บุรีรัมย์บี้กว่างโจว 2:1นำฝูง AFCแชมเปียนส์ลีก

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัด 2 กลุ่มเอช


วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555


กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) 1:2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย)


สนาม : กว่างโจว เทียนเหอ
ถ่ายทอดสด : 19.00 น. ทรูสปอร์ต 3

      วันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากเมืองจีน ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรก หลังถล่ม ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ไป 5-0 นำเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เปิดสนามกว่างโจว เทียนเหอ ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์ลีกจากเมืองไทย ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่นัดแรกสามารถเอาชนะ คาชิวา เรย์โซล มาได้ 3-2 ประตู

      นัดนี้ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ส่งชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย คู่หูกองหน้าชาวบราซิลเลียน มูริกี และ เคลย์โอ ที่นัดที่แล้วยิงไป 2 ประตู พร้อมด้วย ดาริโอ คอนคา มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ ทางฝั่งทีมเยือนปราสาทสายฟ้า โค้ชแต็ก อรรถพล บุษปาคม จัดเต็มสูบไม่แพ้กัน ส่ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงเป็นหน้าเป้า โดยมี อัสการ์ ยาดิเกรอฟ, แฟรงค์ โอฮานด์ซา และ แฟรงค์ อาเชียมปง คอยสนับสนุนอยู่แถวสอง

      เริ่มเกมมา น. ที่ 3 เป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้เป็นฝ่ายลุ้นประตูก่อนจากจังหวะที่ แฟรงค์ อาเชียมปง หลุดเข้าไป ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะชิพด้วยขวา บอลหลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว

      ถัดมา น.13 เป็นกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่ได้โต้กลับบ้าง จากจังหวะต่อบอลกันกันอย่างเยี่ยมยอด ก่อนที่ เกา หลิน จะเปิดครอสจากกราบขวาเข้ามาหน้าปากประตูแต่ มูริกี กองหน้าชาวบราซิล พุ่งเข้าชาร์ตไม่ทัน บอลเลยออกหลังไป

      ปราสาทสายฟ้า พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ ใน น.16 เจ้าแจ็ค จิรวัฒน์ มัครมย์ แทงบอลทะลุช่องไปให้กับ แฟรงค์ อาชีมปง หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ หยาง จุน นายทวารเจ้าถิ่น ก่อนจะล็อคบอลหลบแล้วยิงด้วยขวา บอลกำลังจะเข้าประตู แต่ เจิ้น จื่อ กองหลังกัปตันทีมจากเมืองจีน เข้ามาสกัดช่วยไว้ได้ทัน

      น. 28 ผู้เล่นกว่างโจว ต่อบอลกันพลาด และเป็นสุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ตัดแย่งมาได้ ก่อน เจ้ากบ จะลากบอลไปยังหน้ากรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวา บอลไซต์ออกข้างเสาไปเพียงนิดเดียว

      กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ตัดสินใจ เปลี่ยนเอา ฟาง จุนยาง ลงมาแทน จาง หลินเป็ง ตั้งแต่นาทีที่ 30 ถัดมา น.37 เป็น กัว หลิน อีกครั้งที่เปิดบอลจากฝั่งขวา บอลเลยไปถึง คลีโอ ที่ยืนรออยู่เสาสอง ก่อนกองหน้าชาวบราซิลจะตัดสินใจซัดด้วยขวา แต่เป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พุ่งเซฟไว้ได้ จากนั้นทั้งสองทีมยังผลัดกันรุก-รับ อย่างสนุก จบครึ่งแรก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

      เริ่มครึ่งหลังมา น.47 คลีโอ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าปากประตูบุรีรัมย์ บอลเลยมาถึง เฝิง เสี้ยวถิง ที่ยืนอยู่โล่งๆแต่เจ้าตัวกลับยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

      ในนาทีที่ 62 กองเชียร์ ปราสาทสายฟ้า ได้เฮกันลั่นสนามกว่างโจว เทียนเหอ เมื่อ แฟรงค์ อาชีมปง โดนนายทวารเจ้าถิ่นรวบล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชาวเลบานอนเป่าให้จุดโทษทันที พร้อมควักใบเหลืองมอบแก่นักเตะจีน และเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่รับอาสายิงลูกที่จุดโทษ บอลพุ่งไปทางขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปนำ กว่างโจว เอเอวร์แกรนด์ ถึงเมืองจีน 1-0

      ถัดมา น. 69 เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ มูริกี ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจเปิดด้วยขวา บอลลอยโด่งไปหน้าประตู และเป็น เคลย์โอ ที่เทคตัวขึ้นโหม่งได้เหนือกว่า เอ็ควัลลา เฮอร์มัน กองหลังบุรีรัมย์ บอลพุ่งเข้าประตูไป กว่างโจว เอเอวร์แกรนด์ ตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

      น. 79 จิรวัฒน์ มัครมย์ เล่นฟรีคิกเร็วจากครึ่งสนาม เปิดยาวไปให้ แฟรงค์ โอฮานด์ซา ก่อนที่จะพลิกหลบกองหลังเจ้าถิ่นแล้วเปิดด้วยขวาไปหน้าประตู และเป็น แฟรงค์ อาชีมปง ที่พุ่งเข้าชาร์ตจ่อๆไม่ถึง 5 หลา บอลเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำอีกครั้ง 2-1

      ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังคงสู้กันอย่างสนุก หมดเวลาการแข่งขัน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ พ่ายต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาถิ่น 1-2 จบเกมนี้ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอช ทันที มี 6 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ : หยาง จุน (ผู้รักษาประตู), ซุน เซียง, เฝิง เสี้ยวถิง, จาง หลินเปง, โช วอน ฮี, เจิ้ง จื้อ, เจ้า ซู่รี่, ดาริโอ คอนคา, เกา หลิน, มูริกี, เคลย์โอ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, เอ็ควัลลา เฮอร์มัน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล,จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จิรวัฒน์ มัครมย์, อัสการ์ ยาดิเกรอฟ, แฟรงค์ โอฮานด์ซา, แฟรงค์ อาเชียมปง



  ขอขอบคุณ :

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์