บุฟฟอนพร้อมไปซิตี้

จิอันลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 แม้จะออกมายอมรับว่าไม่เคยคิดไปจากถิ่นเดลเล อัลปิ ของ ยูเวนตุส รองจ่าฝูงกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ต้นสังกัด แต่หาก แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงให้เห็นว่ามีโครงการจะสร้างความยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอลอย่างแท้จริง แต่หากคิดแค่สร้างภาพและหวังผลทางธุรกิจสิทธิประโยชน์เท่านั้น ก็ไม่ต้องมาคุยกัน "ผมเป็นนักฟุตบอล และหากคุณต้องการสร้างความมหัศจรรย์ในโลกฟุตบอลจริงๆ ผมก็พร้อมจะไป"

ก่อนหน้านี้ เอซี มิลาน ทีมอันดับ 3 เคยตื๊อนายทวารวัย 30 ปีผู้นี้ เมื่อ 2 ปีก่อน ทว่าถูกปฏิเสธ เนื่องจาก บุฟฟอน ต้องการช่วยต้นสังกัดในการทำผลงานกลับคืนสู่ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี ให้สำเร็จ หลังถูกปรับตกชั้นจากคดีล้มบอล ด้วยการกำหนดตัวผู้ตัดสินลงทำหน้าที่

ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ยังไม่ได้กลับไปคุยกับ บุฟฟอน เนื่องจากกำลังเร่งติดต่อ แวร์เดอร์ เบรเมน รองแชมป์เก่าบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อขอซื้อตัว ดิเอโก เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ในสังกัด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (1,375 ล้านบาท) หลังจากประสบความล้มเหลวในการดึงตัว กาก้า เพลย์เมกเกอร์ "แซมบ้า" มาจาก "ปีศาจแดงดำ"

ทว่า มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม ก็ยังลังเลอยู่ เนื่องจากเพลย์เมกเกอร์วัย 23 ปีผู้นี้ เป็นเพื่อนสนิทของ โรบินโญ่ กองหน้ากึ่งปีก ที่มีฉายาว่า คู่หู "แบดบอย" แห่ง "เซเลเซา" เหมือนกัน โดยล่าสุดเพิ่งทำเรื่องอื้อฉาวในฟุตบอลชาย โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 เมื่อหนีซ้อมและมาซ้อมสาย เหมือนกับ "บินโญ่" ที่เพิ่งแหกค่ายซ้อม "เดอะ ซิตีเซนส์" กลับบ้านเกิด เมื่อสัปดาห์ก่อน แถมยังถูกพักแข้งในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ 4 นัด เมื่อไปบีบคอผู้เล่น คาร์ลสรูห์ และคดีล่าสุดคือ ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับในเมืองเบรเมน


 อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ก็พร้อมเสี่ยง เนื่องจาก ดิเอโก เป็นที่หมายปองของทีมชั้นนำในยุโรป มากมาย อาทิ รีล มาดริด แชมป์เก่าสแปนิช ลาลีกา, ยูเวนตุส และอาร์เซนอล คู่ต่อสู้ร่วมลีก โดยพร้อมให้ค่าเหนื่อยสูงถึง 1.8 แสนปอนด์ (9.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์