บีย่า-ตอร์เรสหอกกระทิงดวลหมีขาวยูโร08กลุ่มดี

บีย่า-ตอร์เรสหอกกระทิงดวลหมีขาวยูโร08กลุ่มดี

มาถึงคิวของกลุ่มดี กลุ่มสุดท้าย ของการทำศึกนัดแรก กระทิงดุ สเปน ของ หลุยส์ อราโกเนส ที่ยังไม่แพ้ใครมาติดต่อกัน 16 นัดรวมเกมอุ่นเครื่อง นำทัพโดยหอกคู่ ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ต้องประเดิมสนามพบกับ หมีขาว รัสเซีย ไปติดตามความพร้อมกันได้ครับ


ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2008


(รอบแรก กลุ่มดี)


(วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2551)



สเปน - รัสเซีย


เวลาเตะ :23.00 น. (ช่อง 9)
สนาม:ติโวลี่ นอย, อินส์บรู๊ค, ออสเตรีย


สเปน กับ รัสเซีย ถูกจับมาเจอกันเป็นนัดแรกของศึกยูโร รอบสุดท้าย อีกแล้ว หลังจากที่ยูโร 2004 ทั้งคู่อยู่ร่วมกลุ่มเอ และพบกันนัดแรกเช่นกัน ซึ่ง สเปน ชนะ รัสเซีย 1-0 จาก ประตูชัยของ ฆวน การ์ลอส บาเลรอน


หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์สูงวัยของทีมกระทิงดุ ทำทีมไม่แพ้ใครมาติดต่อกัน 16 นัดแล้ว แถมในช่วงอุ่นเครื่องเตรียมทีมสำหรับยูโร 2008 สเปน ยังปราบทั้ง อิตาลี และ ฝรั่งเศส แชมป์โลกและรองแชมป์โลก 2006 มาได้ทั้งคู่


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่พ่ายแพ้ทีมใดมานานแล้ว แต่ 5 นัดหลังสุดที่ลงเล่น ทีมกระทิงดุยิงประตูได้เกิน 1 ลูกเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น แม้ในทีมจะมีทั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาบิด บีย่า และ ดาเนี่ยล กีซ่า ดาวซัลโวลาลีกา อยู่ในทีม


แนวรุกยังเชื่อว่า อราโกเนส น่าจะยึดกองหน้าคู่ในระบบ 4-4-2 มากกว่าที่จะใช้กองหน้าตัวเป้าคนเดียว เพราะทั้ง ตอร์เรส กับ บีย่า ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว


แผงมิดฟิลด์อาจไม่มีที่ว่างให้ เชส ฟาเบรกาส และ ชาบี อลอนโซ่ เพราะทั้ง มาร์กอส เซนน่า และ อันเดรส อิเนียสต้า ต่างก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน


ระบบการเล่น 4-4-2 อิเกร์ กาซิยาส ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโญล, การ์ลอส มาร์เชน่า และ โจน กัปเดบิล่า


แดนกลางใช้งาน อันเดรส อิเนียสต้า, มาร์กอส เซนน่า, ชาบี เอร์นานเดซ และ ดาบิด ซิลบา ส่วนคู่กองหน้าใช้ ดาบิด บีย่า จับคู่ เฟร์นานโด ตอร์เรส


ส่วนทางฝั่ง รัสเซีย ของกุนซือ กุส ฮิดดิ้งค์ ต้องเผชิญกับข่าวร้ายต่างๆ นาๆ ในช่วงการเตรียมทีมอุ่นเครื่อง เพราะนอกจากจะไม่มี อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้ากัปตันทีมคนสำคัญ จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่จะติดโทษแบน 2 นัดแรก จากใบแดงในเกมรอบคัดเลือกแล้ว พาเวล โพเกรบเนียค คู่ขาในแดนหน้าจาก เซนิต ยังได้รับบาดเจ็บหัวเข่า ต้องถอนตัวออกไปอีก คน


แต่อย่างไรก็ตาม ฮิดดิ้งค์ ก็ยังมีตัวเลือกแดนหน้าฝีเท้าดีอยู่ในทีมอีก ไม่ว่าจะเป็น โรมัน พาฟลิวเชนโก้ กองหน้าสปาร์ตัก มอสโก ที่ยิง อังกฤษ คนเดียวสองประตูในรอบคัดเลือก รวมทั้ง ดมิทรี ซีเชฟ กองหน้าโลโคโมทีฟ มอสโก ที่ลงเล่นรอบคัดเลือกไปถึง 9 นัด ยิงได้ 3 ประตู


ระบบการเล่น 4-4-2 อิกอร์ อคินเฟเยฟ ลงเฝ้าเสา แผงหลังมี อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ, เดนิส โกโลดิน, โรมัน ชิโรคอฟ และ ยูริ เซียร์คอฟ


กองกลางประกอบไปด้วย เซอร์เก เซมัค, อิกอร์ เซมชอฟ, ดินิยาร์ บิลยาเลทดินอฟ และ คอนสแตนติน ซีเรียนอฟ ส่วนคู่กองหน้า ดมิทรี ซีเชฟ จับคู่ โรมัน พาฟลิวเชนโก้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-4-2) : 1 อิเกร์ กาซิยาส, 15 เซร์คิโอ รามอส, 5 การ์เลส ปูโญล, 4 การ์ลอส มาร์เชน่า, 11 โจน กัปเดบิล่า, 6 อันเดรส อิเนียสต้า, 19 มาร์กอส เซนน่า, 8 ชาบี เอร์นานเดซ, 21 ดาบิด ซิลบา, 7 ดาบิด บีย่า, 9 เฟร์นานโด ตอร์เรส
รัสเซีย (4-4-2) : 1 อิกอร์ อคินเฟเยฟ, 22 อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ, 8 เดนิส โกโลดิน, 14 โรมัน ชิโรคอฟ, 18 ยูริ เซียร์คอฟ, 11 เซอร์เก เซมัค, 17 คอนสแตนติน ซีเรียนอฟ, 20 อิกอร์ เซมชอฟ, 15 ดินิยาร์ บิลยาเลทดินอฟ, 21 ดมิทรี ซีเชฟ, 19 โรมัน พาฟลิวเชนโก้
ผู้ตัดสิน : คอนราด เพล้าท์ซ (ออสเตรีย)

สภาพทีมล่าสุด


สเปน

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : ไม่มี

  • รัสเซีย

  • นักเตะบาดเจ็บ : ไม่มี


  • ติดโทษแบน : อังเดร อาร์ชาวิน (2 นัด)

    สถิติการพบกันของ สเปน-รัสเซีย



  • 23/9/1998 อุ่นเครื่องที่กรานาด้า สเปน ชนะ รัสเซีย 1-0


  • 12/6/2004 ยูโร 2004 ที่ฟาโร สเปน ชนะ รัสเซีย 1-0


  • 27/5/2006 อุ่นเครื่องที่อัลบาเซเต้ สเปน เสมอ รัสเซีย 0-0











    ผลบอล

    src=http://www.lomtoe.com/images/upload/6_185_FULL_Arshavin-b.jpg

    Russian


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์