บีญ่านำดาวซัลโว!บาเลนเซียกด 4-1

บาเลนเซียร้อนแรงท่ามกลางลมหนาวหลังเปิดบ้านไล่ขโยกบีญาร์เรอัลที่เหลือ 10 ตัวกระจุย 4-1 โดยดาวิด บีญ่าเหมาสองนำดาวซัลโวร่วมกับเมสซี่ที่ 14 ประตูพร้อมไล่เรอัล มาดริดเหลือแค่ 3 แต้มเท่านั้น

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2553


บาเลนเซีย 4-1 บีญาร์เรอัล

ประตู : 1-0 บาเนก้า น.6,2-0 บีญ่า(จุดโทษ) น.28,3-0 ซิลบา น.56,3-1 นิลมาร์ น.61,4-1 บีญ่า น.90+1


ครึ่งแรก

บาเลนเซียเริ่มเกมด้วยความดุดันและไม่ต้องรอนานเพียงแค่นาทีที่ 6 ก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่บีญ่ากระชากหนีตัวประกบหลุดไปถึงเส้นหลังในกรอบโทษแล้วตบบอลกลับมาให้ซิลบาที่พอได้บอลเจอรุมกินโต๊ะ 2-3 คนเลยแปะบอลย้อนมาที่หน้าเขตโทษให้บาเนก้าวิ่งมายิงเต็มข้อติดไซด์โป้งบอลพุ่งเสียบตาข่ายสุดงาม ภาพนี้รีเพลย์ 3-4 เที่ยวเห็นจะได้เพราะงามหยดแม่ชะม้อยจริงๆ

จากนั้นบีญาร์เรอัลได้เสียวบ้างจากเซนน่าแทงบอลให้คาซอร์ล่าหลุดไปยิงด้วยขวาแต่บอลไม่ตรงกรอบ

ทรงบอลของเจ้าถิ่นดีกว่าเพราะมีตัวเก็บบอลสร้างสรรค์เกมค่อนข้างหลอกหลายไม่ว่าจะซิลบา,มาต้า,โจอาคิน,บาเนก้าหรือแม้กระทั่งบีญ่าที่ป่วนสร้างโอกาสให้เพื่อนได้ดีทีเดียว

และบีญาร์เรอัลมางานเข้าในนาที 27 หลังกิโก้ทำเฟอะฟะตวัดบอลคืนหลังโดยหารู้ไม่ว่าบีญ่าวิ่งมาบล็อกทำให้ได้กระชากหลุดเดี่ยวกำลังจะเข้าเขตโทษเลยเจอกิโก้คว้าแล้วปล่อยแล้วหอกเพนียงฉลาดไปล้มในเขตโทษเลยเสียจุดโทษแถมกิโก้เจอใบแดงอีก งานนี้เสียทั้งขึ้นทั้งร่องและเป็นบีญ่าสังหากวิ่งหลอกโลเปซไปคนละทาง 2-0 แล้ว

ท้ายเกมเจ้าถิ่นเล่นอย่างมั่นใจหลังออกนำสบายๆหมดครึ่งแรกบาเลนเซียนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

เล่นมา 5 นาทีบาเลนเซียเกือบได้ลูกสามจากจังหวะที่มิเกลผ่านบอลมาให้มาต้าอัดด้วยอีซ้ายในกรอบบอลหลุดออกหลังไปแบบหวาดเสียว

แต่แล้วอีก 6 นาทีต่อมา"ไอ้ค้างคาว"มาได้ลูก 3 สมใจนึกจากจังหวะทำชิ่ง 1-2 แล้วมาติเยอหลุดมาถึงริมกรอบโทษฝั่างซ้ายแล้วตบเข้าในกองหลังบีญาร์เรอัลเคลียร์ไม่ดีมาเข้าทางปืนซิลบาอัดตูมเดียวเสียบมุมโรงงิ้วแตกกันไป

แต่นาที 61 เกมรับของบาเลนเซียพลาดกันเองจากลูกสาดโด่งกระเด้งมาหน้าประตูแล้วอเล็กซิสวิ่งหน้าตั้งมองแต่บอลแล้วโขกคืนหลังให้เซซาร์ที่วิ่งปรี่จะออกมาเล่นนอกเส้นทำให้บอลข้ามหัวจนนิลมาร์ที่วิ่งมากดดันตามมาเขี่ยบอลโล่งๆเข้าไปเลย ฮากันไป

จากนั้นบาเลนเซียเร่งสปีดหมายจะเอาลูกสี่ปิดเกมแต่ไม่น่าเชื่อว่าแต่ละคนตีนบอร์ดเผาโอกาสทิ้งจนแฟนๆชักเสียว

นาที 71 ซิลบาได้หลุดไปซัดในเขตโทษแต่ดิเอโก้ โลเปซล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

เจ้าถิ่นเจอจับล้ำหน้าถี่มากทั้งๆที่บางโอกาสไม่ล้ำเลยเรียกว่าตอนนี้เป็นการชิงจังหวะกันของแนวรับกับแนวหน้าเพราะ"เรือดำน้ำ"ตัวน้อยกว่าและกำลังเร่งเอาประตูอีกลูกทำให้ต้องเล่นด้วยวิธีนี้

และแล้วบาเลนเซียมาได้ประตูปิดท้ายในช่วงทดเจ็บจากลูกที่ซิลบาหลุดขึ้นมาทางกรอบโทษฝั่งซ้ายก่อนตบเลียดให้บีญ่าเข้าฮอร์ตแปสบายๆเข้าไปและลูกนี้ทำให้บีญ่านำดาวซัลโวเท่าเมสซี่ที่ 14 ลูกพร้อมส่งบาเลนเซียไล่บี้เรอัล มาดริดเหลือ 3 แต้มและบาร์เซโลน่า 8 แต้มแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาเลนเซีย :
เซซาร์,บรูโน่ (มิเกล น.46),นาบาร์โร่ ,อเล็กซิส,มาติเยอ,อัลเบลด้า,บาเนก้า (มาร์เชน่า น.69 ),โจอาคิน(พาโบล เฮอร์นานเดซ น.78),ซิลบา ,มาต้า,บีญ่า

บีญาร์เรอัล : โลเปซ,อ.โลเปซ,กิโก้ ,โกดิน,คัปเดบีล่า,เซนน่า(กอนซาโล่ น.57),บรูโน่,คาซอร์ล่า,ฟุสเตร์(อิบากาซ่า น.46),คานี่(รอสซี่ น.68),นิลมาร์





















เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์