บุฟฟ่อนอาจพลาดเวิลด์คัพหลังพัวพันพนันบอล

บุฟฟ่อนอาจพลาดเวิลด์คัพหลังพัวพันพนันบอล

จิจี้ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเวนตุส อาจถูกตัดสิทธิ์ในการติดทีมชาติอิตาลี ไปเล่นศึกเวิลด์ คัพ กลางปีนี้ เสียแล้ว หลังตกเป็นข่าวว่าได้กระทำผิดกฎด้วยการเล่นพนันเกมลูกหนัง แต่เจ้าตัวแก้ต่างทันควัน บอกเล่นเฉพาะเท่าที่ไม่เป็นการผิดกฎ แถมเมื่อมีกฎใหม่ออกมาเมื่อปี 2005 ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีกเลย

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูของ ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมืองมะกะโรนี อาจจะต้องหมดสิทธิ์ติดทีมชาติอิตาลี เพื่อไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าได้ทำการละเมิดกฎนักเตะอาชีพด้วยการเล่นพนันบอล จากการรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ศาลในเมืองตูริน และปาร์ม่า ได้กำลังสอบสวนกลุ่มผู้กระทำผิดที่พนันบอลจากเกมลูกหนัง และชื่อของนายทวารวัย 28 ปี ก็ปรากฎออกมาด้วย รวมถึงอีก 3 อดีตผู้เล่นของ ยูเว่ ทั้ง อันโตนิโอ คิเมนติ โกล์ กายารี่, เอ็นโซ่ มาเรสก้า มิดฟิลด์ เซบีญ่า และ มาร์ค ยูเลียโน่ ปราการหลัง ซามพ์โดเรีย โดยตามกฎของแดนรองเท้าบู๊ตนั้นนักฟุตบอลจะถูกสั่งห้ามไม่ให้ทำการพนันแมตช์ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม นายด่านค่าตัวแพงที่สุดของโลก ได้เดินทางมาปฏิเสธต่อหน้าอัยการในเมืองตูรินว่า เขาไม่ได้ทำอะไรที่เป็นการผิดกฎเลย มันเป็นความจริงที่ผมเคยเล่นพนัน แต่เฉพาะเท่าที่เป็นไปได้เท่านั้น ผมไม่ได้เล่นพนันอีกเลยนับตั้งแต่มีการสั่งห้ามในฤดูใบไม้ร่วงปี 2005

สำหรับการเดินทางมาให้ปากคำก่อนหน้าที่จะมีการเรียกตัวมาสอบสวนในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสมัครใจของ บุฟฟ่อน เนื่องจากเจ้าตัวต้องการที่จะเคลียร์ชื่อเสียงของตัวเอง แต่หาก จิจี้ ถูกตรวจพบว่ามีความผิดจริง เขาก็อาจจะถูกสั่งแบนไม่ให้ติดทีมอัซซูรี่ ร่วมเดินทางไปทำศึกเวิลด์ คัพ ที่เมืองเบียร์ กลางปีนี้ ได้เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์