บุฟฟ่อน ปลื้มติดธงอิตาลีครบ 100 เกม

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ออกมารำลึกความหลังครั้งลงเฝ้าเสาให้กับทีมชาติเป็นนัดแรก ในเกมที่เจ้าตัวถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรอง ในเกมบุกเยือน รัสเซีย ท่ามกลางหิมะโปรยปรายเมื่อเดือนตุลาคม 1997 หลังนายทวารจาก ยูเวนตุส เพิ่งลงเล่นให้ทัพ อัซซูรี่ ครบ 100 นัดไปในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเปิดบ้านเสมอ ฮอลแลนด์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา
 

นายด่าน เจ้าม้าลาย กล่าวว่า ผมคงต้องบอกว่าผมอยากเจอนัดประเดิมสนามกับทีมชาติที่ง่ายกว่านั้น เราต้องลงเล่นในเกมเพลย์ออฟฟุตบอลโลก แถมสภาพอากาศก็ยังไม่เป็นใจอีกต่างหาก ผมเคยบอกว่ามันเป็นหนึ่งในเกมที่ผมไม่อยากลงเล่นเลย แต่ผมก็ต้องลงไปทำหน้าที่
 

นอกจากนี้ บุฟฟ่อน ยังหวังว่า อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ หัวหอกเพื่อนร่วมทัพ เบียงโคเนรี่ จะกลับมามีชื่อติดทีมลุยฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ โดยกล่าวว่า อาเล่ กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อฟุตบอลโลก และกำลังพยายามอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา ดังนั้น เขาน่าจะกลับมาสุดยอดอีกครั้งในช่วงก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น แน่นอน โค้ชจะเป็นคนตัดสินใจขั้นสุดท้าย และเขาก็คงเลือกทีมที่คิดว่าน่าจะเล่นเข้ากันได้ดีที่สุด
 

ขณะเดียวกัน บุฟฟ่อน ยังหนุนหลังบรรดาแข้งหน้าใหม่ในทีมชาติอย่าง อันโตนิโอ กันเดรว่า มิดฟิลด์ ลิวอร์โน่ และ ดาวิเด้ บิออนดินี่ กองกลาง กายารี่ ที่ติดทีมชาติเป็นนัดแรกในเกมลับแข้งกับ อัศวินสีส้ม รวมถึง รัฟฟาเอเล่ ปัลลาดิโน่ กองหน้า เจนัว ที่หวนคืนทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี
 

บุฟฟ่อน กล่าวว่า ผมคิดว่านักเตะบางคนแสดงลักษณะเฉพาะตัวออกมาได้เป็นอย่างดี และดูเหมือนเป็นนักเตะเก๋าประสบการณ์เลยทีเดียว นั่นคือปฏิกิริยาตอบสนองที่โค้ชต้องการเห็น ซึ่งก็คือการพิสูจน์ว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะปรับตัวให้เข้ากับทีม และแสดงฝีเท้าของพวกเขาออกมา มันมีเวลาไม่มากนักสำหรับฟุตบอลโลก และเราไม่มีเวลามากนักในการรอให้พวกนักเตะเหล่านี้พัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอยู่ในระดับที่เหมาะสม
 

สิ่งที่เราต้องการคือการทำผลงานได้ดี และผมคิดว่าเราทำได้สำเร็จ นอกจากนี้เรายังต้องการให้พวกนักเตะอายุน้อยๆ โชว์ฝีเท้าให้เข้าตา และนั่นก็คือภารกิจที่เราทำได้สำเร็จเช่นกัน จอมหนึบ อัซซูรี่ กล่าว
 

ท้ายที่สุด บุฟฟ่อน ซึ่งเตรียมเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ยังกล่าวถึงการกลับมาคืนฟอร์มหนึบอีกครั้ง หลังจากต้องต่อสู้กับอาการซึมเศร้าก่อนหน้านี้ว่า สิ่งสำคัญคือการมีสภาพจิตใจที่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในหลายๆ ครั้งมันสำคัญกว่าเรื่องของสภาพร่างกายด้วยซ้ำ ผมหวังว่าผมจะอยู่ในระดับที่ดีที่สุด ทั้งในเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อลงเล่นในช่วง 6-7 เดือนข้างหน้าด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด

จิจี้จะทำลายสถิติสูงสุดของทีมอิตาลีได้หรือปล่าว

หลังจากที่ติดทีมชาติอิตาลีเป็นเกมที่ 100 จานลุยจิ บุฟฟ่อน มีโอกาสสูงมากสำหรับการทำลายสถิติของคันนาวาโร่ กัปตันทีมอัซซูรี่ที่ทำไว้ ณ.ปัจจุบันที่ 131 เกม ด้วยอายุการเล่นที่สูงของผู้รักษาประตูและคาดการ์ณกันว่าคันนาวาโร่คงแขวนสตั๊ดจากทีมชาติอิตาลีหลังฟุตบอลโลก 2010 แน่นอนด้วยวัยปัจจุบันที่ลากเข้าไปถึง 36ปีแล้ว ดังนั้นบุฟฟ่อนในวัย 31จึงมีโอกาสสูงมากที่จะทำลายสถิติติดทีมของคันนาวาโร่ในอนาคตอันใกล้นี้ ปัจจุบันเขาตามหลัง ดิโน่ ซอฟฟ์ (112 นัด)เปาโลมัลดินี่ (126 นัด)และคันนาวาโร่(131 นัด)เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น


จิจี้จะเป็นกัปตันทีมชาติอิตาลีคนต่อไป

แน่นอนว่าเขาจะขึ้นเป็นกัปตันอัซซูรี่คนต่อไปหลังจากคันนาวาโร่แขวนสตั๊ด 100% เพราะตอนนี้บุฟฟ่อนก็เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อทีมอย่างสูงสุดและสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทนทุกครั้งที่คันนาวาโร่ไม่ได้อยู่ในสนาม และตอนนี้เขาก็ยังเป็นกัปตันของยูเวนตุสแทนที่ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ด้วย



เกี่ยวกับเรื่องการผ่าหัวเข่าของบุฟฟ่อน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาหวังที่จะเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ในช่วงพักเบรกหนีหนาว แม้เดิมมีกำหนดการขึ้นเขียงหลังจบเกมลีกนัดสำคัญ ที่จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 5 ธันวาคม ก็ตาม เพราะต้องการอยู่ช่วยทีมจนถึงเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่จะเปิดบ้านรับมือ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเยอรมัน ในวันที่ 8 ธันวาคม ด้วย  





ยอดนายทวารวัย 31 ปี ชี้แจงว่า ตัวเขาพร้อมที่จะลงเฝ้าเสาในเกมกับ บาเยิร์น ถ้าสถานการณ์ของ ม้าลาย ตอนนั้นยังการันตีการเข้ารอบน็อกเอาต์ไม่ได้ ผมจะลงเล่นในเกมกับ อินเตอร์ และก็รวมไปถึงเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย ถ้ามันจำเป็น หลังจากนั้นผมก็จะเข้ารับการผ่าตัด

เมื่อจิจี้พักหลังการผ่าตัดเพื่อพร้อมที่สุดสำหรับฟุตบอลโลกใคร??คือมือ 1 ตัวแทนที่ยูเว่

แน่นอนว่าเมื่อจิจี้พักแผนการของเขาคือพลาดการลงสนามให้น้อยที่สุด อิตาลีมีการพักหนีหนาวนั่นทำให้มีช่วงว่างสำหรับฟื้นตัว ในทีมชาติจิจี้อาจพลาด 1-2 เกมแต่นั่นไม่ใช่ปัญหา อิตาลีมีผู้รักษาประตูชั้นดี มาร์โก อเมเลีย มอร์แกน เด ซังค์ติส แม้แต่มือใหม่อีกหลายๆคนก็สามารถทดแทนได้แต่ในทีมยูเวนตุสน่าจะเป็นปัญหาหนัก คิเมนติแก่มากแล้วคนที่พอพึ่งพาได้มีคนเดียวคือ เอล็กซ์ แมนนิงเกอรส์เท่านั้น แฟรราร่าอาจจะเล็งยึมผู้รักษาประตูเข้ามาทดแทนไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินอีกสัก 1 คนเพื่อรอการกลับมาของบุฟฟ่อนและเพื่อป้องกันเรื่องที่คาดไม่ถึงเพื่อการลุ้นแชมป์ลีคของยูเว่


ลิปปี้ลองตัวใหม่ลุยสวีเดนปล่อยบุฟฟ่อนกลับยูเว่


เว็บไซต์ สปอร์ตัล ดอท ไอที ในอิตาลี รายงานข่าว จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวหน้าคม และ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ยอดปราการหลัง กลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมของ ยูเวนุตส ยักษ์ใหญ่ใน กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา หลังได้รับการปล่อยตัวให้ออกจากทีมชาติ ชุดกระชับมิตร สวีเดน วันพุธนี้
 
2 ดาวเตะมากประสบการณ์ ได้รับอนุญาตจาก มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือทีมชาติอิตาลี ให้ออกจากแคมป์เก็บตัว หลังจบเกมเสมอ ฮอลแลนด์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และไม่ต้องลงสนามในเกมกับทัพนักเตะแดนไวกิ้ง ช่วงกลางสัปดาห์นี้
 
ชิโร่ แฟร์ราร่า ยิ้มรับข่าวดีที่ได้ตัวนักเตะกำลังสำคัญกลับมาทำการฝึกซ้อมกับ เจ้าม้าลาย ก่อนกำหนด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก ในเมืองตูริน ต้อนรับ อูดิเนเซ่ วันอาทิตย์นี้ เพื่อทำคะแนนไล่จี้ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง ที่มีคะแนนนำ 5 คะแนนในเวลานี้
 
ขณะเดียวกัน เบียงโคเนรี่ ยังมีข่าวดีให้ชื่นใจอีก เมื่อ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, โจนาธาน เซบีน่า และ โมโม่ ซิสโซโก้ สามารถลงทำการฝึกซ้อมแท็กติกกับเพื่อนร่วมทีมรายอื่นๆ ได้แล้ว หลังต่างฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์