บุรีรัมย์เชือดอาร์มี่2-1ซิวแชมป์ไทยคมFAคัพ

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เฉือนชนะ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1

 
                 
               คว้าแชมป์ ไทยคม เอฟเอ คัพ ไปครอง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน การแข่งขันฟุตบอลมูนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมนี้ "ปราสาทสายฟ้า" มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ทั้ง สุเชาว์ นุชนุ่ม, ซารีฟ สายนุ้ย, สุริยา ดอมไธสง ทำให้เหลือเพียง ธีราทร บุญมาทัน, แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, จักรพันธ์ แก้วพรม, โกรัน เยอร์โควิช เป็นตัวชูโรง


                  ด้านอาร์มี่ ยูไนเต็ด ขาดโทนี คอสตา ที่ติดโทษแบน รวมถึง โกสินทร์ เหมบุตร นายทวารมือ 1 ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง วัชรพงษ์ กล้าหาญ นายทวารจอมเก๋า เฝ้าเสาแทน ส่วนผู้เล่นหลักรายอื่นๆ ธาตรี สีหา ดาวยิงกัปตันทีม ผ่านความฟิตลงสนามล่าตาข่ายร่วมกับ บียอร์น ลินเดมันส์ เริ่มเกม อาร์มี่ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงของ ธาตรี สีหา แต่บอล ตรงตัวของศิวรักษ์ เทษสูงเนิน หลังจากนั้น

                 แชมป์เก่า ก็เริ่มครองเกมได้ และตอบโต้ด้วยอาวุธหนักได้แบบน่าลุ้นหลายครั้ง และกลายเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่ครองบอลได้เหนือกว่าชัดเจน จนกระทั่งนาทีที่ 37 โกรัน เยอร์โควิช ก็มาพังประตู ให้แชมป์เก่า ออกนำ 1-0
ในครึ่งเวลาหลัง เล่นไปได้เพียง 15 นาที โกรัน คนเกม ก็มาบวกประตูที่ 2 ให้บุรีรัมย์ นำห่างเป็น 2-0 และทำให้บรรดากองเชียร์ปราสาทสายฟ้าที่ตามมาเชียร์ เป็นจำนวนมาก เริ่มฉลองกันเล็กๆ ก่อนที่ อาร์มี้ จะมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 นาทีที่ 81 จาก อิสระพงษ์ ลิละคร แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน บุรีรัทมย์ ชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท และได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2013 รอบเพลย์ออฟ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์