บิ๊กไฟต์ ปาเกียว ลงตัว! ฟาดปากเชน มอสลี่ย์ กลางปีหน้า

เหล่าบรรดาคอหมัดมวยได้รับข่าวดีส่งท้ายปี หลังล่าสุด บ๊อบ อารัม บิ๊กบอสแห่ง “ท็อป แร้งค์” ค่ายมวยชั้นนำของโลก ได้ประกาศยืนยันแล้วว่า แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยแห่งยุคชาว ฟิลิปปินส์ จะขึ้นชกกับ อดีตแชมป์ 3 รุ่น “ชูการ์” เชน มอสลี่ย์ ยอดมวยจอมเก๋าชาวอเมริกัน อย่างแน่นอน ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศ สหรัฐอเมริกา

โดยก่อนหน้านี้มีชื่อของนักชกชื่อดังหลายราย ที่ตกเป็นข่าวว่าจะเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ปาเกียว ไม่ว่าจะเป็น ฮวน มานูเอล มาร์เกซ หรือ จะเป็น อังเดร เบรโต้ ก่อนที่ อารัม จะเผยว่า สุดท้าย “แพ็คแมน” นั้นได้เลือก “ชูการ์” เชน วัย 39 ปี เป็นคู่ชกคนต่อไปของเขาในที่สุด


อารัม ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “เขา (ปาเกียว) อยากเจอกับ มอสลี่ย์ เพราะว่า มอสลี่ย์ นั้นมีชื่อเสียงมากกว่าอีก 2 คน นี่คือชื่อที่ถูกเลือก เขาเลือกคนที่มีชื่อเสียงคุ้นหูแฟนๆ มากที่สุด เพราะมันจะได้เป็นไฟต์การชกที่น่าสนใจ มอสลี่ย์ คือนักชกที่อันตรายเป็นอย่างมาก เขาเป็นนักสู้ที่เจ้าเล่ห์ มีประสบการณ์สูง ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นการชกที่น่าสนใจของคนทั่วโลกอย่างแน่นอน”


ส่วนพิกัดน้ำหนักในการชกครั้งนี้ จะอยู่ที่รุ่น เวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ ซึ่งเป็นพิกัดที่ ปาเกียว เจ้าของแชมป์ ดับเบิ้ลยูบีโอ คนปัจจุบัน เอาชนะ มิเกล ค็อตโต้ และ โจชัว คล็อตเตย์ ในช่วงปีที่ผ่านมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์