บิ๊กโฟร์ โม่แข้ง หงส์-ผี มีทีเด็ด

"เกมดับเบิ้ลบิ๊กแมตช์"


ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้คงจุใจคอบอลเมื่อมีเกม ดับเบิ้ลบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง ต้อนรับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม เวลา 19.45 น. ถัดจากนั้นวันอาทิตย์เวลา 23.00น. อาร์เซนอล จะต้องรับมือจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สำคัญผลการแข่งขันที่ออกมาจะมีผลกระทบขึ้นตรงต่อกันกับทั้ง 4 ทีมหัวแถวด้วย

ลิเวอร์พูล แม้จะตกรอบบอลถ้วย เอฟเอ คัพ และ คาร์ลิ่ง คัพ แต่ก็เรียกความมั่นใจกลับมาแล้วในเกมลีกนัดล่าสุดที่ถล่ม วัตฟอร์ด 3-0 ทำให้ 8 นัดหลังสุดชนะถึง 7 แพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น พร้อมทั้งพุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 3 มีลุ้นคว้ารองจ่าฝูงทันทีเนื่องจากตามหลัง เชลซี แค่ 8 คะแนน นัดนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะบีบช่องว่างให้เหลือแค่ 5 แต้ม

เดิร์ก เคาท์ หอกหมายเลข 1 ก็ออกมาเร้าผองเพื่อนจะต้องเอาชนะ เชลซี ให้ได้ในเกมนี้ หากอยากคว้าที่ 2 เรารู้ดีว่าต้องเอาชนะพวกเขาให้ได้ เราแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีใน พรีเมียร์ชิป เราสามารถสู้กับพวกเขาได้ เพราะพัฒนาขึ้นในการเจอกันครั้งแล้วครั้งเล่ารวมถึงครั้งล่าสุด

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มีสถิติสุดย่ำแย่เจอกับ เชลซี 5 นัดหลังสุดในลีกเจอแต่คำว่าพ่ายแพ้ รวมถึงนัดแรกในฤดูกาลนี้ที่บุกไปพ่ายถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-1 จากการกลับตัววอลเลย์สุดสวยของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ซึ่งตรงจุดนี้ ปีเตอร์ เคร้าช์ หอกก้านยาวของ หงส์แดง ก็หนักใจ อีกทั้งปีนี้เจอกับทีมใหญ่คราใดเป็นแพ้เรียบวุธอีกด้วย

คือสิ่งที่เราต้องปรับปรุง ฟอร์มของเราเวลาเจอทีมอ่อนกว่าทำได้ดีมากและไม่ค่อยจะสะดุดให้เห็น แต่เป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจเวลาเจอกับทีมใหญ่ ผมไม่สามารถระบุลงไปได้เหมือนกันว่าทำไม แต่เป็นบางอย่างที่พวกเราต้องแก้ไข ดาวยิงที่กดไปแล้ว 5 ประตูเผย

"หมดสิทธิ์ใช้งาน เจ็บยาว"


โดยเกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์ใช้งาน หลุยส์ การ์เซีย และ มาร์ค กอนซาเลซ สองปีกจรวดที่เจ็บยาวในเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่พ่าย อาร์เซนอล 3-6 รวมถึง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, แฮร์รี่ คีเวลล์ และ เบาเดอไวน์ เซนเด้น ก็ยังไม่พร้อมคืนทัพ

ทางฝั่ง เชลซี ไม่มีทางเลือกต้องชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้สถานเดียวในเกมนี้ หากยังหวังลุ้นแชมป์กับ แมนฯยู ต่อไปเพราะตามหลังอยู่ 6 คะแนน ปัญหาเดียวในเวลานี้ก็คือการขาดหายไปของ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมคนสำคัญ เพราะเคยทำให้ทีมเสีย 8 ประตูใน 4 นัดมาแล้ว แม้จะให้ใครมาจับคู่กับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ก็ไม่แกร่งดังเดิม

แม้ว่าอาการของ เทอร์รี่ จะทุเลาแล้วแต่การส่งลงเล่นในเกมนี้อาจจะเสี่ยงเกินไป ส่วน ปีเตอร์ เช็ก นายด่านมือ 1 ที่กะโหลกร้าวแต่กลับมาลงซ้อมได้แล้วก็ต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายว่าจะกลับมาเฝ้าเสาในนัดนี้เลยหรือไม่ ด้าน อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิงยูเครนที่เจ็บสะโพกจนชวดลงเล่น 2 นัดหลัง แม้จะกลับมาซ้อมแล้วแต่คงเป็นตัวสำรองต่อไป

"วันอาทิตย์ ปืน ปะทะ ผีแดง"


คู่ในวันอาทิตย์ อาร์เซนอล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ แมนฯยู เจ้าถิ่นรั้งอันดับ 4 ตามหลังที่ 3 คะแนนเดียว แต่มีอันดับ 5 อย่าง โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส หายใจรดต้นคออยู่ อย่างไรก็ตามฟอร์มช่วงหลังถือว่าร้อนแรงบอลถ้วยสองนัดกด ลิเวอร์พูล มาถึง 9 ประตู อีกทั้งในลีกก็ชนะ 2 เกมติดแบบไม่เสียประตูและยิงได้ถึง 6 ลูก

กุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็มั่นใจว่า ปืนโต ยังมีลุ้นแชมป์แม้ว่าจะตามหลังจ่าฝูงถึง 15 คะแนน ดูห่างไกล แต่ก็เป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่า ดูจะเป็นการพูดเกินจริงไปนิดที่ว่าเราจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ชิพ ในปีนี้ แต่เมื่อมองอีกแง่หนึ่ง ผมยังไม่ยอมแพ้ เพราะรู้สึกว่าทีมชุดนนี้ยังมีศักยภาพซ่อนเร้นอยู่ และเราก็ไม่ได้ทำผิดพลาดมากนัก

อาร์เซนอล น่าจะได้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ แบ็กขวาดาวรุ่งจอมทะลุทะลวงคืนทัพหลังเจ็บข้อเท้าตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ว่ายังไม่มี วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังสารพัดประโยชน์ที่ยังเจ็บ แต่ปัญหาใหญ่ก็คือจะไม่มี กิลแบร์โต้ ซิลวา กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบน 3 นัด เนื่องจากโดนใบแดงในนัดชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0

อีกทั้ง เชส ฟาเบรกาส กองกลางตัวคุมจังหวะยังเจ็บข้อเท้าและถูกเปลี่ยนออกในช่วงท้ายเกมกับ แบล็คเบิร์น จนต้องเอาน้ำแข้งมาประคบไว้ แต่เจ้าตัวมั่นใจจะลงปั้นเกมได้ในแมตช์นี้ ผมรู้สึกเจ็บ แต่ไม่เป็นไร เพราะมีเวลาพักรักษาตัว 1 สัปดาห์ แต่ผมก็แน่ใจว่าจะสามารถลงเล่นได้แน่ อาการเจ็บไม่เป็นปัญหา ถ้าเจ้านายต้องการให้ผมเล่น

"ผีแดงสด รอรับศึกเพื่อเอาคืน"


มาดูทางด้าน แมนฯยูไนเต็ด นอกจากจะต้องเก็บสามแต้มเพื่อรักษาระยะห่างให้เท่าเดิม กุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังต้องการล้างแค้นให้ได้หลังจากนัดแรกถูก อาร์เซนอล บุกมาลูบคมถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการเฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

เป็นสุดสัปดาห์ที่มีความสำคัญมาก แต่พวกเราสนใจแต่งานของตัวเองก็พอ เพราะยังมีเกมเหลืออีก 15 เกม และจากสัปดาห์นี้เกมจะหายไปอีกหนึ่งนัด เราจำเป็นต้องรักษาตำแหน่งนำเอาไว้ เราจะไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และชนะให้ได้ นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องทำ เฟอร์กี้ เผย

ผู้เล่น แมนฯยู ค่อนข้างจะสดมากในช่วงนี้เนื่องจากระบบการสลับสับเปลี่ยนนักเตะอันยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมาทั้ง หลุยส์ ซาฮา, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ ไรอัน กิ๊กส์ ที่ได้พักในเกม พรีเมียร์ชิป นัดล่าสุดที่ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 นอกจากนี้ยังมี ปาร์ค จี ซอง และ เฮนริค ลาร์สสัน เป็นทางเลือกในแนวรุกอีกต่างหาก ส่วนตัวหลักอย่าง เวย์น รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ พอล สโคลส์ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

คอลัมน์ ฟันธง ตรงเผง โดยไก๋ เจริญกรุง

หงส์แดงล้างแค้นคว่ำเชลซี 2-1

ผีแดงบุกเอาคืนปืนโต 1-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์