่งผลต่อการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ช่วงกลางปีนี้ ที่ ประเทศแอฟริกาใต้ อย่างแน่นอน

จากเหตุการณ์ช็อกโลกดังกล่าวที่ เขตน้ำมันคาบินดะ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ถึง 3 ราย ได้แก่
คนขับรถที่เป็นชาวแองโกล่า รวมทั้ง สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ทำให้เริ่มมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 ช่วงกลางปีนี้ ที่ แอฟริกาใต้

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานของฟีฟ่าชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก็เชื่อมั่นว่า
 
ฟุตบอลโลกกลางปีนี้จะผ่านไปได้อย่างตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน โดยเขาได้ร่อนจดหมายถึง อิสซ่า ฮายาตู ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา หรือ ซีเอเอฟ โดยมีเนื้อความว่า "ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของทวีป แอฟริกา และพวกเราจะร่วมมือกันชูธงประกาศถึง การแข่งขันมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2010 ร่วมกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะไม่ทำให้เราลืมสิ่งดี ๆ ที่ฟุตบอล แอฟริกัน ได้เคยสร้างให้กับวงการลูกหนังอย่างแน่นอน เพราะว่าที่นี่ถือเป็นแหล่ง
กำเนิดของการสร้างเพชรขึ้นมาประดับในกีฬาฟุตบอลเลยก็ว่าได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์