บุรีรัมย์บุกยิงเมืองทองหวุดหวิด 1-0 ทิ้งหนีห่าง 7 คะแนน

บุรีรัมย์บุกยิงเมืองทองหวุดหวิด 1-0 ทิ้งหนีห่าง 7 คะแนน



บุรีรัมย์บุกยิงเมืองทองหวุดหวิด 1-0 ทิ้งหนีห่าง 7 คะแนน-ฉลามชลฟอร์มแรงถล่มแอร์ฟอร์ซ 3-1

บุรีรัมย์ยื่นฟ้องศาลปกครองเอาผิดสมาคมบอลแบน คาร์เมโล่ ทุกนัด-ชี้ตัดสินไร้มาตรฐานเรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

 เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่สำนักงานศาลปกครอง นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายธนา เบญจาธิกุล ทนายความของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางมายื่นฟ้องการกีฬาแห่งประเทศเทศไทย (กกท.) สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ประธานกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ และ คณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1-5 ต่อศาลปกครอง จากกรณีนายคาร์เมโล่ กอนซาเลซ กองกลางชาวสเปน ถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามเนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่พบกับทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก่อนที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีคำสั่งลงโทษห้ามลงสนามในทุกนัดทุกรายการตลอดฤดูกาลที่เหลือ โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟ้องค่าเสียหาย 20 ล้านบาท และยังยื่นคำขอทุเลาคำสั่งและบรรเทาทุกข์ชั่วคราว เพื่อให้นายคาร์เมโล่ กอนซาเลซ มีสิทธิ์กลับมาลงสนามในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ด้วย

 นายธนา กล่าวว่า การมายื่นฟ้องครั้งนี้เพราะมองว่าการสั่งลงโทษ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ตลอดฤดูกาลนั้นถือว่าไม่ชอบด้วยระเบียบและข้อบังคับ เป็นการตัดสินที่เกินเลยระเบียบที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ฟุตบอลอาชีพของไทย พัฒนาไปไกลมาก จึงอยากให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานให้กับวงการฟุตบอล ซึ่ง กกท. และภาครัฐจะต้องเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง ไม่ควรเพิกเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคดีนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับวงการฟุตบอลไทยด้วย

 ด้านนายทัดเทพกล่าวว่าสโมสรฯ เรียกร้องค่าเสียหาย 20 ล้านบาท คำนวนมาจากค่าเสียประโยชน์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิ การไม่ได้เป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกที่มีเงินรางวัล 10 ล้านบาท รวมทั้งการเสียโอกาสที่จะได้ไปเล่นในฟุตบอลสโมสรเอเชีย ซึ่งเงินที่จะได้รับประมาณ 14 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 400 ล้านบาท เช่นเดียวกับเงินเดือนและโบนัสที่ต้องจ่ายให้กับ คาร์เมโล่ ในระหว่างที่ไม่ได้ลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลอีกด้วย

 ส่วนฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 ส.ค. มีไฮไลต์อยู่ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง

 เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งคู่ยังประคองฟอร์มผลัดกันรุกรับอย่างสนุก จนกระทั่งในนาที 34 แฟนบอลบุรีรัมย์ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อจักรพันธ์ แก้วพรม ตัดบอลได้จากแดนตัวเอง ก่อนลากเลื้อยมาหน้าเขตโทษของเมืองทอง จากนั้นจ่ายบอลให้ อันเดส ตุเนส แปด้วยซ้ายบอลตุงตาข่ายสวยงาม บุรีรัมย์นำ 1-0 
 
 เกมสนุกเข้มข้น หลังเสียประตู เมืองทองพยายามโหมบุกหนัก ในนาที 43 สุรัตน์ สุขะ นักเตะทีมบุรีรัมย์ไปทำฟาวล์ วุฒิชัย ทาทอง มิดฟลิด์ของทีมเจ้าถิ่นในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที โดย คลีตัน ซิลวา หัวหอกตัวเก่ง รับหน้าที่สังหาร แต่กลับยิงไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารของบุรีรัมย์ปัดไว้ได้ ก่อนผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาครึ่งแรก บุรีรัมย์ นำ เมืองทอง 1-0 

 ครึ่งหลังนาที 59 ธีราทร บุญมาทัน ทำฟาวล์ ปิยะพล ผานิชกุล โดนใบเหลืองที่สองไล่ออกนอกสนาม บุรีรัมย์เหลือ 10 คน

 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ เมืองทอง 1-0 รักษาตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป โดยมี 65 คะแนน นำชลบุรี 3 คะแนน และนำเมืองทอง 7 คะแนน

 ส่วนผลคู่อื่น ชัยนาท ฮอร์นบิล ชนะ บางกอกกลาส เอฟซี 3-2, สิงห์ท่าเรือ พลิกชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 2-1, อาร์มี่ ยูไนเต็ด แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-4, จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี แพ้ ศรีสะเกษ เอฟซี 0-1, ทีโอที เอสซี ชนะ บีอีซี เทโร 2-1, เพื่อนตำรวจ แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-2, แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอ ปตท.ระยอง 2-2, แอร์ฟอร์ซ แพ้ ชลบุรี เอฟซี  1-3

บุรีรัมย์บุกยิงเมืองทองหวุดหวิด 1-0 ทิ้งหนีห่าง 7 คะแนน


บุรีรัมย์บุกยิงเมืองทองหวุดหวิด 1-0 ทิ้งหนีห่าง 7 คะแนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์