“บุรีรัมย์” พร้อมรบ ! “นาโกย่า”

“บุรีรัมย์” พร้อมรบ ! “นาโกย่า” ตั้งเป้าโค่นทีมดัง ซิวถ้วย “โตโยต้าพรีเมียร์คัพ” ให้สำเร็จ “โค้ชแต๊ก” จ่อปรับ 2 ตำแหน่ง หวั่น “แอนโทนี่-ชาริล” เจ็บหนัก เหตุยังมีอาการล้า ส่วน “สตอยโควิช” เอ่ยปากชม “ปราสาทสายฟ้า” เป็นทีมที่ดี แต่ชี้ให้เห็นยังมีจุดอ่อน ป้องกันลูกโด่งและตัดเกมสวนเร็วไม่ดีนัก มั่นใจลูกทีมพิชิตได้แน่ 

             ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเตะจุดโทษเอาชนะ บริสเบน ดรอาร์ 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013” จนได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอยู่ในกลุ่ม E ร่วมกับ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้), เวลกัลตะ เซนได (ญี่ปุ่น) , เจียงซู เซียนตี (จีน) และจะต้องออกไปเตะ นัดแรก ด้วยการไปเยือน เวลกัลตะ เซนได ในวันที่ 26 ก.พ. ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมจะลงแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้าพรีเมียร์คัพ 2013” กับ นาโกย่า แกรมปัส เอต ในวันที่ 16 ก.พ.ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.15 น.


            จากนั้น “โค้ชแต๊ก” เปิดเผยว่า ถึงแม้นักเตะบุรีรัมย์ จะฟิตและได้ซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ แต่จาการลงเล่นถึง 120 นาทีในการเตะกับ บริสเบน ทำให้ผู้เล่นหลายคนมีอาการล้า ไม่ว่าจะเป็น ไค ฮิราโนะ, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, ชาริล ชัปปุยส์ ซึ่งจะต้องรออีกครั้งว่า จะพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่หากไม่พร้อมก็มีนักเตะคนอื่นที่จะลงทำหน้าที่แทนได้ เช่น อิกอร์ บูร์ซาโนวิช, อรรถพงศ์ หนูพรหม, เซซาร์ เกราร์โด, จิรวัฒน์ มัครมย์ เพราะนักเตะเหล่านี้ฝีเท้าไม่ได้แตกต่างกันเลย


            กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า” ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ไม่ว่าจะส่งใครลงสนาม ทุกคนจะต้องเล่นอย่างเต็มที่ และจะต้องเอาชนะให้ได้ ซึ่งสิ่งที่จะต้องระวังในการเล่นกับ นาโกย่า ก็คือ การทำชิ่งเร็ว การครองบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะญี่ปุ่นถนัด และจะต้องไม่ลืมด้วยว่า นาโกย่า ชุดนี้มีนักเตะหลายคนที่เคยคว้าแชมป์เจลีก เมื่อปี 2012 และปีถัดมาก็คว้าอันดับ 2 จนกระทั่งปีที่แล้วตกมาอยู่อันดับ 7 แต่การเล่นต่างๆก็อันตรายในจังหวะเข้าทำ ดังนั้นต้องใช้การบีบพื้นที่เร็ว การตัดบอลตั้งแต่เนิ่นๆ รวมทั้งการเข้าทำที่มีประสิทธิภาพ เชื่อว่า จะสามารถเอาชนะ นาโกย่า คว้าแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


           “ตอนแรกผมคิดว่าจะใช้ชุดเดิมที่เอาชนะ บริสเบน แต่ก็เกรงว่านักเตะจะล้า จนทำให้ได้รับบาดเจ็บกันง่าย รวมทั้งแทคติกการเล่นกับ นาโกย่า คงจะต้องเปลี่ยนไปบ้าง และอาจจะมีการสับเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อย เพื่อความเหมาะสม แต่อย่างที่เคยบอกไปตอนนี้สภาพทีมถือว่าลงตัว นักเตะ 11 คนแรก และตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้ คงจะเปิดเกมรุกเล่นเหมือนเดิม เพื่อทดสอบเกมหลายๆอย่างไปด้วย และบุรีรัมย์ ต้องการเอาชนะ ซึ่งทุกคนจะทำสำเร็จแน่” โค้ชแต๊ก กล่าว


            ดราแกน สตอยโควิช กุนซือชาวเซิร์บของนาโกย่า กล่าวว่า หลังจากที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เชียงใหม่ 2 สัปดาห์ ก็ถือว่านักเตะมีความพร้อมดีทีเดียว และต้องขอชมว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีทีเดียว ในการชนะ บริสเบน จุดเด่นก็คือ การเล่นบอลทำเกมรุกที่รวดเร็ว จากกราบทั้ง 2 ข้าง แต่จุดอ่อนก็ยังมี คือ การป้องกันลูกโด่ง และการป้องกันเกมสวนกลับเร็ว จึงคิดว่านัดนี้จะสู้กันได้สนุก แต่สุดท้าย นาโกย่า จะเป็นทีมที่ชนะ และคว้าแชมป์กลับไปได้


            นักเตะ 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ประทุม ชูทอง, ออสมาร์ อิบาเนซ (กัปตันทีม), ธีราทร บุญมาทัน, เอกชัย สำเร, สุรัตน์ สุขะ, อิกอร์ บูร์ซาโนวิช, ไค ฮิราโนะ, เซซาร์ เกราร์โด, อนาวิน จูจีน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์